CLB Sài Gòn tiếp tục gây sốc; Vì sao bán Ronaldo sẽ là một 'món hời' đối với Juventus?

(Baonghean.vn) - CLB Sài Gòn tiếp tục gây sốc; Nóng hợp đồng Mbappe với PSG liên quan… Real Madrid; Vì sao bán Ronaldo sẽ là một "món hời" đối với Juventus?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
CLB Sài Gòn tiếp tục gây sốc
Ngày 16/11, CLB Sài Gòn tiếp tục chia tay 2 cầu thủ gồm Nguyễn Quốc Long và Thân Thành Tín.
Theo Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành, Quốc Long được điều chuyển sang làm HLV tại Học viện Sài Gòn - Tokyo từ tháng 1/2021 còn Thành Tín bị thanh lý hợp đồng.
Như vậy, sau mùa giải 2020, Sài Gòn FC đã chia tay 18/28 cầu thủ từng đăng ký thi đấu. Ngoài ra, trợ lý Nguyễn Tuấn Phong cũng rời đội chủ sân Thống Nhất.
Được biết, Sài Gòn FC muốn cải tổ mạnh mẽ lực lượng, loại bỏ hoàn toàn dấu ấn của bầu Hiển nên đã tạo ra một cuộc thanh lọc lớn chưa từng có.
Quốc Long (áo hồng) chia tay CLB Sài Gòn. Ảnh Thanh Niên
Quốc Long (áo hồng) chia tay CLB Sài Gòn.
Theo ông Vũ Tiến Thành, đội bóng giành hạng Ba mùa giải 2020 sẽ đưa về những cái tên trẻ trung, xây dựng lối chơi giàu bản sắc.
Tuy nhiên, 2 tân binh đầu tiên mà đội bóng này chiêu mộ lại không cho thấy điều đó. Trung vệ Thiago đã 28 tuổi trong khi Đỗ Merlo thậm chí đã 35.
Không rõ trong thời gian tới, HLV Vũ Tiến Thành và cộng sự sẽ đưa về những ai để xây dựng đội bóng. Trong khi đó, nhiều người đã bắt đầu e ngại về việc Sài Gòn FC sẽ trượt dài.
Cầu thủ Barca sẵn sàng giảm lương để Neymar trở lại
Javier Bordas, cựu thành viên Ban lãnh đạo Barcelona tiết lộ rằng, nhiều cầu thủ của đội chủ sân Camp Nou từng sẵn sàng cắt giảm thu nhập để CLB có thêm tiền mua Neymar.
“Một vài cầu thủ ban đầu đề xuất hoãn nhận lương để giúp CLB đưa Neymar trở lại”, Bordas tiết lộ trên Mundo Deportivo. “Thực tế, họ phải cắt giảm lương nếu muốn điều đó xảy ra”. Bordas là thành viên trong Ban lãnh đạo Barca trong giai đoạn 2010-2020.
Messi rất muốn Neymar về lại Camp Nou. Ảnh: Getty.
Messi rất muốn Neymar về lại Camp Nou. Ảnh: Getty.
Tình hình tài chính của Barca trong 1 năm qua không tốt. Để vụ Neymar đến Barca có thể xảy ra, Bordas cho biết nhiều cầu thủ của CLB xứ Catalonia phải hy sinh một phần thu nhập để giúp đỡ đội bóng.
Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019, Neymar được cho là đồng ý quay lại Barca. The Athletic tiết lộ Messi là cái tên sốt sắng nhất trong việc đưa Neymar trở lại sân Camp Nou.
Bordas khẳng định Neymar cũng sẵn sàng giảm sâu thu nhập để về lại Camp Nou. “Có hai lần Neymar sẵn sàng hy sinh rất nhiều tiền để có thể trở lại, điều này tương phản với vụ kiện của Barcelona với cậu ấy. Nhưng đó là một vấn đề khác”, cựu lãnh đạo Barca nói.
Năm 2020, Barcelona lâm vào cuộc khủng hoảng tài chính vì dịch bệnh. Theo nhận định từ truyền thông Tây Ban Nha, khả năng Neymar về lại Camp Nou trong thời gian tới là khá thấp.
Nóng hợp đồng Mbappe với PSG liên quan… Real Madrid
PSG và Kylian Mbappe đang đàm phán hợp đồng mới, khi thỏa thuận hiện tại sẽ hết vào hè 2022.
Tờ AS loan báo, chân sút tuyển Pháp sẵn sàng đặt bút ký mới với PSG, nếu bao gồm điều khoản giải phóng cho phép Mbappe đến một số CLB với số tiền nhất định. Trong số những CLB mà Mbappe muốn có điều khoản này chính là Real Madrid.
Mbappe sẵn sàng gia hạn PSG, nếu bao gồm điều khoản giải phóng cho phép anh đến Real Madrid với số tiền nhất định
Mbappe sẵn sàng gia hạn PSG, nếu bao gồm điều khoản giải phóng cho phép anh đến Real Madrid với số tiền nhất định.
Mbappe được cho là một phần quan trọng trong kế hoạch tái thiết Real Madrid của Chủ tịch Perez. Nhà vô địch La Liga hy vọng có thể sở hữu chân sút hàng đầu với giá khoảng 180 triệu euro, nếu Mbappe không ký gia hạn với PSG.
Tuy nhiên, nếu Mbappe đồng ý ký mới với PSG, mức phí được cho sẽ cao hơn nhiều so với con số dự định của Real Madrid.
Ngoài Real Madrid thì Liverpool cũng được nhắc tới như một ứng viên tiềm năng theo đuổi Kylian Mbappe, với sự hậu thuẫn của nhà tài trợ.
Sáu cầu thủ tuyển quốc gia Hàn Quốc nhiễm Covid-19
Theo Reuters, 6 cầu thủ và 1 nhân viên của đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2 ngay trước thời điểm diễn ra trận giao hữu với Mexico.
Trước đó, Yonhap cho biết, tuyển quốc gia Hàn Quốc xác nhận 4 cầu thủ và 1 nhân viên nhiễm Covid-19 trong thời gian ở Áo để tham gia thi đấu các trận giao hữu. Các trường hợp này gồm tiền đạo Lee Dong-jun, 2 tiền vệ Kwon Chang-hoon và Hwang In-beom, cùng thủ môn Jo Hyeon-woo. Riêng danh tính của nhân viên nhiễm bệnh không được tiết lộ.
Đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc phát hiện 7 trường hợp nhiễm Covid-19. Ảnh: Yonhap
Đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc phát hiện 7 trường hợp nhiễm Covid-19. Ảnh: Yonhap
Ở lần xét nghiệm kế tiếp, tuyển quốc gia Hàn Quốc phát hiện thêm 2 cầu thủ khác dương tính với vi rút SARS-CoV-2, nâng tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 lên 7. Toàn bộ số cầu thủ và nhân viên nhiễm bệnh sẽ phải cách ly 10 ngày tại Áo.
Vì sao bán Ronaldo sẽ là một "món hời" đối với Juventus?
Theo các phân tích của báo chí Italia, việc bán siêu sao Cristiano Ronaldo có thể là một "món hời" đối với câu lạc bộ Juventus.
Dù Ronaldo là "con gà đẻ trứng vàng" của  Juventus nhưng theo báo chí Italia, quyết định bán anh sẽ mang tới rất nhiều lợi ích cho các nhà ĐKVĐ của Serie A.
Corriere dello Sport thống kê tổng chi tiêu của Juventus cho Ronaldo đã lên tới 307 triệu euro. Con số này bao gồm phí chuyển nhượng 115 triệu euro và mức lương hàng năm 64 triệu euro (31 triệu euro sau thuế). CR7 đã thi đấu cho Juventus 2 mùa và đang trải qua mùa giải thứ 3, tức nhận được 192 triệu euro tiền lương.
Ronaldo
Ronaldo
Ở chiều ngược lại, Ronaldo đã giúp Juventus tăng doanh số bán vé lên khoảng 17% trong mùa đầu tiên, ghi được tổng cộng 71 bàn cho đến lúc này và mang về 2 Scudetto.
Doanh số bán áo đấu của Juventus cũng tăng lên đáng kể. Đồng thời, anh cũng mang về hợp đồng tài trợ áo đấu của Adidas cho Bà đầm già với mức tiền lên tới 100 triệu euro.
Tuy nhiên, Corriere dello Sport cũng chỉ ra những lý do Juventus nên bán Ronaldo ngay sau mùa này. Đầu tiên, đại dịch Covid-19 đã làm giảm khả năng bán áo đấu trong khi doanh thu bán vé là bằng 0 do các CĐV không được phép vào sân.
Ronaldo hiện đang chiếm 25% quỹ lương của Juventus và việc bán anh sớm trước khi hợp đồng 4 năm kết thúc sẽ giúp Bà đầm già tiết kiệm được 64 triệu euro tiền lương. Đó là chưa kể họ có thể thu về một khoản kha khá từ tiền chuyển nhượng.

Tin mới