CLB Thanh Hóa trả lương cầu thủ như bóng đá châu Âu; 'Kình địch' của Văn Lâm được gọi lên tuyển

(Baonghean.vn) - CLB Thanh Hóa trả lương cầu thủ như bóng đá châu Âu; "Chấn thương của Quang Hải ảnh hưởng lớn đến cục diện Vòng loại World Cup"; Kình địch của Đặng Văn Lâm được gọi lên tuyển Hàn Quốc... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Báo lớn Thái Lan: "Chấn thương của Quang Hải ảnh hưởng lớn đến cục diện VL World Cup"

Báo lớn Thái Lan, Siam Sports nhấn mạnh, chấn thương của Quang Hải có thể ảnh hưởng đến cục diện bảng G, vòng loại World Cup tại UAE vào tháng 6 tới.

Mới đây nhất, trang Siam Sport của Thái Lan bày tỏ sự quan tâm đến tiền vệ Nguyễn Quang Hải, ngôi sao số 1 của đội tuyển Việt Nam. Siam Sport viết: “Cầu thủ 23 tuổi này không chỉ chưa hẹn ngày trở lại với giải trong nước, mà còn chưa biết có thể trở lại đội tuyển quốc gia hay không? Tiền vệ cực giỏi của đội tuyển Việt Nam chưa thể tập luyện cùng đồng đội".

Quang Hải chưa thể trở lại thi đấu - Ảnh: Đức Cường
Quang Hải chưa thể trở lại thi đấu. Ảnh: Đức Cường

Tờ Siam Sport bình luận: "Chấn thương của Quang Hải có thể ảnh hưởng đến cục diện bảng G vòng loại World Cup tại UAE vào tháng 6 tới. Trước đó, một tài năng nữa của bóng đá Việt Nam là Đoàn Văn Hậu cũng đã chấn thương. Riêng HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội cho biết, Quang Hải vẫn chưa thể trở lại tập luyện cùng đồng đội. Anh ấy bị chấn thương dây chằng, và điều quan trọng là chưa thể xác định thời điểm trở lại".

Với tầm ảnh hưởng rất lớn trong chuyên môn và lối chơi của đội tuyển Việt Nam, sự vắng mặt của Quang Hải có thể sẽ khiến đoàn quân của HLV Park Hang-seo gặp nhiều khó khăn trong việc giữ vững vị trí số 1 bảng G đến khi kết thúc các lượt trận cuối cùng bảng G - vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là vị trí đảm bảo cho đội tuyển Việt Nam một tấm vé vào thẳng vòng loại cuối cùng World Cup 2022 - điều mà trước đó, Việt Nam chưa bao giờ có thể làm được. 

"Kình địch" của Đặng Văn Lâm được gọi lên tuyển Hàn Quốc

Để chuẩn bị cho trận giao hữu với Nhật Bản, HLV Paulo Bento triệu tập nhiều ngôi sao lớn của ĐT Hàn Quốc ở đợt tập trung sắp tới. Trong đó đáng chú ý có Son Heung Min và 3 cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu. Bên cạnh những ngôi sao trong nước, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng triệu tập thủ môn Kim Jin Hyeon, đồng đội của Đặng Văn Lâm ở Cerezo Osaka.

Kim Jin Hyeon được xem là công thần của Cerezo Osaka. Thủ thành này có quãng thời gian dài chơi bóng ở đây. Anh cũng đang là thủ thành số 1 của Cerezo Osaka. Ở J.League 2021, Kim bắt chính cả 5 trận, góp công lớn vào 3 chiến thắng của đội nhà.

Thủ thành Kim Jin Hyeon
Thủ thành Kim Jin Hyeon.

Dù mới đây, Cerezo Osaka chiêu mộ Đặng Văn Lâm nhưng vị trí số 1 của Kim vẫn được đảm bảo. Thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam được xem là phương án dự phòng cho thủ môn người Hàn Quốc. Văn Lâm sẽ chỉ được trao cơ hội trong trường hợp Kim dính chấn thương, không đạt được phong độ tốt nhất. 

Chelsea vào tứ kết Champions League sau trận thắng Atletico

Chiến thắng 2-0 trước Atletico Madrid tại lượt về vòng 16 đội giúp thầy trò HLV Thomas Tuchel giành vé vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 3-0.

Đội hình xuất phát của Chelsea và Atletico Madrid trong trận đấu rạng sáng 18/3 (giờ Hà Nội). Ảnh: Goal.
Đội hình xuất phát của Chelsea và Atletico Madrid trong trận đấu rạng sáng 18/3 (giờ Hà Nội). Ảnh: Goal

Bước vào cuộc đối đầu Atletico Madrid trên sân Stamford Bridge rạng sáng 18/3 (giờ Hà Nội), Chelsea nắm lợi thế nhờ chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi hôm 24/2. Trong lịch sử chinh chiến tại châu Âu, "The Blues" chưa từng bị loại sau khi giành chiến thắng ở lượt đi tại vòng knock-out.

Với chiến thắng này, thầy trò HLV Tuchel trở thành đại diện thứ 3 của nước Anh, sau Liverpool và Man City, có vé vào tứ kết Champions League bằng thắng lợi với tổng tỷ số 3-0 sau 2 lượt trận trước Atletico Madrid.

Cũng trong rạng sáng 18/3 (giờ Hà Nội), nhà ĐKVĐ Bundesliga đánh bại Lazio 2-1 ở lượt về, qua đó giành quyền vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 6-2.

Robert Lewandowski không ngừng ghi bàn cho Bayern Munich
Robert Lewandowski không ngừng ghi bàn cho Bayern Munich.

Với chiến thắng này, đương kim vô địch Bayern tiếp tục cho thấy sức mạnh vượt trội. Trong khi đó, việc Lazio bị loại cũng đánh dấu một mùa giải thất bại của Serie A khi các CLB Italy sạch bóng ở Champions League.

CLB Thanh Hóa trả lương cầu thủ như bóng đá châu Âu

CLB Đông Á Thanh Hóa sẽ trả lương cho cầu thủ theo cách giống như bóng đá châu Âu.

Chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hóa Cao Tiến Đoan tiết lộ rằng các cầu thủ của đội bóng này sẽ được nhận lương theo từng tuần. Hiện tại, đội bóng xứ Thanh đang trả lương theo kỳ nửa tháng.

CLB Thanh Hóa sẽ trả lương cầu thủ theo kiểu châu Âu.
CLB Thanh Hóa sẽ trả lương cầu thủ theo kiểu châu Âu.

Việc trả lương theo tuần là điều rất phổ biến ở bóng đá châu Âu. Tuy nhiên, ở Việt Nam và châu Á, đa số các đội bóng áp dụng chế độ trả lương theo tháng.

Theo lời ông Cao Tiến Đoan, sự thay đổi trong cách trả lương của CLB Đông Á Thanh Hóa nhằm mục đích đảm bảo cho cầu thủ tập trung toàn tâm toàn ý cho vấn đề chuyên môn.

"Đội bóng muốn sòng phẳng và kịp thời trong nghĩa vụ đối với cầu thủ", bầu Đoan chia sẻ trong sự kiện của đội bóng xứ Thanh sáng 17/3.

Tin mới