CLB Hà Nội vô địch, TP HCM thất bại và bầu Đức đã đúng!

(Baonghean.vn) - CLB Hà Nội là đội bóng mạnh nhất của V.League 2019, họ vô địch một cách rất thuyết phục. Nhưng vì câu nói của bầu Đức, chức vô địch của bầu Hiển và CLB Hà Nội vẫn thiếu đi một điều gì đó, bên cạnh yếu tố cảm xúc.

“TP Hồ Chí Minh mà vô địch, mất gì tôi cũng mất, tôi dám khẳng định như thế. Không ai để cho đội đó vô địch được đâu. Vì sao ư? Một mình họ sao đá lại 5 đội bóng kia, không bao giờ có chuyện đó. Thử hỏi, trên thế giới này làm gì có chuyện 1 người đánh lại 5 người, chỉ tôi xem thử. Dù có ốm mấy đi chăng nữa, 5 người ốm đánh 1 người mập cũng chết thôi. 

Bóng đá Việt Nam không dẹp chuyện đó đi thì không bao giờ đá được, nói nhanh như vậy. Mà sự thật là HAGL cũng không có động lực phấn đấu để giành ngôi vô địch. Không có động lực gì cả”.

Bầu Đức nói về chuyện "5 đánh 1 tại V.League". Video: Tuấn Anh

Thực ra, câu chuyện một ông chủ nhiều đội bóng không phải là vấn đề mới. Nhưng nó vẫn đang là một bài toán khó với bóng đá Việt Nam. Ngày trước, CLB Xuân Thành Sài Gòn cũng yêu cầu VFF, VPF “xử” công bằng với chuyện một ông chủ hai đội bóng (CLB Hà Nội và CLB Đà Nẵng) sau khi “hụt” chức vô địch vòng cuối V.League 2013. 

Nếu không, Bầu Thụy sẽ bỏ bóng đá. Nói và làm, CLB XTSG giải tán. Một cuộc chia tay trong ồn ào và để lại nhiều hệ lụy lớn cho giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Rồi sao, đến lượt FLC Thanh Hóa đầu tư vào bóng đá, họ mất hàng trăm tỷ để nuôi hy vọng vô địch V.League nhưng đều bất lực.

Trong ngày rút khỏi bóng đá, ông Trịnh Văn Quyết chỉ ra vấn đề của V.League bấy lâu nay. Đó được cho là vì một môi trường cạnh tranh không "lành mạnh" của bóng đá Việt Nam. Vì CLB Thanh Hóa chỉ có một mình.

"Chúng tôi nhận thấy rằng, nếu đầu tư tiếp và thậm chí thêm nhiều tiền nhưng nếu chỉ có một mình FLC Thanh Hóa chắc chắn không thể vô địch. Có vấn đề tế nhị ở đây, nên tôi không thể nói thẳng ra được, dù chúng tôi có cố gắng bao nhiêu nhưng cũng không thể hy vọng vô địch V.League", ông Quyết chia sẻ trước báo giới. 

Bầu Đức đã từng khẳng định TP HCM không thể nào vô địch V.League 2019. Ảnh: Văn Nhân
Bầu Đức đã từng khẳng định TP HCM không thể nào vô địch V.League 2019. Ảnh: Văn Nhân

Trước khi bầu Đức phát biểu những lời nói trên, CLB TP Hồ Chí Minh đang dẫn đầu bảng xếp hạng V.League 2019 với 8 trận thắng, 3 hòa, 2 thua. Ghi trung bình 1,3 bàn/ trận, thủng lưới 0,77 bàn/trận.

Sau phát biểu của bầu Đức, TP HCM chỉ giành được 4 trận thắng/10 trận tất cả, liên tục để hòa và thua các đội top cuối. Trong đó, thua luôn cả Quảng Nam 0 - 2 vừa được tăng cường Hoàng Vũ Samson từ CLB Hà Nội. Tỷ lệ thủng lưới tăng gấp đôi 1,5 bàn/trận và đánh mất chức vô địch vào tay CLB Hà Nội. 

CLB TP Hồ Chí Minh trước tiên phải tự trách mình vì đã không tận dụng được những cơ hội của mình, đặc biệt là trong những trận đấu với Thanh Hóa, Khánh Hòa, Nam Định hay Viettel. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Chung Hae Seong lại thường gặp bất lợi khi phải đối mặt với những đội bóng mà bầu Đức ám chỉ.

CLB Hà Nội không có đối thủ tại V.League 2019. Ảnh: Thành Cường
CLB Hà Nội không có đối thủ tại V.League 2019. Ảnh: Thành Cường

Mặc dù vậy, sau khi CLB Hà Nội đánh bại SLNA để vô địch sớm hai vòng đấu, mọi thứ trở nên nhạt nhẽo và vô vị. Đội bóng của bầu Hiển đã lần thứ 5 lên ngôi tại giải đấu này, nhưng rõ ràng, những phát biểu của bầu Đức trước đó đã khiến người hâm mộ V.League mất hứng với giải đấu và cái cách mà CLB Hà Nội lên ngôi.

Đầu tiên, khi mọi chuyện vẫn còn mập mờ, bầu Đức đã chính xác khi không bao giờ đặt mục tiêu vô địch đối với HAGL. Bởi ở V.League, nếu đá cống hiến vô tư thì đừng nghĩ vội đến vô địch. Đến lúc này, Hà Nội đã vô địch thì những gì ông Đức nói đã đúng!?

V.League 2019: Đội nào đủ sức ngáng chân Hà Nội?

V.League 2019: Đội nào đủ sức ngáng chân Hà Nội?

(Baonghean.vn) - Trước khi mùa giải 2019 khởi tranh, điều tò mò nhất mà nhiều người hâm mộ muốn được biết đó chính là đội nào đủ sức đua chức vô địch với CLB Hà Nội. Nhiều đội bóng đã có sự chuẩn bị chu đáo, chúng ta hãy thử điểm qua một vài cái tên được nhận định là có khả năng cao làm đối trọng với đội bóng Thủ đô.

Tin mới