CLB Tottenham Hotspur 'giờ là lúc chơi lớn'

(Baonghean.vn) - Sau 2 năm im hơi lặng tiếng trên thị trường chuyển nhượng, thì vừa mới đây "Gã hà tiện thành London" - Tottenham cũng đã kích nổ quả bom đầu tiên trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Quy tụ "nhân tài"

Theo đó tiền vệ người Macedonia - Eljif Elmas hiện đang thi đấu cho CLB Fenerbahce - Thổ Nhĩ Kỳ, sẽ cập bến Tottenham với giá 20 triệu Euro, một sự bổ sung cần thiết cho tuyến giữa của "Gà trống" để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Để có được tiền vệ sinh năm 1999 này, đội bóng thành London đã đánh bại không ít đối thủ như Napoli, Inter, Lazio, Asenal, Eventon… và hơn hết Tottenham là đội bóng có thực lực và sức hút hơn những đối thủ còn lại. Với Elmas được chơi trong màu áo của Spurs và dự Champions League là điều mà cầu thủ này mơ ước, môi trường ở giải Ngoại hạng Anh cũng sẽ là cái nôi cho cầu thủ này tỏa sáng và khẳng định được giá trị bản thân.

sao tre Eljief Elmas co mot muaf giai ans tuwowngj trong mau aos CLB Fenerbahce.
Sao trẻ  Eljief Elmas có một mùa giải ấn tượng trong màu áo CLB Fenerbahce. Ảnh: Getty
Các tuyển trạch viên của  "Spurs" đã nhiều lần cử người theo dõi cầu thủ này thi đấu. Trong quá trình đàm phán đã nhận được cái gật đầu của đội bóng chủ quản Fenerbahce, và rất nhanh chóng mọi giao kèo đã được thông qua. Sao trẻ 19 tuổi này sẽ là người của Tottenham trong mùa giải năm nay. Dù không muốn nhưng CLB Thổ Nhĩ Kỳ vẫn phải bán ngôi sao của mình vì đang đối mặt với khó khăn về tài chính.
Mùa giải vừa qua, Elmas chơi cực kỳ ổn trong màu áo Fenerbahce. Sao trẻ 19 tuổi này là mẫu tiền vệ trung tâm toàn diện, có khả năng công thủ hoàn hảo. Kể từ khi cập bến Fenerbahce từ FC Rabotnicki vào năm 2017, Elmas đã ra sân tổng cộng 34 lần, ghi 4 bàn, và đóng góp rất lớn vào lối chơi của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ.
Elmas được đánh giá là cầu thủ trẻ có tiềm năng rất lớn, cầu thủ trẻ 19 tuổi này có thể trưởng thành vượt bậc khi chơi ở một giải đấu có tính cạnh tranh cao như giải Ngoại hạng Anh mà cụ thể là dưới bàn tay huấn luyện của Pochettino.
Phong do an tuongj cuar Elmas da lot vao tam ngam cua Tottenham.
Phong độ ấn tượng của Elmas đã lọt vào tấm ngắm của Tottenham. Ảnh: Getty
Tìm lại hình ảnh chú "gà trống"
Với Tottenham, dưới thời thuyền trưởng Pochettino những mùa giải gần đây đã có sự chuyển biến mạnh mẽ. Họ thường kết thúc mùa giải trong top được tham dự các Cúp châu Âu. Ở giải Ngoại hạng Anh,  có những thời điểm đội bóng thành London còn tạo ra được những cơ hội để đua tranh cho vị trí vô địch giải Ngoại hạng Anh cùng ManCity, Liverpool.
Còn ở Champions League, Tottenham cũng có lần đầu tiên lọt vào trận chung kết. Tuy không dành được chức vô địch khi để thua Liverpool trong trận chung kết, nhưng những bước tiến của Tottenham là không thể phủ nhận.
Nguyên nhân thất bại của Tottenham khi không thể có những danh hiệu lớn là việc "Gà trống" thường quá "thắt lưng, buộc bụng" trong việc mua sắm cầu thủ. Đội bóng thành London thường bán nhưng lại không mua, dẫn đến đội hình thiếu chiều sâu chất lượng, nên Tottenham thường bị đuối trước các đối thủ khi chặng đua bước vào giai đoạn nước rút.
Elmas duocj kyf vonjg sex toa sang trong mau ao Tottenham Nguoon Getty
Elmas được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo Tottenham. Ảnh: Getty
Tuy nhiên, điều đó năm nay đã không lặp lại, số tiền hơn 200 triệu bảng sẽ được duyệt chi cho thị trường chuyển nhượng, trong đó có 100 triệu bảng tiền mặt và số còn lại là tiền thanh lý các cầu thủ không nằm trong kế hoạch của Pochettino ở mùa giải năm nay.
Bên cạnh đó là việc các trụ cột như hậu vệ Kieran Trippier chuyển sang CLB mới,  Eriksen đang bóng gió đòi sang Real, thì Tottenham không thể không tham gia vào thị trường chuyển nhượng.
Ngoài  Eljif  Elmas cập bến Tottenham, thì còn rất nhiều mục tiêu nữa đang trong tầm ngắm của "Gà trống" như  Ndombele (Lyon), Giovani Lo Celso (Real Betis), Keylor Navas (Real), Julian Brandt (Leverkusen)... đó là những động thái cho thấy nhà Á quân Champions League đang sẵn sàng cho một mùa giải nhiều thách thức và sẵn sàng cho một cuộc chiến dài hơi để đưa về những danh hiệu lớn mà từ lâu họ rất khao khát.

Tin mới