Chuyện tình từ năm 13 tuổi của Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip

Elizabeth lần đầu gặp Philip vào năm lên 8 nhưng tới khi 13 tuổi cả hai mới chính thức yêu và gửi thư cho nhau.

Bên cạnh chuyện tình đẹp của các cháu trai William và Harry, mối lương duyên giữa Nữ hoàng Elizbaeth II (92 tuổi) và Hoàng thân Philip (97 tuổi) kéo dài nhiều thập kỷ qua cũng được nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới quan tâm. Theo Express, Elizabeth gặp Philip, Hoàng tử của Hy Lạp và Đan Mạch, vào năm 1934 tại đám cưới của em họ Philip, Công chúa Marina của Hy Lạp và Đan Mạch.

Chuyện tình từ năm 13 tuổi của Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip ảnh 1

Nữ hoàng Anh và chồng cùng đi xem thi đấu polo trong giải Royal Windsor Cup hôm 25/6. Ảnh: Antony Jones.

Cả hai tương phùng vào năm 1939 tại trường Royal Naval ở Dartmouth khi Elizabeth 13 tuổi. Nữ hoàng tương lai lập tức "say nắng" Hoàng tử. Cả hai sau đó thường xuyên gửi thư cho nhau.

Tới năm 1946, Philip đã xin phép Vua George VI được cưới con gái của ông. Cả hai đính hôn trong cùng năm nhưng việc thông báo chính thức bị trì hoãn cho đến sinh nhật lần thứ 21 của Elizabeth vào tháng 4/1947.

Hoàng tử Philip đã cầu hôn Công chúa Elizabeth khi đó bằng một chiếc nhẫn đá quý to, bao quanh bởi 10 viên kim cương được lấy từ chiếc vương miện thuộc về mẹ của Philip, Hoàng nương Alice.

Chuyện tình từ năm 13 tuổi của Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip ảnh 2

Ảnh cưới hơn 70 năm trước của Nữ hoàng Anh và Hoàng thân Philip. Ảnh: Royal UK.

Đám cưới của cả hai diễn ra vào ngày 20/11/1947 tại Tu viện Westminster, London. Đêm trước đám cưới, Philip được trao tước hiệu Công tước của xứ Edinburgh. 

Vào buổi sáng ngày đám cưới, một sự cố bất ngờ đã xảy ra. Chiếc vương miện của Elizbeth bị rơi vỡ khi bà đang mặc quần áo tại Điện Buckingham. Tuy nhiên, thợ kim hoàn luôn túc trực đã được điều đến ngay lập tức và được cảnh sát hộ tống đến nơi làm việc để sửa chiếc vương miện kịp lúc.

Elizabeth diện chiếc váy cưới được thiết kế bởi Norman Hartnell và tự trang điểm cho mình. Bánh cưới của cả hai được làm bởi tiệm bánh McVitie & Price ở London, cao 4 tầng, nặng khoảng 227 kg, với nguyên liệu từ 80 quả cam, 660 quả trứng và hơn 11 lít rượu rum.

Kể từ ngày trọng đại đó tới nay, Hoàng thân Philip vẫn luôn là người bạn đồng hành tận tụy của Nữ hoàng.

Chuyện tình từ năm 13 tuổi của Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip ảnh 3

Kỷ niệm đám cưới bạc (30 năm kết hôn) của vợ chồng Nữ hoàng Anh bên các con. Ảnh: Alamy Stock.

Trong một bài phát biểu cảm động kỷ niệm 50 năm ngày cưới vào năm 1997, Nữ hoàng Anh nói: "Tôi e rằng Hoàng thân Philip thường xuyên phải lắng nghe tôi nói. Thường thì chúng tôi sẽ thảo luận về bài phát biểu sắp tới của tôi và như mọi người hình dung, ông ấy luôn thể hiện thẳng thắn quan điểm của mình.

Ông ấy là người ngại nhận lời khen nhưng ông ấy quả thực là nguồn sức mạnh của tôi và đã cùng tôi trải qua rất nhiều năm. Tôi và cả gia đình, đất nước này và nhiều quốc gia khác nợ ông ấy nhiều hơn những gì ông ấy tuyên bố hay những gì chúng ta biết".

Tin mới