Chuyện lạ ở Nghệ An: Gà 'đeo kính' thu tiền tỷ

(Baonghean.vn) - Hàng nghìn con gà được nuôi chung trong một chuồng, nhưng không hề có đuổi cắn nhau, con nào cũng có bộ lông đẹp, đó là nhờ ông chủ trang trại "đeo kính" cho chúng. 

Cận cảnh gà đeo kính
Chuyện lạ gà được "đeo kính" là ở trang trại của anh Nguyễn Viết Tư, xóm Quang Nhân, xã Quang Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An). Hàng nghìn con gà thịt có cả gà trống, gà mái, nhưng 100% con gà đều được "đeo kính" trông rất lạ. Mới nhìn, cứ tưởng đây là giống gà mới, có mào khác thường, nhưng thực chất là cái kính bằng nhựa màu đỏ, được chủ trang trại đeo vào.
Trang trại gà thịt của anh Nguyễn Viết Tư có 4 hệ thống chuồng trại, nuôi 7.500 con gà, tất cả đều được
Trang trại gà thịt của anh Nguyễn Viết Tư có 4 hệ thống chuồng trại, nuôi  được 7.500 con gà, tất cả đều được "đeo kính".
Hàng nghìn con gà khỏe mạnh và óng mượt nhờ chăm sóc tốt, nhốt chung chuồng và "đeo kính" nên không hề có hiện tượng chọi nhau gây chảy máu, rụng lông...

Hàng nghìn con gà khỏe mạnh và óng mượt nhờ chăm sóc tốt, nhốt chung chuồng và "đeo kính" nên không hề có hiện tượng chọi nhau gây chảy máu, rụng lông...

 
Chiếc kính đeo vào trông giống như mào của con gà.
Chiếc kính đeo vào trông giống như mào của con gà, nhằm che tầm nhìn thẳng của con gà, nhưng không ảnh hưởng đến việc ăn uống của gà. Anh Nguyễn Viết Tư cho biết: Trước đây gà của anh thường bị trọc lông vùng lưng, cổ, đầu, do chúng chọi nhau, khiến gà chậm lớn, nhưng không biết xử lý bằng cách nào. Cách đây 2 năm, tình cờ xem trên ti vi có  người "đeo kính" cho gà để tránh gà chọi nhau, anh liền tìm đến tận nơi học hỏi. Sau khi được giới thiệu địa chỉ bán kính cho gà, anh đến đặt mua gần 10 nghìn chiếc về áp dụng vào trang trại gà của mình.
Những con gà mái cũng được
Những con gà mái cũng được "đeo kính", trông rất lạ mắt. Mỗi chiếc kính có giá 700 đồng/chiếc, có thể sử dụng trong nhiều năm liền. Mỗi năm anh Tư xuất được 40 tấn gà thịt, với giá khoảng 75.000 - 80.000 đồng/ kg, tình ra trang trại có doanh thu khoảng 3 tỷ đồng.
Có những con gà hiếu động, nên bị lệch kính, anh Tư phải chỉnh lại. Anh tư cho biết: Đeo kính cho gà mục đích để che tầm mắt nhìn thẳng của con gà, nên gà không bao giờ cọi nhau, đuổi cắn nhau, nên con gà nào cũng có bộ lông đẹp, nhanh lớn.
Có những con gà hiếu động, nên bị lệch kính, anh Tư phải chỉnh lại. Đeo kính cho gà bằng cách, xâu khuy bằng thép qua mũi gà, phía trên có gọng bằng nhựa ôm chặt chiếc mỏ, kính được treo phía trên mỏ, trước mắt, khiến con gà không nhìn thẳng được để tấn công trực diện con gà khác. Đeo kính cho gà mục đích để che tầm mắt nhìn thẳng của con gà, nên gà không bao giờ chọi nhau, đuổi cắn nhau, nên con gà nào cũng có bộ lông đẹp, giảm tính hiếu động, nhanh lớn. Khi gà đạt khoảng 4 lạng sẽ tiến hành "đeo kính". 

Xuân Hoàng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới