CLB Thanh Hóa bao giờ vượt qua được cơn bĩ cực?

(Baonghean.vn) - Bầu Đệ đã trở lại nghĩa là vấn đề kinh phí của đội bóng đã được giải quyết nhưng điều này vẫn chưa giúp cho CLB Thanh Hóa có trận thắng đầu tiên của mùa giải.

Hai trận đấu trên sân nhà gặp Quảng Nam và Hà Nội là cơ hội để khán giả xứ Thanh ăn mừng trận thắng đầu tiên tại V.League 2019.

Vấn đề kinh phí đã khiến CLB Thanh Hóa không thể giữ chân được những Omar, Trọng Hoàng, Tiến Dũng, Minh Tuấn, Đình Đồng, Hoàng Thịnh... Từ hàng “đại gia” V.League các mùa giải 2017 và 2018, Thanh Hóa bước vào mùa giải năm 2019 với lực lượng quá mỏng, phải đôn nhiều cầu thủ trẻ lên và không có được những ngoại binh chất lượng.

Đội hình yếu, thiếu

Đã 7 vòng đấu nhưng việc lắp ghép đội hình giữa những gương mặt kỳ cựu như  Đình Tùng, Văn Thắng, Tiến Thành, Minh Tùng với những cầu thủ trẻ như Đình Hùng, Trọng Hùng, Văn Đại vẫn chưa đem lại hiệu quả. Việc 2 cầu thủ ngoại binh Gramoz và Monday được ký hợp đồng vào phút chót, Rimario lại bị phạt nguội 2 trận khiến cho đội hình Thanh Hóa đã yếu lại thiếu.

Với sự xuất hiện của bầu Đệ trên khán đài, Thanh Hóa đã có trận hòa đầy nỗ lực 3-3 trên sân Pleiku (ảnh VPF)
Với sự xuất hiện của bầu Đệ trên khán đài, Thanh Hóa đã có trận hòa đầy nỗ lực 3-3 trên sân Pleiku. Ảnh: VPF
Là HLV có cá tính nhưng rốt cuộc Đức Thắng chỉ giúp Thanh Hóa có 4 trận hòa và để thua 3 trận. Cặp trung vệ kỳ cựu Minh Tùng – Tiến Thành dù rất nỗ lực trước khung thành của thủ môn Bửu Ngọc nhưng vẫn không thể ngăn họ để lọt lưới 12 bàn, tính đến thời điểm này.
Điều khá thất vọng nữa là trong bối cảnh khó khăn như thế hậu vệ cánh Vũ Xuân Cường lại bỗng dưng sa sút cả thể lực lẫn phong độ.
Ở tuyến giữa, Hữu Dụng “mất lửa”, Thế Dương chấn thương nên Thanh Hóa đành phải dùng cặp tiền vệ Gramoz – Monday nhưng khi Thế Dương chưa thể trở lại sau chấn thương thì đội bóng xứ Thanh vẫn thất thế ở khu vực giữa sân. Nhiều trận đấu có bàn thắng trước nhưng không có người điều chỉnh thế trận theo ý muốn có lợi cho đội nhà.
Trong 4 trận hòa thì trận hòa 3-3 trên sân Plei-ku của thầy trò HLV Đức Thắng đáng biểu dương nhất. Bị dẫn 3-1, họ vẫn không bỏ cuộc và 15 phút cuối cầu thủ dự bị Thanh Bình và đội trưởng Văn Thắng đã khiến thủ môn Wieger Sietsma 2 lần vào lưới nhặt bóng.
Nếu trước đây “công cùn, thủ dở” đã khiến thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng “đánh rơi” chiến thắng trước các đối thủ Becamex Bình Dương, SHB Đà Nẵng và gần nhất là Sanna Khánh Hòa BVN ở vòng đấu thứ 6. Giờ đây, họ lại có thể lội ngược dòng kiếm về 1 điểm trong trận cầu chủ nhà vừa thay đổi HLV trưởng là điều đáng biểu dương.
Tiền thưởng có tạo nên chiến thắng?
Bầu Đệ đã quay lại đội bóng, mới đây mức thưởng 500 triệu đồng trận thắng sân khách được công bố. Nhiều khả năng HLV Đức Thắng sẽ có kinh phí để bổ sung lực lượng sau giai đoạn lượt đi. Nhưng trước mắt họ phải có ít nhất 4 điểm trong 2 trận sân nhà gặp Quảng Nam, Hà Nội nếu không muốn bị bỏ lại quá xa.
Đối thủ tiếp theo của họ là Quảng Nam vừa thua tan nát 0-2 trước Viettel trên sân Tam Kỳ (ảnh VPF)
Đối thủ tiếp theo của họ là Quảng Nam vừa thua tan nát 0-2 trước Viettel trên sân Tam Kỳ. Ảnh: VPF
Trong 2 trận đấu trên sân Thanh Hóa thì trận gặp Quảng Nam tại vòng 8 có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với các cầu thủ. So với Hà Nội, thì đối thủ Quảng Nam dễ chơi hơn nhiều, họ vừa để thua Viettel 0-2 trên sân Tam Kỳ và cũng chỉ hơn Thanh Hóa 2 điểm. Khoảng cách của Thanh Hóa với đội đứng thứ 8 là B.Bình Dương cũng chỉ là 3 điểm, nếu có chiến thắng thì họ hoàn toàn có cơ hội thoát khỏi nhóm đèn đỏ.
Trong khi đang chờ các khuôn mặt kỳ cựu Đình Tùng, Thế Dương trở lại sau chấn thương thì việc Thanh Bình, Văn Thắng, Gramoz đã ghi bàn là tín hiệu đáng mừng. Thêm vào đó, tiền vệ cánh Nguyễn Trọng Hùng đang có sự tiến bộ qua từng trận đấu. Cầu thủ này được xem là một phát hiện mới của Thanh Hóa với kỹ thuật, tốc độ và tư duy chiến thuật khá tốt.
Vị trí cuối bảng xếp hạng với vỏn vẹn 4 điểm đã phản ánh đúng tình hình thực tế. Bầu Đệ xuất hiện như tiếp lửa cho Thanh Hóa trong cuộc đua trụ hạng được dự đoán là rất khó khăn ở mùa này. Đội bóng xứ Thanh  đang bước vào khúc cua tử thần 2 trận sân nhà tiếp các đối thủ kỵ dơ như Quảng Nam và đặc biệt đương kim vô địch Hà Nội trước khi đến sân Lạch Tray gặp Hải Phòng.
Câu hỏi: Bao giờ Thanh Hóa có trận thắng đầu tiên vẫn là điều mà cổ động viên Thanh Hóa chờ bầu Đệ, HLV Đức Thắng và các cầu thủ sớm trả lời.

Tin mới