Chuyện một ông chồng 'mẫu mực'

(Baonghean.vn) - Sự thật đã chứng minh, không có ông chồng nào hoàn hảo 100% hết. Được điểm này, khắc sẽ mất điểm khác thôi!

Từ lúc gã đàn ông ấy dắt vợ con về xóm tôi định cư, tự dưng cánh đàn ông xóm tôi bị mất điểm với vợ của mình, với mọi người xung quanh. Chị em phụ nữ thường hay bàn tán với nhau rằng hắn là một người chồng trên cả tuyệt vời.

Hắn không hút thuốc, không uống rượu, không la cà với bạn bè thâu đêm suốt sáng, không "trăng hoa". Ngược lại hắn là người chồng mẫu mực, mỗi khi tan sở là chạy xe một mạch về nhà, phụ vợ làm việc nội trợ, chăm sóc con cái. Hắn cưng chiều con hết mình, thương yêu vợ, lại lịch lãm với hàng xóm...

chuyện ông chồng mẫu mực

Chỉ vài người phụ nữ "buôn dưa lê" thôi mà tin tức về hình tượng một người chồng mẫu mực đã lan truyền khắp xóm, khiến bọn đàn ông tôi "nóng mặt".

Cũng từ đó, đàn ông chúng tôi có khuyết điểm gì hay làm phật lòng vợ con là các bà bắt đầu lôi hắn ra so sánh. Thậm chí hắn được nâng lên tới tận mây xanh, trong khi chúng tôi bị đạp xuống vực thẳm.

Nhiều lần, bọn đàn ông chúng tôi rủ rê hắn nhậu nhưng hắn từ chối một cách khéo léo, lịch sự làm chúng tôi không sao nài ép được. Có ông vì quá bực mình đã thốt ra một câu: "Đàn ông gì mà không uống rượu, không hút thuốc. Đáng mặt làm trai sao?".

Một hôm hắn đem qua biếu tôi một chai rượu tây xịn, cốt để làm thân với hàng xóm. Tôi cảm ơn hắn, nhưng ra vẻ chăm chọc: "Cảm ơn anh! Rượu trông ngon thật, nhưng tiếc là không có bạn hiền để uống cùng".

Không do dự, hắn thốt là một câu làm tôi giật bắn mình: "Vậy thì anh khui ra đi, anh em mình lai rai. Có mồi không, hay để tôi về đem mồi bên nhà sang?". 

Vỡ lẽ ra tôi mới biết, bấy lâu nay hắn không uống rượu là vì đang trong thời gian dưỡng bệnh. Mà cũng chính vì uống quá nhiều rượu nên hắn phải nhập viện, phải “nhịn thèm” nửa năm. Nay hết bệnh rồi, hắn "thèm" rượu quá nên sang rủ rê tôi "đối ẩm".

Hắn nhậu rất cừ, nhưng khổ nỗi sau khi nhậu xong hắn không làm chủ được bản thân, về nhà quậy vợ con tưng bừng. Ngày hôm đó gia đình tôi bị vạ lây.

Chuyện này được vợ tôi loan tin đi khắp xóm, và chỉ sau một ngày, ai cũng thất vọng về "ông chồng mẫu" này. Sự thật đã chứng minh, không có ông chồng nào hoàn hảo 100% hết. Được điểm này, khắc sẽ mất điểm khác thôi!

Hoàng Duy

TIN LIÊN QUAN

Tin mới