Chuyên gia Nga cảnh báo các nước Baltic hậu quả vì “rước NATO vào nhà“

Chuyên gia quân sự Nga cảnh báo, các quốc gia vùng Baltic sẽ trở thành mục tiêu trong trường hợp có bất kỳ cuộc xung đột nào vì đã cho phép triển khai trên nước mình các cơ sở hạ tầng quân sự của NATO.
Linh Mỹ trong cuộc tập trận ở đất nước vùng Baltic là Litva
Lính Mỹ trong cuộc tập trận ở đất nước vùng Baltic là Litva
"Các nước láng giềng gần gũi nhất của chúng tôi (Nga) là các nước Baltic. Theo ý kiến của tôi, những nhà lãnh đạo của họ nhận thức rõ được trách nhiệm của mình cho việc chuẩn bị (chiến tranh) này. Họ tự đưa mình ra làm mục tiêu" - chuyên gia quân sự Alexander Khrolenko đánh giá

Theo ông, để vượt qua sự căng thẳng, người dân các quốc gia Baltic cần phải gây ảnh hưởng đến các chính trị gia.

Một quan điểm tương tự cũng được Viện sỹ thông tấn Viện Hàn lâm khoa học Nga về Tên lửa và Pháo binh Konstantin Sivkov cho biết.

"Chính trị gia nước cho phép đặt các căn cứ quân sự của NATO trên lãnh thổ của mình, ý tôi là cả Gruzia và các quốc gia khác trong vùng Baltic, cùng với nhân dân những nước này nên hiểu rõ rằng, họ chuẩn bị đất nước, người dân của họ không chỉ đơn giản cho chiến tranh, mà là một cuộc chiến tên lửa hạt nhân. Và lãnh thổ, đất nước họ sẽ trở thành chiến trường diễn ra chiến tranh hạt nhân ", - ông Sivkov nói.

Ông cũng lưu ý rằng các căn cứ của NATO được triển khai trên lãnh thổ các nước Baltic sẽ là những mục tiêu chính hàng đầu trong trường hợp có xung đột quân sự.

Tin mới