Chuyên gia Nga: Hình ảnh nước Mỹ trên thế giới đang phai mờ dần

Thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov bày tỏ quan điểm trên kênh Telegram của mình rằng tình hình kinh tế Mỹ xấu đi do "mất kiểm soát hoàn toàn" trước sự lây lan của Coronavirus xác nhận sự khó khăn trong dự đoán khi nào Mỹ ra khỏi khủng hoảng.
nước mỹ
Ảnh minh họa.

Hoa Kỳ đang mất uy tín trên trường thế giới

"Hầu như hình ảnh của Mỹ trước đây vẫn còn, nhưng điều đó đang phai mờ dần", - thượng nghị sĩ Nga bình luận.

Theo ông Pushkov, Trung Quốc đã chấm dứt đại dịch Coronavirus và đang tiến tới tăng trưởng kinh tế. Trong khi đó, do số lượng lớn các ca nhiễm Covid-19 mới trong nước, Mỹ có "nguy cơ mất đi tính tích cực" từ sự khôi phục kinh tế nhẹ, cũng như tăng số lượng người thất nghiệp. Thượng nghị sĩ nhắc lại, Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) cảnh báo rằng việc mở rộng đại dịch sẽ ảnh hưởng đến triển vọng phục hồi ở Hoa Kỳ vì chính phủ thiếu vốn. Tất cả điều đó có thể làm tăng gánh nặng thuế đối với những công dân đã không hài lòng với tình huống này.

Coronavirus ở Mỹ

Theo dữ liệu mới nhất, tại Hoa Kỳ có hơn 3,6 triệu ca Covid-19 đã được xác định. Đại học Johns Hopkins cho biết có hơn 139.000 người Mỹ đã chết vì đại dịch. New York trở thành trung tâm đại dịch nhiễm Coronavirus tại Hoa Kỳ - trong giai đoạn tồi tệ nhất, mỗi ngày có hơn 700 người chết trong thành phố và hơn 3000 người phải nhập viện. Theo dữ liệu mới nhất, 18.758 người chết ở đó và khoảng 4.600 ca tử vong cần xác minh thêm.

Theo WHO, khoảng 13,6 triệu ca đã được đăng ký trên thế giới và đã có 585 000 người chết. Đại học Johns Hopkins báo cáo hơn 14,1 triệu ca coronavirus. Hơn 602 000 người đã chết. Xét về số lượng các ca nhiễm, Hoa Kỳ, Brazil và Ấn Độ đang dẫn đầu thế giới.

Tin mới