Chuyên gia Nga bình luận tuyên bố của Bộ trưởng Na Uy về khả năng chiến tranh ở châu Âu

Trong cuộc mạn đàm với RT, nhà phân tích chính trị Alexander Asafov đã bình luận về tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Na Uy Frank Bakke-Jensen rằng khả năng bắt đầu một cuộc chiến ở châu Âu "không còn là điều không thể tưởng tượng."
Binh sỹ Mỹ tại châu Âu. Ảnh: CC BY 2.0 / U.S. Army/Terry Rajsombath / U.S. Best Squad - Day 2
Binh sỹ Mỹ tại châu Âu. Ảnh: CC BY 2.0 / U.S. Army/Terry Rajsombath / U.S. Best Squad - Day 2
"Tôi nghĩ rằng tuyên bố này có thể liên quan với các cuộc tập trận đã diễn ra và sẽ tổ chức trong tương lai. Trong chương trình thời sự, bằng cách này hay cách khác, có những thông điệp đánh dấu các sự kiện tập trận liên quan đến nguy cơ đe dọa Nga, kể cả tập trận diễn ra ở Na Uy. Rõ ràng, tất cả những điều này là một phần của chiến dịch truyền thông quân sự. Trong trường hợp này, Na Uy không tự khởi xướng những tuyên bố như vậy, đó là một phần của bức tranh hệ thống từ phía London và Washington", chuyên gia Nga cho biết.

Tuy nhiên, ông Asafov lưu ý rằng chiến tranh ở châu Âu thực sự có thể xảy ra.

Tuy nhiên, điều đó có thể không xảy ra trên các mặt trận mà các nhà tuyên truyền của NATO nhìn nhận. Chiến tranh là có thể với sự leo thang hơn nữa xung quanh tình hình Serbia và Kosovo. Nhưng sự hiềm khích sẽ tiếp tục gia tăng, và tất cả điều này nên được coi là một chiến dịch PR lớn để biện minh cho sự cần thiết phải củng cố NATO", ông Alexander Asafov kết luận.

Trước đó, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Na Uy cho rằng khả năng bắt đầu một cuộc chiến ở châu Âu "không còn là điều không thể tưởng tượng".

Tin mới