CLB TP. Hồ Chí Minh - Sông Lam Nghệ An: Gặp lại cố nhân

(Baonghean.vn) - Ngay từ lượt về mùa giải năm ngoái, cổ động viên xứ Nghệ vẫn biết, SLNA sẽ đối đầu với Phi Sơn trong màu áo CLB TP. HCM. Nhưng ít ai biết, họ lại gặp nhau trong tình trạng trớ trêu như thế.

Nếu phải chọn, ai là cầu thủ SLNA thi đấu tốt nhất trong màu áo đội bóng xứ Nghệ 3 mùa bóng vừa qua thì không phải thủ môn Nguyên Mạnh hay đội trưởng Ngọc Hải mà chính là Phi Sơn - cầu thủ vừa rời sân Vinh cuối mùa bóng vừa qua. Giờ đây, fan SLNA sẽ gặp lại cố nhân trên sân Thống Nhất với những cảm xúc trái ngược nhau.

Trớ trêu

SLNA đang có sự khởi đầu tồi nhất trong lịch sử của mình, trong đó có 2 trận sân nhà nhưng họ chỉ có vỏn vẹn 1 điểm. Về thế trận, họ thi đấu không đến nỗi tồi nhưng do hàng công không dứt điểm được nên chiến thắng không đến với đội chủ sân Vinh.

Phi Sơn đang chia vui cùng đàn anh Âu Văn Hoàn sau khi ghi bàn vào lưới S.Khánh Hòa. Ảnh: AT
Phi Sơn chia vui cùng đàn anh Âu Văn Hoàn sau khi ghi bàn vào lưới S.Khánh Hòa. Ảnh: Internet
Là đội có lịch thi đấu thuận lợi nhất V-League 2018, được đá 2 trận đầu trên sân Vinh nhưng giờ họ chỉ hơn Nam Định, Sài Gòn bởi hiệu số bàn thắng thua. Đội bóng có 4 tuyển thủ quốc gia, trong đó có Khắc Ngọc là cầu thủ xuất sắc nhất châu Á trong tháng 2 nhưng lại chỉ có 1 điểm sau 3 trận đấu. 

Trong khi đó, đá vị trí tiền vệ nhưng do các ngoại binh tiền đạo Gustavo, Gonzalo không ra sân thi đấu nên Phi Sơn lĩnh xướng hàng công trong trận đá với S.Khánh Hòa. 2 trận, có 2 bàn thắng và đem về cho đội bóng mà mình vừa gia nhập 6 điểm, Phi Sơn đang có sự khởi đầu như mơ trong màu áo CLB TP HCM.

Trớ trêu ở chỗ, nếu trong lượt trận đá bù trên sân Thống Nhất, nếu Phi Sơn tiếp tục tỏa sáng thì đồng nghĩa với SLNA sẽ bị đẩy xuống chót bảng xếp hạng. Trớ trêu hơn, với lý do không có kinh phí SLNA đành để Phi Sơn ra đi và tung tiền rước Osmar về. Và người ta lại chuẩn bị thấy nghịch lý này trên sân Thống Nhất, Osmar ngồi ngoài còn Phi Sơn ghi bàn vào đội bóng cũ (?!).

Derby xứ Nghệ

Cùng với FLC Thanh Hóa thì CLB TP HCM là đội bóng được “Nghệ hóa”. Nếu tính cả bầu Vinh ngồi trên khán đài thì trong trận gặp S.Khánh Hòa có đến 7/8 người Nghệ có mặt trong đội hình ra sân của TP HCM. Những người Nghệ đang chiếm vai trò quan trọng trong mùa bóng thứ 2 của bầu Vinh, 3 cầu thủ đá hậu vệ, 1 tiền vệ và 2 tiền đạo, trong đó có Phi Sơn.

HLV Mihail đã rất thành công khi bố trí 3 tiền vệ gốc Nghệ: Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh và Văn Bình để thực hiện đấu pháp “dùng người Nghệ, chống người Nghệ” thì giờ đây người ta trông chờ HLV Miura sẽ làm gì trong trận đấu với SLNA.

Đình Luật là người cận vệ già của CLB TP HCM. Ảnh: AT
Đình Luật là người cận vệ già của CLB TP HCM. Ảnh: An Thanh
Khi gia nhập sân Thống Nhất, thể lực của Phi Sơn tăng lên đáng kể. Cuối trận đấu với S.Khánh Hòa mà số 10 này còn va chạm rất mạnh khiến Zarour ngã dúi dụi. Phi Sơn tâm sự: “Nhìn ông thầy Miura, đã tuổi ấy nhưng cuối mỗi buổi tập vẫn làm 40 vòng quanh sân Thống Nhất thì cầu thủ chúng tôi không thể không chăm tập”.

Khi còn khoác áo SLNA thì Phi Sơn là cầu thủ "quái" nhất đội bóng này, nay về với đàn anh Công Vinh, độ quái còn tăng lên bội phần. Gặp hàng hậu vệ S.Khánh Hòa với những cái tên Zarour, Đình Lợi, Trung Hiếu dựng bức tường chắn trước khung thành Tuấn Mạnh thì Phi Sơn chủ yếu cài người, ngã xuống và nằm chờ còi của trọng tài Trần Đình Thịnh.

Nếu các ngoại binh vẫn không thể ra sân thì Phi Sơn vẫn là chìa khóa để HLV Miura tìm kiếm chiến thắng. Quế Ngọc Hải, Văn Khánh và các cầu thủ SLNA đều không lạ gì Phi Sơn và ngược lại.

Kịch bản nào sẽ xảy ra trên sân Thống Nhất thì Phi Sơn vẫn dành được sự tôn trọng của fan xứ Nghệ, có điều số 10 này cần khẳng định mình, nếu muốn có tên trong danh sách đội tuyển quốc gia.

Tin mới