CLB Việt Nam dự AFC Cup gặp lịch thi đấu bất lợi: Vai trò của VFF và VPF ở đâu?

(Baonghean.vn) - Đề nghị dời lịch thi đấu của CLB B.Bình Dương - một trong 2 CLB Việt Nam đang bận thi đấu ở AFC Cup, đã không được đáp ứng. Không ít người hâm mộ bóng đá nước nhà cảm thấy thất vọng về vai trò của VFF và VPF trong vấn đề này.

Ngày 15/5, CLB B.Bình Dương đã có chuyến làm khách trên sân của CLB Ceres (Philippines) trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng vòng đấu bảng AFC Cup 2019. Với hành trình di chuyển tốn nhiều thời gian, phải tới lúc 0h25 ngày 17/5 thì Nguyễn Anh Đức và các đồng đội mới có mặt tại TP.HCM. Trong khi đó, trận đấu giữa CLB HAGL và CLB B.Bình Dương lại được tổ chức trên sân Pleiku vào chiều 19/5.

Như vậy, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ chỉ có khoảng hơn 60 tiếng đồng để chuẩn bị cho trận đấu này (bao gồm cả thời gian di chuyển từ TP.HCM lên Gia Lai). Trước tình cảnh đó, Ban lãnh đạo CLB B.Bình Dương đã gửi công văn cho VFF và VPF để xin được dời trận đấu giữa CLB HAGL và CLB B.Bình Dương tại vòng 10 V.League 2019 diễn ra chậm hơn 1 ngày (từ ngày 19/5 sang ngày 20/5).

CLB B.Bình Dương chỉ có hơn ngày chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Pleiku. Ảnh: zing.vn
CLB B.Bình Dương chỉ có hơn 1 ngày chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Pleiku. Ảnh: zing.vn
Đáng tiếc, Ban lãnh đạo CLB HAGL đã không đồng ý. Lý do cụ thể, đội bóng của bầu Đức bị động trong việc sắp xếp kế hoạch cũng như việc chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo trên sân Hòa Xuân của CLB SHB Đà Nẵng. Điều đáng nói, màn so tài giữa CLB SHB Đà Nẵng và CLB HAGL sẽ diễn ra vào chiều 25/5, tức là đội bóng phố núi có tận 6 ngày để chuẩn bị cho trận đấu ở vòng 11.

Tất nhiên là Ban lãnh đạo CLB HAGL có lý do chính đáng để khước từ lời đề nghị của Ban lãnh đạo CLB B.Bình Dương. Khách quan mà nói, đây là chuyện thường trong bóng đá chuyên nghiệp, nơi quyền lợi của từng đội bóng luôn được đặt lên hàng đầu. Ban lãnh đạo CLB HAGL cũng chỉ cố gắng bảo vệ quyền lợi cho chính họ mà thôi.

Câu hỏi được đặt ra là vai trò của VFF và VPF ở đâu? Tại sao VFF và VPF không can thiệp để CLB B.Bình Dương – đội bóng đại diện cho bóng đá Việt Nam (cùng với CLB Hà Nội) tham dự giải đấu AFC Cup 2019 được hưởng “đặc ân”?

Chợt nhớ tới quyết định của Liên đoàn bóng đá Hà Lan cách đây khoảng 1 tháng. Để tạo điều kiện cho CLB Ajax Amsterdam có sự chuẩn bị nhất cho 2 trận bán kết với CLB Tottenham, Liên đoàn bóng đá Hà Lan đã quyết định hoãn tất cả các trận đấu tại vòng 31.

CLB Ajax Amsterdam được Liên đoàn bóng đá Hà Lan “đặc cách” nhờ thành tích lọt vào vòng bán kết Champions League. Ảnh: espn.com
CLB Ajax Amsterdam được Liên đoàn bóng đá Hà Lan “đặc cách” nhờ thành tích lọt vào vòng bán kết Champions League. Ảnh: espn.com
Phát biểu trước báo giới, Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Hà Lan là Eric Gudde khẳng định: “Dù gì đi nữa việc thay đổi lịch thi đấu để phục vụ Ajax đá bán kết Champions League cũng là chuyện cần thiết. Khi đã vào đến vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất, không chỉ Ajax được hưởng lợi mà cả nền bóng đá Hà Lan cũng được hưởng lợi từ chuyện này”.

Vẫn biết, để dời lịch thi đấu của một trận đấu bóng đá là không đơn giản, nó ảnh hưởng rất nhiều đến công tác chuẩn bị của 2 đội bóng, rồi vé, rồi bản quyền truyền hình… Tuy nhiên, trên thực tế, lâu này các đội bóng Việt Nam thi đấu không thành công ở đấu trường châu lục phần lớn là do lực lượng mỏng, lịch thi đấu bất tiện, ảnh hưởng đến thể lực của cầu thủ, nên họ buộc phải “buông” AFC để tập trung cho V.League.

Do đó, nếu VFF và VPF tạo điều kiện để màn so tài giữa CLB HAGL và CLB B.Bình Dương diễn ra vào chiều 20/5 để CLB B. Bình Dương yên tâm thi đấu ở AFC Cup thì tốt biết mấy, bởi đó cũng là cách để bảo vệ màu cờ sắc áo, hình ảnh của bóng đá Việt Nam ở đấu trường châu lục./.                                                                        

Tin mới