Chuyên gia Mỹ nói về thời hạn có vắc-xin chống coronavirus

Nga, Trung Quốc và các quốc gia khác không thể đi trước Mỹ trong việc chế tạo vắc-xin chống coronavirus, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm của Mỹ Anthony Fauci cho biết.

"Chúng ta đang di chuyển rất nhanh. Tôi không nghĩ sẽ có vắc-xin sớm hơn chúng ta, đến mức chúng ta sẽ phải phụ thuộc vào các quốc gia khác để tiêm vắc-xin" - ông Fauci nói tại phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ.

"Tôi hy vọng rằng Trung Quốc và Nga thực sự thử nghiệm vắc-xin trước khi họ đưa nó cho bất kỳ ai, bởi vì tôi nghĩ rằng tuyên bố về vắc-xin sẵn sàng được phân phối mà không cần thử nghiệm là có vấn đề" - ông Fauci nói. Ông cũng nhấn mạnh rằng, ông "lạc quan thận trọng về khả năng có vắc-xin vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2021".

Như Phó Thủ tướng Liên bang Nga Tatyana Golikova đã nói trước đó, hai loại vắc-xin chống coronavirus hiện có triển vọng lớn nhất ở Nga, được phát triển bởi Trung tâm Gamaleya và Vector. Loại thứ nhất được lên kế hoạch đăng ký cho tháng 8, sản xuất vào tháng 9 và loại thứ hai - tháng 9 và tháng 10.

Hiện tại, một số công ty tư nhân ở Mỹ đang đồng thời chế tạo vắc-xin chống coronavirus, một trong số đó đã ở giai đoạn thử nghiệm thứ ba. Ông Fauci cho biết tại phiên điều trần rằng, 30.000 người đang tham gia thử nghiệm lâm sàng. 250.000 người khác đăng ký thử nghiệm vắc-xin mới nhất.

Tin mới