Clip ghi cảnh thanh niên lấy cắp 2 chiếc xe máy trong vòng 15 phút

(Baonghean.vn) - Chỉ trong vòng 15 phút, 2 tên  trộm đã đột nhập khu chung cư rồi thản nhiên dắt 2 chiếc xe Exciter ra khỏi hầm để xe mà không một ai hay biết.

 » Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

Camera an ninh ghi lại quá trình đối tượng lấy cắp chiếc xe máy thứ nhất: 

Vụ trộm xảy ra vào lúc 18h29 ngày 6/3, tại một khu chung cư thuộc xã Nghi Phú, thành phố Vinh (nằm cạnh đường Lê Nin). Lợi dụng thời gian bảo vệ tòa chung cư đi ăn tối, 2 đối tượng đã đột nhập lấy cắp 2 chiếc xe máy hiệu Yamaha Exciter.

1
Đối tượng lấy cắp chiếc xe máy thứ nhất. Ảnh cắt từ camera

Camera của tòa chung cư ghi lại, vào thời điểm trên, một thanh niên cao khoảng 1,7m, đầu đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang tiến vào vào hầm để xe của khu chung cư. Chỉ mất khoảng 5 giây quan sát xung quanh, đối tượng đã nhanh chóng dắt chiếc xe hiệu Yamaha Exciter 125 màu xanh - trắng ra khỏi hầm để xe.

Sau khi lấy trót lọt chiếc xe Exciter 125, khoảng 5 phút sau (tức là 18h34) đối tượng trên cùng đồng bọn quay lại khu chung cư bằng chiếc xe Sirius màu vàng đen và đứng quan sát bên ngoài tòa nhà khoảng chừng một phút thì phóng đi.

Ít phút sau, 2 đối tượng lại tiếp tục quay lại tòa  chung cư. Lần này là đối tượng khác có thân hình cao to hơn hành động. Đối tượng đeo khẩu trang và giả vờ nghe điện thoại, cứ thế tiến vào hầm để xe của khu chung cư để thăm dò trong khoảng một phút thì đi ra.

Tiếp đó, khoảng 18h39, vẫn động tác cũ, mặt đeo khẩu trang, giả vờ nghe điện thoại, đối tượng tiếp tục tiến vào hầm để xe của tòa chung cư. Lần này, hành động của đối tượng lộ liễu hơn, quan sát và nhanh chóng kiểm tra khóa cổ của một số xe bằng cách chạm vào tay lái của các xe và sau khi “duyệt” được chiếc xe ưng ý, đối tượng nhanh chóng di chuyển ra ngoài.

Camera an ninh ghi lại hình ảnh đối tượng lấy cắp chiếc xe máy thứ 2 :

Đến 18h44, đối tượng tiến vào hầm để xe bên trong của tòa nhà, đeo khẩu trang và tai vẫn giả vờ nghe điện thoại, sau khi quan sát hầm để xe không có ai, đối tượng khéo léo đẩy chiếc xe Lead bên cạnh dọn đường trước, và tiếp tục vừa nghe điện thoại vừa quan sát. Khi chắc chắn không có ai theo dõi, đối tượng tiến hành bẻ khóa và đẩy chiếc xe Exciter 150 màu xanh ra ngoài.

1
Đối tượng lấy cắp chiếc xe máy thứ 2. Ảnh cắt từ camera

Sau khi rê chiếc xe tới một góc tối bên cạnh tòa nhà và quan sát xung quanh không có ai để ý, đối tượng nhanh chóng khoát tay về phía đồng bọn cũng đang đứng ở bên kia đường tiến lại. Và cả 2 cùng nổ máy chạy đi. Quá trình lấy cắp 2 chiếc xe máy Exciter chỉ diễn ra trong vòng 15 phút.

1
Đồng bọn hỗ trợ bên ngoài tòa chung cư sau khi lấy cắp chiếc xe máy. Ảnh cắt từ camera

Đến 19h tối cùng ngày, bảo vệ chung cư phát hiện ra sự việc và nhanh chóng trình báo cho công an xã Nghi Phú.

Hiện, công an xã Nghi Phú đang phối hợp với công an thành phố Vinh ráo riết truy lùng nhóm trộm liều lĩnh này./.

Vương Vân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới