CLB Trung Quốc sẵn sàng chi 860 triệu đôla để mua đứt Messi

Hebei China Fortune đang huy động vốn để sẵn sàng làm nên kỷ lục chuyển nhượng mới trong giới bóng đá.

Hồi hè 2017, theo tờ Sun, Lionel Messi từng từ chối đề nghị mức lương 2,3 triệu đôla sau thuế mỗi tuần từ Hebei China Fortune. Không nản chí, CLB Trung Quốc đang huy động thêm tiền từ những nhà đầu tư lớn để có thể mua đứt ngôi sao người Argentina.

Theo hợp đồng mới ký với Barca, điều khoản phá vỡ hợp đồng của Messi là 860 triệu. Nếu thành công, Hebei China Fortune có thể làm nên thương vụ lớn gấp nhiều lần so với kỷ lục chuyển nhượng hiện tại do PSG nắm giữ: mua đứt Neymar với giá 263 triệu từ Barca.

Messi có thể phá sâu kỷ lục chuyển nhượng nếu rời Barca. Ảnh: Reuters

Messi có thể phá sâu kỷ lục chuyển nhượng nếu rời Barca. Ảnh:Reuters

Để chuẩn bị cho việc mua Messi, ngoài vấn đề tài chính, CLB Trung Quốc còn phải có được sự đồng ý của cầu thủ người Argentina. Messi không phải là người dễ phá vỡ cam kết với Barca, chưa kể việc từng muốn thi đấu tại sân Nou Camp đến cuối sự nghiệp.

Hebei China Fortune hiện sở hữu hai cầu thủ Argentina khác là Javier Mascherano và Ezequiel Lavezzi. Hai ngôi sao này đều là những người bạn thân thiết của Messi ở đội tuyển quốc gia.

HLV của Hebei China Fortune cũng là một nhân vật quen thuộc: Manuel Pellegrini. Từng dẫn dắt Villarreal, Malaga và Real Madrid, nhà cầm quân người Chile hiểu rõ tài năng của Messi. Năm 2014, ông từng đưa Man City giành chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Nhờ những thương vụ đình đám, bóng đá Trung Quốc đang trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với những cầu thủ thuộc diện ''xế chiều''. Nhiều ngôi sao trẻ cũng sẵn sàng rẽ ngang sự nghiệp để tới quốc gia châu Á thi đấu như Oscar, Cedric Bakambu.

Tin mới