CLB TP HCM không thể tuyển mộ Lee Nguyễn; Ronaldo san bằng kỷ lục Serie A

(Baonghean.vn) - Đội Á quân V-League đề nghị trả 1 triệu USD, nhưng vẫn không thể thuyết phục Inter Miami nhượng lại tiền vệ gốc Việt Lee Nguyễn; Siêu sao Cristiano Ronaldo ghi bàn ở trận thứ 11 liên tiếp, khi Juventus hạ chủ nhà SPAL 2-1 tại vòng 25 Serie A tối 22/2.

Lee Nguyễn không về với CLB TP HCM

"CLB TP HCM nỗ lực đàm phán để đưa Lee Nguyễn trở lại Việt Nam thi đấu. Chúng tôi thậm chí chấp nhận chi 1 triệu USD, nhưng không thuyết phục được phía Inter Miami nhả người", một lãnh đạo đội Á quân V-League nói sáng 22/2. 

Theo vị này, cả Chủ tịch David Beckham lẫn HLV Diego Alonso của Inter Miami đều không muốn Lee Nguyễn rời đi. Beckham đặc biệt thích Lee, và muốn ngôi sao này ở lại làm hạt nhân của đội bóng trong mùa giải MLS 2020.

CLB TP HCM không thể tuyển mộ Lee Nguyễn; Ronaldo san bằng kỷ lục Serie A ảnh 1

Lee Nguyễn trên sân tập Inter Miami hôm 18/2, chuẩn bị cho MLS 2020. Ảnh: IMFC.

Dù chưa thể có Lee Nguyễn ở mùa 2020, TP HCM vẫn không từ bỏ tham vọng sở hữu ngôi sao gốc Việt sinh năm 1986. "Nếu chúng tôi có cơ hội ở giai đoạn giữa mùa, hoặc sang mùa giải tới, hoặc nếu Lee Nguyễn muốn trở về Việt Nam thi đấu, CLB sẽ cố gắng đàm phán. Chúng tôi muốn đội bóng có thêm nhiều nhân tố mới để nâng cao chất lượng và đáp ứng mong mỏi của người hâm mộ", lãnh đạo CLB nói thêm. 

Ronaldo san bằng kỷ lục Serie A
Trong trận đấu chuyên nghiệp thứ 1.000, Ronaldo san bằng kỷ lục về số trận liên tiếp ghi bàn ở Serie A. Với mạch 11 trận nổ súng kể từ trận hòa Sassuolo ngày 1/12/2019, Ronaldo đạt kỷ lục của Gabriel Batistuta và Fabio Quagliarella. Anh sẽ lập kỷ lục mới nếu phá lưới Inter ngày 1/3 tới.
k
Ronaldo (số 7) lập kỷ lục ở trận thứ 1.000. Ảnh: Reuters

Ronaldo thi đấu 90 phút trước SPAL, dù giữa tuần sau Juventus làm khách tại Lyon ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Phút 37, Dybala đặt lòng về góc gần trúng cột dọc bật ra. Hai phút sau, Cuadrado dốc dọc cánh phải rồi tạt bóng dọn cỗ cho Ronaldo đệm vào lưới. Đây là bàn thắng thứ 21 của anh tại Serie A mùa này.

Phút 60, Dybala xử lý khôn ngoan ở cánh phải rồi chọc khe cho Ramsey. Trong thế đối mặt, tiền vệ Xứ Wales bấm bóng qua người thủ môn, nâng tỷ số lên 2-0. Ramsey chấm dứt chuỗi 13 trận không ghi bàn.
Juventus bị gỡ một bàn ở phút 69. Trong những phút cuối, Ronaldo suýt ghi bàn đầu tiên từ đá phạt cho Juventus. Anh sút bóng dội xà ngang, sau khi Cuadrado mang về quả phạt ở phút 85. Đó cũng là pha bóng nguy hiểm cuối cùng.

Chiến thắng giúp Juventus giữ vững đỉnh bảng, với 60 điểm. Họ hơn Lazio và Inter lần lượt 4 và 6 điểm. Nhưng hai đội này còn một trận chưa đấu.
Haaland lập kỳ tích ghi bàn chưa từng có trong lịch sử Bundesliga
Phong độ không tưởng của Erling Haaland vẫn chưa dừng lại khi chân sút người Na Uy tiếp tục ghi bàn trong màu áo Borussia Dortmund.
Bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho Dortmund trước Werder Bremen giúp Haaland đi vào lịch sử Bundesliga với tư cách cầu thủ đầu tiên ghi 9 bàn sau 6 lần ra sân.

Đó là bàn thắng thứ 12 sau 8 trận của chân sút người Na Uy cho Dortmund từ khi gia nhập đội chủ sân Signal Iduna Park từ RB Salzburg trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.
Haaland tiếp tục công phá những kỷ lục ghi bàn trong màu áo Dortmund. Ảnh: Getty.
Haaland tiếp tục công phá những kỷ lục ghi bàn trong màu áo Dortmund. Ảnh: Getty.

Haaland mất 529 phút để có 12 bàn này cho Dortmund. Trung bình chân sút sinh năm 2000 mất 44 phút để phá lưới đối thủ.

Pha lập công này cũng giúp Haaland nâng số bàn thắng anh có được trong mùa giải này lên con số 40, nhiều hơn Lionel Messi, Cristiano Ronaldo hay Robert Lewandowksi.

Trước khi Haaland ấn định tỷ số, Dan Zagadou là người mở tỷ số cho Dortmund với cú đá cận thành sau pha đá phạt góc của Jadon Sancho.

Sự thăng hoa của Haaland giúp Dortmund duy trì sự bám đuổi với đội đầu bảng Bayern Munich với 4 điểm kém hơn. Vòng tới, Dortmund sẽ đối đầu với SC Freiburg vào ngày 29/2.

Tin mới