Chuyên gia Nhật Bản: Nghệ An cần tìm “only one” để quảng bá du lịch

(Baonghean.vn) - Đó là một trong những nội dung được các chuyên gia, các thầy cô giáo của Nhật Bản đóng góp ý kiến để tăng cường quảng bá du lịch Nghệ An trong khuôn khổ tổng kết Chương trình hợp tác kiến tạo trí thức do Jica tổ chức hôm nay 18/3 tại Nhật Bản.
Bà Mizogami Yoshie đến từ Tổ chức IC Net của Nhật chia sẻ kinh nghiệm quảng bá cho du lịch Nghệ An. Ảnh: Vương Bằng
Bà Mizogami Yoshie đến từ Tổ chức IC Net của Nhật chia sẻ kinh nghiệm quảng bá cho du lịch Nghệ An. Ảnh: Vương Bằng

Nội dung tổng kết xoay quanh công tác quảng bá xúc tiến du lịch của Nghệ An với nhiều ý kiến từ phía các chuyên gia Nhật để góp phần quảng bá Nghệ An.

Ông Hayashi Kentaro - Điều hành Tổ chức tư vấn và nghiên cứu du lịch Nhật Bản  (JTB) cho rằng:  các điểm "only one" ở Nghệ An có thể như: điểm du lịch Quê Bác (độc đáo riêng có và là thương hiệu của du lịch Nghệ An), du lịch Đảo chè (là đảo chè duy nhất ở Việt Nam có hồ nước chảy xung quanh); vườn thú Safariland (Diễn Châu) lớn nhất; Dân ca ví giặm được Unesco công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại; đặc sản ẩm thực từ lươn được công nhận kỷ lục Châu Á...

Đảo chè Thanh Chương là đảo chè duy nhất ở Việt Nam có hồ nước chảy xung quanh. Ảnh tư liệu: Vương Bằng
Đảo chè Thanh Chương là đảo chè duy nhất ở Việt Nam có hồ nước chảy xung quanh. Ảnh tư liệu: Vương Bằng

Trong khi đó, bà Mizogami Yoshie đến từ Tổ chức IC Net của Nhật cho rằng: Ở Việt Nam nói chung và Nghệ An nói riêng lại chưa sử dụng mô hình DMO - destination management organization (tổ chức quản lý điểm đến). Cần phân tích được điểm mạnh điểm yếu (SWOT) cũng như những cơ hội thách thức của du lịch Nghệ An, từ đó xây dựng Action Plan (kế hoạch hành động) triển khai theo thời gian và có đánh giá kết quả cụ thể.

Ông Ando Katsuhiro - Giảng viên đến từ ĐH Yamanashi thì cho rằng: Việc quảng bá qua mạng xã hội là cách làm hiệu quả mà ở Nghệ An đang triển khai, tuy nhiên Nghệ An cần đa dạng hóa ngôn ngữ trong quảng bá trên ấn phẩm và mở rộng các trang mạng xã hội với nhiều thứ tiếng, như cần tận dụng ngôn ngữ tiếng Nhật của TNV từ Nhật Bản đang làm việc tại Nghệ An.

Ngoài ra, cần quan tâm đến sự tương tác phản hồi của du khách qua mạng xã hội, hỗ trợ trực tuyến hay quảng bá cần quan tâm đến cả thời gian trước, trong và sau khi khách đến Nghệ An.

Tin mới