CLB Sài Gòn là 'ngựa ô' tại V.League 2019?

(Baonghean.vn) - Đánh bại CLB Hải Phòng tại vòng 8 với tỉ số 1 - 0, đội chủ sân Thống Nhất đã vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, bỏ lại sau lưng hàng loạt “ông lớn” như CLB B.Bình Dương, SHB Đà Nẵng, HAGL.

Chắc mọi người còn nhớ ở cuối mùa giải năm ngoái, tưởng như CLB Sài Gòn sẽ không còn trên bản đồ bóng đá Việt Nam khi có thông tin đội bóng này sẽ được chuyển giao cho CLB XSKT Cần Thơ cùng suất dự V.League 2019. Rất may thông tin đó, cuối cùng không trở thành sự thật. CLB Sài Gòn không bị xóa sổ.

Niềm vui đó kéo dài chưa được bao lâu, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công lại đứng trước vấn đề vô cùng nan giải, chính là sự “thiếu trước, hụt sau” về mặt lực lượng. Kết thúc mùa giải 2018, CLB Sài Gòn phải chia tay gần cả chục gương mặt, điển hình như Võ Hoàng Quãng, Nguyễn Xuân Nam, Lê Hoàng Thiên…

So với nhiều đội bóng khác, CLB Sài Gòn không giàu tiềm lực bằng. Ảnh: zing.vn
So với nhiều đội bóng khác, CLB Sài Gòn không giàu tiềm lực bằng. Ảnh: zing.vn
Trước tình cảnh như vậy, buộc Ban huấn luyện CLB Sài Gòn phải nhanh chóng mang về sân Thống Nhất số lượng và chất lượng cầu thủ tương đương với những người đã ra đi. Sau một thời gian tìm kiếm và đàm phán, HLV Nguyễn Thành Công đã chiêu mộ được Lê Quốc Phương, Ngô Xuân Toàn, Trần Văn Bửu…
Dù chỉ sở hữu dàn cầu thủ không thuộc vào hàng “số má”, nhưng dưới sự chèo lái của HLV Nguyễn Thành Công, CLB Sài Gòn đang thể hiện là đội bóng rất đáng gờm ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Tại V.League, Nguyễn Ngọc Duy và các đồng đội đang xếp vị trí thứ 4, còn tại Cúp QG, CLB Sài Gòn đã có mặt ở vòng 1/8.
Công đầu thuộc về thuyền trưởng Nguyễn Thành Công. Ảnh: zing.vn
Công đầu thuộc về thuyền trưởng Nguyễn Thành Công. Ảnh: zing.vn
Hàng loạt đội bóng được đánh giá cao đã phải gục ngã trước sức mạnh của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công, bao gồm: CLB Sanna Khánh Hòa, CLB HAGL, SHB Đà Nẵng và CLB Hải Phòng. Với những gì đang làm được trong thời gian gần đây, đội bóng áo hồng đang là hiện tượng bất ngờ và thú vị ở giai đoạn đầu V.League 2019.
Dẫu vậy, thuyền trưởng Nguyễn Thành Công vẫn rất khiêm tốn khi cho rằng: “Mưa lúc nào thì mát mặt lúc ấy thôi. Bóng đá không nói trước được điều gì, nhất là V.League 2019 mới trôi qua chưa được nửa chặng đường. Toàn thể thành viên của CLB Sài Gòn còn phải cố gắng nhiều hơn nữa, để có được một mùa giải thành công”.
Chưa biết kết thúc V.League 2019, CLB Sài Gòn sẽ giành được vị trí nào trên bảng xếp hạng, nhưng lúc này, đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công đang mang dáng dấp của “chú ngự ô” với những màn trình diễn khá ấn tượng./.

Tin mới