Chuyên gia Đức nêu thời điểm khởi động 'Dòng chảy phương Bắc - 2'

Đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Bắc - 2" sẽ được vận hành trước cuối năm 2022. Đó là ý kiến tin chắc của ông Timm Kehler lãnh đạo Hiệp hội công nghiệp khí đốt Zukunft Gas của CHLB Đức.
Thi công
Thi công "Dòng chảy phương Bắc 2" tại Đông Bắc nước Đức. Ảnh: AFP/TTXVN

“Tôi tin chắc rằng «Dòng chảy phương Bắc - 2» sẽ được vận hành và chắc chắn là việc khởi động đường ống sẽ diễn ra trong năm nay. Điều này sẽ ảnh hưởng đến phá giá, bởi tình hình sẽ cân bằng”.

Ông Kehler 

Ông bày tỏ quan điểm rằng chi phí nhiên liệu cao là không có lợi cho "Gazprom" bởi có thể làm giảm mức tiêu thụ.
“Giá cao sẽ dẫn đến giảm tiêu thụ khí đốt, vì giá cao làm định trệ hoạt động sản xuất công nghiệp. Do đó, "Gazprom" chắc chắn không mong muốn mức giá quá cao. Chúng ta cần tìm ra tình huống giảm giá đến mức bền vững để tiềm năng khí đốt tự nhiên đối với EU sẽ được người tiêu dùng châu Âu sử dụng" - ông Kehler lý giải.
Nhà lãnh đạo Hiệp hội Zukunft Gas cũng cho rằng cần tạo ra tình hình ổn định ở tất cả các khu vực trên thị trường khi đường ống được vận hành thử.
"Và chúng ta chắc chắn cần phát triển thị trường khí đốt tự nhiên mạnh hơn ở châu Âu và cụ thể là ở Đức. Vì vậy, trong tương lai nhu cầu sẽ được đáp ứng và vai trò chiến lược của khí đốt tự nhiên sẽ phản ánh sự thay đổi trong cán cân năng lượng ở châu Âu, đặc biệt là ở Đức" - chuyên gia Timm Kehler kết luận.

Tin mới