Chuyện vui bên lề sân cỏ nhí

(Baonghean.vn)- Bên lề sân cỏ giải bóng đá thiếu niên - nhi đồng Cúp Báo Nghệ An, có những tình huống, câu chuyện bất ngờ, hài hước, góp phần giúp không khí sân cỏ thêm hào hứng...

Ý thức của các cầu thủ nhí

Một cầu thủ nhí nhặt rác giúp bác lao công.
Một cầu thủ nhí nhặt rác giúp bác lao công.

Sau các trận đấu, trên khán đài thường có nhiều chai lọ bị bỏ lại và thường có một bác lao công đi nhặt nhạnh thu dọn. Nhưng lần này bác không còn phải phải làm công việc này một mình khi có thêm những cầu thủ nhí đến chung tay giúp bác lao công. Hỏi ra mới biết, các em đến với giải bóng đá thiếu niên – nhi đồng cúp báo Nghệ An lần thứ XX không chỉ với quyết tâm giành chiến thắng mà còn được các huấn luyện viên căn dặn phải biết giữ gìn vệ sinh chung.

‘Tui cũng không có ăn, nói chi lợn’

Tại trận đấu sáng ngày 11/6, đang lúc đội NĐ Quỳ Châu thắng đậm NĐ Tương Dương với tỷ số 9-1, cổ động viên Tương Dương nóng lòng sốt ruột vì cơn mưa bàn thắng của đối phương thì câu chuyện của vợ chồng ông Tuấn (nhà ở Vinh), chú ruột của cầu thủ đội Tương Dương khiến khán đài phía Tương Dương đang lúc thất vọng không khỏi phì cười.

Các cầu thủ NĐ Qùy Châu ghi liên tiếp nhiều bàn thắng vào lưới NĐ Tương Dương
Các cầu thủ NĐ Qùy Châu ghi liên tiếp nhiều bàn thắng vào lưới NĐ Tương Dương

Chuyện là, bà vợ ông Tuấn đang “say” bóng nên sai chồng “ông về mà cho lợn ăn, tí tui báo kết quả cho”. Nghe vợ liên hồi dục, đến lúc ông phải phát bẳn mà rằng “Bà mà còn đứng đây, tui cũng không có ăn, nói chi lợn”.

Không biết đường mô mà lần

Hiệp 1 trận đấu giữa NĐ Hoàng Mai và Nghĩa Đàn có thể nói không thể náo nhiệt hơn. Trong 15 phút đầu, tiếng hò hét của cổ động viên 2 đội “hăng” đến mức át cả tiếng trọng tài, khiến cầu thủ cũng không phân biệt được đâu là chỉ đạo của đội nhà. Cứ hết “Kèm chặt số 6!”, “Thả bóng đi”, lại “Xuống đi”, “Dâng lên!”, “Sút mạnh vào!”… Công tác chỉ đạo quá “sung” của cổ động viên làm cầu thủ của cả 2 đội từ chỗ ngơ ngác, đến phát cáu. Phải đến khi trọng tài “can thiệp” thì độ xung trên khán đài mới lắng xuống. Thế mới nói, mỗi người chỉ một đường thì không biết đường mô mà lần!

Kèm…kem

Tại hiệp 2 trận đấu giữa đội NĐ Diễn Châu gặp NĐ Con Cuông, chị Hương, mẹ của cầu thủ Lô Văn Phú sốt ruột khi thấy con mình có vẻ lơ là bên cạnh đối phương, chị Hương liên mồm hét đến khàn cả tiếng “kèm”, “kèm”, rồi đến lúc hụt hơi chỉ nghe “kem”…

Cứ thế, kết thúc trận đấu cu Phú chạy ngay lại mẹ và hỏi “Đang thi đấu mẹ lại nói ăn kem, là răng…”. Lúc này chị Hương mới hiểu, mới phần nào đỡ ấm ức “à thì ra con hiểu sai, mẹ nói kèm- kèm đối thủ”.

Chu Thanh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới