CLB Ảnh xứ Nghệ tặng quà, chụp ảnh miễn phí cho đồng bào Mông ở Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - CLB Ảnh xứ Nghệ (Nghệ An) vừa có chuyến thăm và tặng quà tại xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) trong hành trình thiện nguyện mang tên “Hơi ấm miền biên giới”.
Theo đó, Đoàn đã trao 300 áo ấm đồng phục cho các em học sinh Trường Tiểu học Mường Lống 1; trao 15 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tổng giá trị các phần quà gần 40 triệu đồng.

Bên cạnh đó, CLB còn tổ chức triển lãm ảnh, giao lưu văn nghệ và chụp ảnh, in ảnh miễn phí tặng bà con ở nơi cổng trời xứ Nghệ.

Đoàn tổ chức trao quà cho. Ảnh: Hồ Chiến
Đoàn tổ chức trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn ở xã Mường Lống. Ảnh: Hồ Chiến
 Mường Lống là một xã vùng cao đặc biệt của huyện Kỳ Sơn, nơi được mệnh danh là Sapa của xứ Nghệ. Ở độ cao hơn 1.500m với thời tiết quanh năm có sương mù, đây cũng là nơi sinh sống của bà con dân tộc Mông, và cũng là vùng lõi văn hóa người Mông ở Nghệ An.

Trước đây, Mường Lống được mệnh danh là thủ phủ ma túy. Những năm qua, cây thuốc phiện đã được xóa bỏ, đồng bào trồng nhiều loại cây ăn quả, phát triển chăn nuôi, đời sống bà con được nâng cao hơn, nhưng vẫn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn, vất vả, cần thêm sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

Tặng 300 áo ấm cho học sinh Mường Lống. Ảnh: Hồ Chiến
 Đoàn đã trao 300 áo ấm đồng phục cho các em học sinh Trường Tiểu học Mường Lống 1; trao 15 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Tổng giá trị các phần quà gần 40 triệu đồng. Ảnh: Hồ Chiến
Niềm vui áo mới của các em học sinh ở Mường Lống. Ảnh: Hồ Chiến
Niềm vui áo mới của các em học sinh ở Mường Lống. Ảnh: Hồ Chiến
 Được biết đây là năm thứ 7 chương trình "Hơi ấm miền biên giới" được CLB Ảnh xứ Nghệ tổ chức tại những vùng sâu, vùng cao, biên giới miền tây Nghệ An. Ngoài việc đem đế những món quà với giá trị vật chất, quan trọng hơn, chương trình dành thời gian để tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, để chia sẻ “hơi ấm” của sự quan tâm, đồng cảm với bà con nơi đây.
Đây cũng là dịp để thành viên CLB Ảnh xứ Nghệ được tìm hiểu cuộc sống của đồng bào kết hợp với hoạt động sáng tác trên vùng rẻo cao. Ảnh: Hài Vương
Đây cũng là dịp để thành viên CLB Ảnh xứ Nghệ được tìm hiểu cuộc sống của đồng bào các dân tộc, kết hợp với hoạt động sáng tác trên vùng rẻo cao. Ảnh: Hài Vương
 Đồng thời, đây cũng là dịp để các thành viên trong câu lạc bộ sáng tác, chụp ảnh, tìm hiểu đời sống, sinh hoạt, những nét văn hóa đặc trưng của cộng đồng các dân tộc thiểu số. Qua đó, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp của đất, nước, con người xứ Nghệ.

Tin mới