CLB TP.HCM bất ngờ sa thải HLV Miura

Với thành tích yếu kém ở V.League 2018 khi chỉ xếp thứ 12 dù đầu tư khá nhiều tiền của, HLV Toshiya Miura đã bị đội chủ sân Thống Nhất sa thải.

Thông tin từ báo Thể thao & Văn hóa cho biết, CLB TP. Hồ Chí Minh đã quyết định sa thải HLV Toshiya Miura, cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam.

Ông Miura được cựu quyền Chủ tịch Lê Công Vinh mời về đầu mùa giải 2018 với mục tiêu đưa đội bóng thành phố mang tên Bác lọt top 3 V.League vào cuối mùa.

Đội chủ sân Thống Nhất đã mang về rất nhiều tân binh chất lượng như Phi Sơn, Ngọc Thịnh, Văn Thuận, Huỳnh Kesley..., nhưng không thể đạt được mục tiêu đề ra, thậm chí còn nằm trong nhóm đua trụ hạng cuối mùa.

Thực tế tương lai mịt mờ của HLV Miura đã nằm trong dự đoán khi cựu quyền Chủ tịch Lê Công Vinh từ chức và bước ra thành lập Học viện bóng đá cộng đồng, còn HLV Hữu Thắng được bổ nhiệm làm tân chủ tịch.

Áp lực đến với HLV Miura càng trở nên nặng nề khi CLB TP.HCM không biết mùi chiến thắng suốt 13 vòng đấu (chỉ hòa và thua) ở giữa mùa giải và rơi xuống vị trí áp chót. Họ chỉ trụ hạng thành công khi giành được 12/24 điểm ở 8 vòng đấu cuối.

Thành tích yếu kém đó như giọt nước làm tràn ly khiến ban lãnh đạo CLB TP.HCM quyết định sa thải nhà cầm quân người Nhật và đồng thời cũng là HLV ngoại duy nhất còn làm việc V.League 2018.

Theo TT&VH, CLB TP.HCM sẽ chỉ đền bù 2 tháng tiền phá vỡ hợp đồng cho HLV Miura và đôi bên chưa tìm được tiếng nói chung.

HLV người Nhật không đồng ý và đang chuẩn bị đưa vụ việc ra khởi kiện.

Tin mới