CLB TP.HCM có HLV Brazil; Nếu trở lại HAGL, Công Phượng sẽ không còn là chính mình?

(Baonghean.vn) - Guardiola gia hạn với Man City; Nếu trở lại HAGL, Công Phượng sẽ không còn là chính mình?; CLB TP.HCM nhắm HLV từng "làm khổ" tuyển Thái Lan cho vị trí thuyền trưởng... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
Guardiola gia hạn với Man City
Theo thông báo của trang chủ Man City, HLV Pep Guardiola đã ký hợp đồng mới có thời hạn đến hè 2023.
“Kể từ khi dẫn dắt Man City, tôi luôn cảm thấy thoải mái ở đội bóng lẫn thành phố Manchester”, Guardiola nói trên trang chủ Man City. "Từ cầu thủ đến các thành viên đội, CĐV, người Manchester, Chủ tịch và chủ sở hữu Man City đều chào đón tôi. Kể từ đó, chúng tôi gặt hái nhiều thành tựu, ghi bàn, thắng trận và đoạt danh hiệu. Chúng tôi đều tự hào với những thành tích đó.
Guardiola (giữa) ký hợp đồng cùng CEO Soriano (trái) và Begiristain (phải). Ảnh: ManCity.com
Guardiola (giữa) ký hợp đồng cùng CEO Soriano (trái) và Begiristain (phải). Ảnh: ManCity.com
Được ủng hộ như vậy là điều tốt đẹp nhất với một HLV. Tôn rất trân trọng chủ sở hữu, Chủ tịch, CEO Ferran Soriano và Giám đốc bóng đá Txiki Begiristain vì tin tưởng tôi thêm hai mùa giải nữa. Mục tiêu của chúng tôi là tiếp tục phát triển, và tôi muốn giúp Man City làm được điều đó".
Hợp đồng cũ của Guardiola sẽ hết hạn cuối mùa này. Trước đó, ông nói bản thân muốn tiếp tục công việc ở Etihad. Chủ tịch Khaldoon Mubarak cho hay: “Hợp đồng này là minh chứng cho sự đam mê công việc của Guardiola. Chiến lược bóng đá thông minh của ông đã trở thành bản sắc của Man City. Tác động từ Guardiola ảnh hưởng nhiều tới thành công cung của Man City. Vì thế tôi rất vui khi ông ấy cũng nghĩ rằng Man City còn rất nhiều mục tiêu ở trước mắt để chinh phục. Hợp đồng mới của Guardiola là lẽ tự nhiên, để tiếp bước hành trình nhiều năm qua”.
CLB TP.HCM có HLV Brazil 
CLB TP.HCM đã tiến sát việc giành được chữ ký của HLV Alexandre Polking (Bangkok United).
Ông Polking khá nổi tiếng ở Thái Lan khi từng làm trợ lý ở đội tuyển xứ chùa vàng dưới thời HLV Winfried Schafer.
Alexandre Polking
Alexandre Polking.
Dẫn dắt Bangkok United từ giai đoạn 2 mùa giải 2016, HLV Polking từng đem về số điểm kỷ lục trong lịch sử CLB này ở Thai League là 75 điểm, về thứ hai. Đến mùa 2018, Bangkok United có 71 điểm và một lần nữa đoạt ngôi á quân giải vô địch quốc gia Thái Lan. Xen giữa đó, họ còn đoạt HCB Cúp quốc gia mùa 2017.
HLV Mano Polking nổi tiếng với triết lý bóng đá tấn công đẹp mắt, phù hợp với định hướng của CLB TP.HCM.
Việc có thời gian làm việc gần 10 năm ở Thái Lan giúp ông Polking hiểu rất rõ bóng đá Đông Nam Á. Đây chính là lợi thế của ông thầy người Brazil.
Nếu trở lại HAGL, Công Phượng sẽ không còn là chính mình?
Công Phượng đã thực sự thăng hoa trong màu áo TP. Hồ Chí Minh FC ở mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, khả năng anh sẽ khó tỏa sáng rực rỡ nữa nếu anh trở lại HAGL.
Như chúng ta đã biết, kể từ khi trở về từ Bỉ, Công Phượng đầu quân cho TP.Hồ Chí Minh FC và dần tìm lại được chính mình. Thêm nữa, anh hiện đang sinh sống và làm việc tại đây nên anh rất muốn gắn bó với đội bóng mang tên Bác để gần gũi và chăm sóc cho tổ ấm nhỏ của mình.
Tuy nhiên, bản hợp đồng dưới dạng cho mượn với thời hạn 01 năm của tiền đạo này với TP.Hồ Chí Minh đã kết thúc, nếu không có gì thay đổi, Công Phượng sẽ trở về Pleiku để khoác áo đội bóng đá giúp anh tạo nên tên tuổi là HAGL. Theo nhiều nguồn tin, Chủ tịch CLB TP Hồ Chí Minh, Nguyễn Hữu Thắng đang cố gắng thuyết phục Bầu Đức và HAGL để Phượng ở lại và thi đấu cho đội bóng này thêm một năm nữa.
Công Phượng liệu có ở lại TP.Hồ Chí Minh thêm một mùa giải nữa?
Công Phượng liệu có ở lại TP.Hồ Chí Minh thêm một mùa giải nữa?
Đối với những người yêu mến Công Phượng, chắc hẳn, nhiều người sẽ không muốn tiền đạo này trở về HAGL ở mùa giải tới. Lý do có lẽ sẽ không quá khó để giải thích vì kể từ khi các cầu thủ lứa một trưởng thành từ lò đào tạo HAGL JMJ được đôn lên đội 1, thành tích của đội bóng này hoàn toàn không có. Họ luôn phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng đầy vất vả.
Dù sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia nhưng lối chơi của đội bóng này không thực sự hiệu quả. Công Phượng dù rất nỗ lực nhưng anh thường không thể hiện được mình ngoài một vài pha bóng lóe sáng.Kể từ khi đầu quân cho TP.Hồ Chí Minh, Công Phượng trở nên sắc bén hơn, lợi hại hơn.
Suốt mùa giải vừa qua, dấu ấn mà Công Phượng để lại trong màu áo đội chủ sân Thống Nhất là rất đậm nét. 6 bàn thắng cùng nhiều tình huống kiến tạo cho đồng đội ghi bàn là minh chứng cho luận điểm trên. Vì thế, nhiều người cho rằng tiền đạo người xứ Nghệ sẽ không còn là chính mình nếu phải thi đấu cho HAGL.
Barca lên kế hoạch mua bán ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông
Theo tờ Sport, kỳ chuyển nhượng mùa đông 2021 của gã khổng lồ xứ Catalan sẽ tiếp tục sôi động như mùa hè vừa qua thay vì ảm đạm.
Ở hè 2020, Barca đã có tổng cộng 14 thương vụ được ký kết. Họ mang về những cái tên như Miralem Pjanic, Pedri, Francisco Trincao, Matheus Fernandes và Sergino Dest, trong khi ở chiều ngược lại, đội bóng đẩy đi Luis Suarez, Arturo Vidal, Ivan Rakitic, Arthur Melo, Nelson Semedo, Rafinha, Carles Perez, Marc Cucurella và Jean Claire Todibo.
tiền đạo Memphis Depay
Tiền đạo Memphis Depay.
Tổng cộng, Barcelona đã chi 119 triệu euro cho 5 tân binh và thu về 126,5 triệu euro từ việc bán cầu thủ, qua đó bỏ túi lợi nhuận 7,5 triệu euro.
Thực tế, kỳ chuyển nhượng hè 2020 là một trong những phiên chợ thách thức nhất từ trước đến nay của Barca, do các vấn đề tài chính đã tồn tại từ trước cùng cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra.
Thêm vào những khó khăn đó là câu chuyện chuyển nhượng liên quan đến Leo Messi và sự không chắc chắn xung quanh tương lai của chủ tịch Josep Maria Bartomeu khi ấy.
Giông bão đã tạm thời lắng xuống với Barca khi Messi đã ở lại CLB, còn Bartomeu - người được coi là ung nhọt của đội bóng - đã từ chức. Và ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng tới đây, Barca muốn bổ sung hai cầu thủ mới vào đội hình là tiền đạo Memphis Depay từ Lyon cùng trung vệ Eric Garcia từ Manchester City.

Tin mới