CLB Australia muốn thuê nữ cầu thủ Việt Nam; Hà Nội lý giải nguyên nhân chia tay Đình Trọng

(Baonghean.vn) - Với 4 suất "visa player" ở các giải chuyên nghiệp của bóng đá nữ Australia, CLB Brisbane City muốn tìm 2 cầu thủ Việt Nam sang chơi bóng; Bất đồng về tiền lót tay là một trong những nguyên nhân khiến Đình Trọng và Hà Nội FC đường ai nấy đi...
CLB nữ Australia muốn thuê cầu thủ Việt Nam
HLV Phan Thị Anh Đào chia sẻ về cơ hội thi đấu của nữ cầu thủ Việt Nam ở Australia. "Tôi đang làm HLV ở đội nữ U23 Brisbane City và trợ lý cho đội 1. Họ có nhu cầu tuyển hai cầu thủ đến từ Việt Nam. Họ đánh giá cao tiềm năng của một số cầu thủ nữ tuyển Việt Nam. Ở giải National Premier Leagues (hạng 2 của nữ), mỗi CLB có bốn suất "visa player", tức là bốn ngoại binh ở mỗi đội. Họ không phân biệt quốc tịch miễn là ngoài Australia", HLV Đào nói.
Huỳnh Như (số 9) nhiều lần được các đội bóng nước ngoài mời thi đấu. Ảnh: Quang Thịnh.
Huỳnh Như (số 9) nhiều lần được các đội bóng nước ngoài mời thi đấu. Ảnh: Quang Thịnh

CLB nữ Brisbane City bày tỏ sự quan tâm, tuy nhiên, đội bóng chưa thể đảm bảo sẽ xin visa. Đây không phải là lần đầu tiên cầu thủ nữ Việt Nam được mời ra nước ngoài thi đấu. Trước đó, Huỳnh Như và Tuyết Dung hay Hải Yến nhận được nhiều đề nghị, trong đó có một CLB nữ ở Bồ Đào Nha hồi tháng 1/2021. Cả ba cầu thủ đều phải từ chối lời mời chính thức của đội bóng tên Lank vì nhiều lý do khác nhau, trong đó có việc bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Trước đó, cầu thủ Trần Thị Hồng Nhung từng khoác áo Chonburi vào năm 2019.

CLB Hà Nội lý giải nguyên nhân chia tay Đình Trọng
"CLB ưu tiên giữ chân Đình Trọng. Bản thân cậu ấy cũng đàm phán trước với Hà Nội, dù nhận được nhiều lời mời hấp dẫn. Tuy nhiên, quá trình đàm phán không thành công", Giám đốc Điều hành CLB Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ .
"Có hai nguyên nhân. Thứ nhất, đôi bên không tìm được tiếng nói chung về mức đãi ngộ. CLB rất trân trọng Đình Trọng nhưng mức lót tay ở đội bóng có mức trần, không thể phá vỡ. Thứ hai, Đình Trọng muốn tìm thử thách mới, sau khi đã giành mọi danh hiệu quốc nội với đội bóng".
 Đình Trọng chia tay CLB Hà Nội sau 12 năm gắn bó. Ảnh: Lâm Thỏa
Đình Trọng chia tay CLB Hà Nội sau 12 năm gắn bó. Ảnh: Lâm Thỏa

Trần Đình Trọng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ CLB Hà Nội. Trưa 11/2, Hà Nội bất ngờ thông báo chia tay Trần Đình Trọng. Trung vệ sinh năm 1997 nhiều khả năng sẽ cập bến Bình Định thông qua hợp đồng ba năm, nhận ba tỷ đồng lót tay mỗi mùa.

Đình Trọng là nhân tố chính giúp Việt Nam về nhì tại giải U23 châu Á 2018. Hợp cùng Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh, anh tạo nên bức tường thép ở đội tuyển Việt Nam lên ngôi tại AFF Cup 2018. Tuy nhiên, hai năm qua Đình Trọng thường xuyên chấn thương, nghỉ thi đấu dài hạn ở đội tuyển cũng như V-League. Ông bầu Đỗ Quang Hiển cho rằng Đình Trọng là "báu vật của bóng đá Việt Nam" nên tạo mọi điều kiện để điều trị.
Tuyển Trung Quốc mất điểm nhiều nhất châu Á sau trận thua Việt Nam
Trên bảng xếp hạng FIFA tháng 2-2022, tuyển bóng đá nam Việt Nam đã tích lũy thêm 6,01 điểm nhưng vẫn đứng ở vị trí thứ 98 thế giới và thứ 17 châu Á với tổng điểm là 1.218,55 điểm. 

Thầy trò Park Hang-seo duy trì được ngôi đầu khu vực Đông Nam Á khi bỏ xa đội xếp thứ hai là nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2020 Thái Lan (hạng 112 thế giới với 1.160,14 điểm).

Các vị trí tiếp theo trong khu vực Đông Nam Á lần lượt là Philippines (hạng 129 thế giới, 1.129,91 điểm), Myanmar (hạng 152 thế giới, 1.044,56 điểm), Malaysia (hạng 154 thế giới, 1.034,53 điểm), Indonesia (hạng 160 thế giới, 1.001,61 điểm)...
Trận thua tuyển Việt Nam khiến đội tuyển Trung Quốc tuột hạng FIFA (Ảnh: Đỗ Linh).
Trận thua tuyển Việt Nam khiến đội tuyển Trung Quốc tuột hạng FIFA. Ảnh: Đỗ Linh

Một trong những yếu tố giúp tuyển Việt Nam tăng điểm là trận thắng lịch sử với tỉ số 3-1 trước tuyển Trung Quốc ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á vừa qua. Chiến thắng này đã mang về cho "Chiến binh sao vàng" những điểm số quan trọng để bù vào số điểm đã mất trước đó do trận thua Úc (0-4).

Trong khi đó, Trung Quốc trở thành đội bị trừ nhiều điểm nhất châu Á trong bảng xếp hạng lần này của FIFA: họ bị mất tổng cộng 23,52 điểm sau 2 thất bại liên tiếp trước Nhật Bản (0-2) và Việt Nam (1-3) ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, rớt xuống hạng 75 thế giới với 1.313,81 điểm.
 

Tin mới