Chuyên gia Nga: “Con ngựa thành Troy” của Mỹ nhằm vào Nga là điều viễn tưởng

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Nga cho rằng, một chiến lược mới để tiến hành các hoạt động chiến đấu chống lại Nga và Trung Quốc với đặc điểm nổi bật là "bí mật thực hiện cuộc xâm lược", là chuyện viễn tưởng.
Quân nhân Mỹ. Ảnh: AP
Quân nhân Mỹ. Ảnh: AP
Chuyên gia quân sự của câu lạc bộ Izboursky (Nga), ông Vladislav Shurygin đã bình luận về phát biểu của Tướng David Goldfein, Tham mưu trưởng Không quân Mỹ.

Tham mưu trưởng Không quân Mỹ Goldfein cho rằng Lầu Năm Góc đang phát triển một chiến lược mới để tiến hành các hoạt động chiến đấu chống lại Nga và Trung Quốc với đặc điểm nổi bật là "bí mật thực hiện cuộc xâm lược".

Theo chuyên gia Shurygin, vị quân nhân Mỹ này quá mê truyện viễn tưởng. Ông Shurygin đưa ra dự đoán rằng trong tương lai Mỹ vẫn sẽ tiếp tục "tiến hành một cuộc chiến tranh phức hợp", và đây là điều mà Washington đang làm với Venezuela hiện nay.

Vị chuyên gia Nga này cũng bày tỏ ý kiến rằng, chiến lược được mô tả bởi Tướng Goldfein dựa trên nguyên tắc chia rẽ xã hội và kế hoạch của Mỹ "vô cùng tẻ nhạt".

Chuyên gia Shurygin nhận định: "Tất cả các cuộc xâm lược bí mật chỉ có thể xảy ra trong một trường hợp - khi tình hình nội bộ ở một quốc gia cụ thể rơi vào tình trạng khủng hoảng và xã hội mất đi sự bền vững ngay từ bên trong"./.

Tin mới