CLB Hà Nội giảm phong độ vì sao?

(Baonghean.vn) -Thất bại 2/3 trận gần nhất, đồng thời phong độ thi đấu giảm sút khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm gặp nhiều khó khăn hơn trong hành trình bảo vệ chức vô địch V.League.

Trận thua với tỉ số 0 - 2 trước CLB Dược Nam Hà Nam Định vừa qua là thất bại thứ 2 liên tiếp trên sân khách của đội bóng thủ đô tại V.League 2019 tính đến thời điểm này. Dường như Nguyễn Quang Hải và các đồng đội đã không còn là chính mình sau quãng thời gian phải cày ải liên tục trên các đấu trường, gồm: AFC Champions League, AFC Cup, Siêu cúp QG và V.League (20 trận).

Với mật độ thi đấu dày đặc cùng quãng đường di chuyển từ sân Hàng Đẫy đến các địa điểm khác để thi đấu, cũng là nguyên nhân cơ bản làm giảm sút thể lực của các cầu thủ CLB Hà Nội. Chưa kể, những Nguyễn Quang Hải, Đỗ Duy Mạnh, Phạm Đức Huy, Đoàn Văn Hậu…còn liên tục có mặt trong những trận đấu của Đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Chấn thương của trung vệ Đỗ Duy Mạnh là minh chứng cho sự quá tải của các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm.

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh đang phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Ảnh: zing.vn
Trung vệ Đỗ Duy Mạnh đang phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Ảnh: zing.vn

Lý lo tiếp theo khiến CLB Hà Nội đang thi đấu khá thất vọng trong thời gian gần đây, đó chính là sự thiếu tập trung của Nguyễn Quang Hải và các đồng đội. Có cảm giác, các cầu thủ của CLB Hà Nội đang thể hiện sự chủ quan và tự mãn sau những chiến thắng dễ dàng ở đầu mùa giải. 2 trận thua trước CLB Thanh Hóa (1 - 4) và CLB Dược Nam Hà Nam Định (0 - 2) đã phản ánh phần nào tình trạng đó.

Thất bại vào thời điểm này sẽ giúp Hà Nội phải thừa nhận ra một vấn đề: đừng nghĩ mình là nhà vô địch hoặc nghĩ mình không thể bị đánh bại.

HLV Chu Đình Nghiêm

Phát biểu sau trận đấu với CLB Thanh Hóa tại vòng 9, chính HLV Chu Đình Nghiêm cũng phải thừa nhận: “Thất bại vào thời điểm này sẽ giúp Hà Nội phải thừa nhận ra một vấn đề: đừng nghĩ mình là nhà vô địch hoặc nghĩ mình không thể bị đánh bại. Nghĩ thế sẽ phải trả giá đấy. Sau trận thua này Hà Nội phải xem xét lại để tiến lên phía trước. Cầu thủ phải hướng đến sự tôn trọng đối thủ. Không tôn trọng dễ nhận hậu quả nặng nề”.
Vậy là nguy cơ “dẫm vào vết xe đổ” của V.League 2017 đang rõ ràng hơn bao giờ hết với đội bóng của bầu Hiển. Còn nhớ tại mùa giải 2017, CLB Hà Nội cũng phải trải qua tình cảnh tương tự như lúc này, khi nhà đương kim vô địch V.League phải dàn trải lực lượng trên cả đấu trường quốc nội (V.League, Cúp QG) lẫn đấu trường quốc tế (AFC Cup). Hậu quả CLB Hà Nội đã kết thúc V.League 2017 với vị trí thứ 3 chung cuộc (CLB Quảng Nam vô địch).
CLB Hà Nội đang bộc lộ sự chủ quan ở mùa giải này. Ảnh: zing.vn
CLB Hà Nội đang bộc lộ sự chủ quan ở mùa giải này. Ảnh: zing.vn
Dù là những cầu thủ thuộc hàng chất lượng nhất ở V.League 2019, song Nguyễn Quang Hải và các đồng đội cũng chỉ là những con người “bằng xương bằng thịt”. Mà đã là con người thì sức có hạn. Cho nên, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm không thể tránh khỏi những cảm giác mệt mỏi cũng như sự thiếu tập trung trong những thời điểm cụ thể. Những gì mà CLB Hà Nội đang trải qua, đơn giản đó chỉ là chuyện bình thường trong bóng đá.
Hiện tại, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã có mặt ở vòng bán kết AFC Cup 2019, còn tại đấu trường V.League, họ đang tạm thời đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng (sau CLB TP.HCM).
Tới đây, nhiều khả năng Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Thành Chung, Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng, Đỗ Hùng Dũng, Phạm Đức Huy…sẽ lên làm nhiệm vụ ở Đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam.
Người hâm mộ đội bóng thủ đô có lý do để mà lo lắng, bởi các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm không phải là những cỗ máy chơi bóng./.

Tin mới