Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh: Việt Nam sẽ thắng Malaysia với tỷ số 2 - 0

(Baonghean.vn) - Trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, cựu HLV CLB SLNA Nguyễn Thành Vinh đã chia sẻ những nhận định của ông với Báo Nghệ An.

Tôi nghĩ màn trình diễn của ĐT Việt Nam ở trận chung kết lượt đi có mấy yếu tố rất tốt. Đó là đội tuyển chúng ta phát huy lối chơi phòng ngự - phản công, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm và có được 2 bàn thắng đẹp.

Trận đấu vừa rồi, hàng công của ĐT Việt Nam đã chơi rất hay, phá vỡ hệ thống phòng ngự của đội bạn mỗi khi lên bóng. Rất nhiều lần các chân sút của đội tuyển chúng ta trong thế 1 chọi 1 với thủ môn của Malaysia. Đáng tiếc là Hà Đức Chinh và một số đồng đội lại bỏ phí đáng tiếc. 

Tuy nhiên, cũng có một số điểm tôi chưa thật sự hài lòng với các học trò của HLV Park Hang-seo. Ngoài sự phung phí những cơ hội ngon ăn, hàng thủ của ĐT Việt Nam cũng bộc lộ khá nhiều khuyết điểm.

Thời gian cuối trận, các cầu thủ ở hàng hậu vệ thể hiện sự xuống sức thấy rõ khi không theo kịp các cầu thủ của đội chủ nhà. Bên cạnh đó, các cầu thủ của chúng ta vẫn mang lối chơi ở V.League vào đội tuyển, với những pha phạm lỗi không đáng có. Hậu quả là ĐT Việt Nam phải nhận 2 bàn thua từ những tình huống cố định.

Ông Nguyễn Thành Vinh không yên tâm với thủ môn Đặng Văn Lâm. Ảnh tư liệu: Trung Kiên
Ông Nguyễn Thành Vinh không yên tâm với thủ môn Đặng Văn Lâm. Ảnh tư liệu: Trung Kiên

Thêm một nhược điểm nữa là ở trường hợp của Đặng Văn Lâm. Trong trận chung kết lượt đi, thủ môn này có nhiều tình huống ra vào không hợp lý. Khả năng làm chủ vòng cấm của Đặng Văn Lâm không thực sự tốt, thậm chí còn chôn chân trên vạch cầu môn để đối phương thoải mái đánh đầu ghi bàn. Theo tôi, đây là điều không ổn. Tất nhiên là không ai hiểu học trò của mình bằng HLV trưởng, cho nên quyền quyết định thuộc về ông Park Hang-seo.

Ở trận chung kết lượt về, chắc chắn ĐT Malaysia sẽ chơi tấn công ngay từ đầu, vì họ trong thế buộc phải thắng mới giành được chức vô địch. HLV Tan Cheng Hoe sẽ chỉ đạo các học trò chơi theo kiểu “5 ăn 5 thua”, “được ăn cả ngã về không”.

Nếu có được bàn thắng dẫn trước, họ sẽ lui về phòng ngự để bảo toàn tỉ số. Lợi thế của ĐT Malaysia là ở khả năng cầm bóng và tận dụng những pha bóng cố định, đặc biệt là những tình huống không chiến.

…nhưng ấn tượng mạnh với tiền vệ Sumareh của ĐT Malaysia. Ảnh: Internet.
…nhưng ấn tượng mạnh với tiền vệ Sumareh của ĐT Malaysia. Ảnh: Internet

Thực ra, những mảng miếng tấn công của đội bạn không quá đa dạng và nguy hiểm. ĐT Malaysia thường xuyên sử dụng những pha xuống biên, rồi tạt bóng vào trong. Chỉ cần hàng thủ của ĐT Việt Nam chơi tập trung, thì sẽ dễ dàng hóa giải được.

Nhưng chúng ta phải đặc biệt đề phòng cầu thủ mang áo số 9 Talaha, cầu thủ mang áo số 11 Rasid – người ghi bàn thắng gỡ hòa 2 – 2 ở trận trước và tiền vệ nhập tịch mang áo số 13 (Sumareh – PV). Bắt chết những gương mặt trên, nguy cơ bị thủng lưới của ĐT Việt Nam sẽ giảm đi nhiều.

Với lợi thế sân nhà, cùng 2 bàn thắng có được trên sân Bukit Jalil, tôi tin ĐT Việt Nam sẽ giành chiến thắng 2 – 0 trong trận chung kết lượt về. Phan Văn Đức và Nguyễn Công Phượng sẽ là người ghi bàn, đương nhiên là Nguyễn Công Phượng sẽ vào sân từ băng ghế dự bị giống như trận bán kết lượt về với ĐT Philippines. Kịch bản của trận đấu ở vòng bảng giữa 2 đội sẽ được lặp lại trong trận chung kết lượt về tới đây./.                                                                 

Tin mới