Chuyển nhượng hè Ngoại hạng Anh: 1,41 tỷ bảng, kẻ cười, người lo lắng

(Baonghean.vn) -Nhìn vào thị trường chuyển nhượng năm nay HLV Pep Guardiola cho rằng sẽ có 6 ứng cử viên cho chức vô địch Premier League thay vì cuộc đua “song mã” giữa Man City và Liverppol như năm ngoái. Nhưng nhiều fan hâm mộ lại không cho là như thế?

Hôm qua (8/8),  Premier League đã khóa sổ chuyển nhượng, trong mùa hè các đội bóng Anh đã thực hiện tổng cộng 101 hợp đồng mua sắm. Riêng ngày cuối có 17 bảng hợp đồng được hoàn tất để “khóa sổ” kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

Tottenham và Arsenal bạo chi

 Trước hết phải nhắc lại là sau ngày 8.8 dù đóng cửa không mua, nhưng các đội bóng Anh vẫn được quyền bán cầu thủ của mình vì các giải Serie A (Ý) và La Liga (Tây Ban Nha) còn mua bán đến ngày 23.8 và 2.9 mới kết thúc.

Sau thắng lợi của bóng đá Anh mùa giải năm ngoái, có vẻ như các ông chủ đã hào phóng hơn. Theo đó các đội dự Premier League đã tham gia chuyển nhượng với số tiền lên đến 1,41 tỷ bảng, chi nhiều thứ 2 lịch sử khi chỉ kém mùa bóng 2017 (1,43 tỷ bảng).

Đáng kể nhất là Spurs khi mà vị chủ tịch nổi tiếng keo kiệt Daniel Levy đã chịu móc hầu bao sau 18 tháng không mua cầu thủ nào. Việc đội bóng có một sân vận động mới với sức chứa 62.000 người và lọt vào trận chung kết Champions League thì điều cần thiết là có những ngôi sao mới.

CLB Arsenal phá két mua ngôi sao chạy cánh người Bờ Biển Ngà, Nicolas Pepe từ CLB Lille (Pháp) với giá tới 72 triệu bảng. Ảnh CLB.
CLB Arsenal phá két mua ngôi sao chạy cánh người Bờ Biển Ngà, Nicolas Pepe từ CLB Lille (Pháp) với giá tới 72 triệu bảng. Ảnh CLB.
Sau khi ký hợp đồng kỷ lục với tiền vệ người Pháp Tanguy Ndombele, bản hợp đồng của Lo Celso và Sessegnon là bổ sung được đánh giá sẽ giúp đội hình Tottenham có chiều sâu. Tiền vệ người Argentina Lo Celso gia nhập Tottenham với một hợp đồng cho mượn dài hạn từ Real Betis kèm một điều khoản có thể chuyển nhượng vào mùa hè tới. Tiền vệ 19 tuổi Sessegnon - tuyển thủ U.21 Anh, đến Spurs từ Fulham với một hợp đồng thời hạn 6 năm trị giá 25 triệu bảng và có thể tăng thêm 5 triệu bảng tùy theo phong độ của cầu thủ này.
Để vá hàng thủ để thủng lưới 51 bàn thắng ở Premier League, khiến không thể đoạt vé dự Champions League trong năm thứ ba liên tiếp, Arsenal đem hậu vệ trái Tierney trị giá 25 triệu bảng từ Celtic về. Arsenal ngay sau đó tiếp tục “cuỗm” được trung vệ ngôi sao Luiz từ Chelsea với giá chỉ 8 triệu bảng. Như vậy, Arsenal đã sở hữu đến 6 tân binh ở cả 3 tuyến. Đáng chú ý nhất là Nicolas Pepe và Dani Ceballos.
Việc Arsenal đã chính thức xác nhận việc họ mua Pepe từ Lillie với giá 72 triệu bảng. Với mức giá này, cầu thủ người Bờ Biển Ngà trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng chủ sân Emirates. Trước đó, Pháo thủ đã bán đứt tiền đạo Iwobi cho CLB Everton để thu về số tiền 30,4 triệu euro.
Liverppol, Man City thờ ơ
Đương kim vô địch nước Anh là CLB Man City không bổ sung lực lượng nào đáng kể. Đáng chú ý trong số tân binh họ đem về có tiền vệ Rodri và hậu vệ Joao Cancelo. HLV Pep Guardiola cho rằng ông đang hài lòng với các cầu thủ mình có trong tay và thực tế lực lượng CLB Man City đang quá chênh lệch so với phần còn lại của nước Anh.
Nhà vô địch châu Âu Liverppol cũng là đội khá im hơi lặng tiếng trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Các tân binh gồm Sepp van den Berg (PEC Zwolle) - 1,3 triệu bảng, Harvey Elliott (Fulham) không tiết lộ phí chuyển nhượng, Adrian (miễn phí). Có vẻ như Liverppol tin vào đội hình có chiều sâu của mình nên thờ ơ với thị trường chuyển nhượng năm nay.
Fan MU, Chelsea lo lắng
Premier League đã tham gia chuyển nhượng với số tiền lên đến 1,41 tỷ bảng. Ảnh Marca
Premier League đã tham gia chuyển nhượng với số tiền lên đến 1,41 tỷ bảng. Ảnh Marca
Việc không có vé dự Champions League đã khiến MU không thể mua được các ngôi sao lớn ở hàng công, điển hình là tiền đạo Mario Mandzukic, Paolo Dybala thuộc biên chế CLB Juventus, Savic (Lazio) đã lắc đầu với lời đề nghị của Quỷ đỏ. Với việc theo đuổi sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, MU đem về cầu thủ chạy cánh Daniel James và hậu vệ phải Wan-Bissaka. Bên cạnh đó, họ bổ sung thêm trung vệ đầy tài năng Harry Maguire với mức phí 80 triệu euro qua đó phá kỷ lục chuyển nhượng dành cho một hậu vệ.
Fan MU lo lắng bởi sau khi M.U bán đi tiền đạo Lukaku cho CLB Inter Milan để thu về 65 triệu euro thì HLV Solskjaer không thể đem về Old Trafford bất cứ tên tuổi nào trên hàng công. Trước đó, họ đã để Ander Herrera ra đi tự do về PSG. M.U đã bỏ ra 180 triệu bảng để mua sắm nhưng phó chủ tịch điều hành Ed Woodward, người chịu trách nhiệm mua bán cầu thủ của M.U đã phải nhận rất nhiều chỉ trích trên các diễn đàn và mạng xã hội là vì thế.
Huyền thoại Frank Lampard tiếp quản ghế nóng của HLV Sarri khi mà Chelsea đã bán đi ngôi sao Eden Hazard, linh hồn của đội bóng này từ 2012. Hàng thủ của họ còn chia tay cả trung vệ kỳ cựu David Luiz lẫn đội trưởng Gary Cahill. Tất nhiên Mateo Kovacic (Real Madrid) với giá 50 triệu bảng là cầu thủ không tồi, nhưng kiếm được chỗ đứng tại Chelsea trong công cuộc tái thiết của HLV Frank Lampard là điều không dễ.

Tin mới