Có bao nhiêu cán bộ đã từ chức và xin nghỉ việc?

(Baonghean.vn) - Trước ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP. Hồ Chí Minh nộp đơn xin từ chức, trên cả nước cũng đã có nhiều cán bộ xin từ chức. Vậy họ là ai?
1. Ông Phạm Văn Tốt - Chủ tịch UBND xã Thắng Thủy (huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng)
Tháng 9/2017, ông Phạm Văn Tốt - Chủ tịch UBND xã Thắng Thủy (huyện Vĩnh Bảo). Trong đơn, ông Tốt cho biết do áp lực công việc, khó thể hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bản thân nhận thấy năng lực chuyên môn còn hạn chế nên xin nghỉ. Tháng 11.2017, UBND huyện Vĩnh Bảo đã chấp thuận đơn của ông Tốt.
Tháng 9/2017, ông Phạm Văn Tốt - Chủ tịch UBND xã Thắng Thủy (huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) đã làm đơn xin từ chức. Trong đơn, ông Tốt cho biết do áp lực công việc, khó thể hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bản thân nhận thấy năng lực chuyên môn còn hạn chế nên xin nghỉ. Tháng 11/2017, UBND huyện Vĩnh Bảo đã chấp thuận đơn của ông Tốt.
 2. Ông Trần Gia Bằng - Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc)
Tháng 11/2017, ông Trần Gia Bằng - Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) đã gửi đơn tới cơ quan chức năng xin nghỉ việc khi đang đương chức nhiệm kỳ 2016 – 2021 với lý do sức khỏe không đảm bảo. Vị Chủ tịch huyện Yên Lạc cho hay ông đã nghỉ công tác tại huyện, bản thân ông cảm thấy thanh thản và
Tháng 11/2017, ông Trần Gia Bằng - Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) đã gửi đơn tới cơ quan chức năng xin nghỉ việc khi đang đương chức nhiệm kỳ 2016 – 2021 với lý do sức khỏe không đảm bảo. Vị Chủ tịch huyện Yên Lạc cho hay ông đã nghỉ công tác tại huyện, bản thân ông cảm thấy thanh thản và "không có tác động nào" khiến ông nghỉ việc.
  3. Ông Trần Ngọc Thành- Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam
Tháng 10/2016, được dự kiến luân chuyển công tác, ông Trần Ngọc Thành khi đó là Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam quyết định xin từ chức và nghỉ chế độ sớm 3 năm. Theo đó, quyết định của ông Thành được đưa ra sau khi Bộ GTVT có kế hoạch luân chuyển, điều động ông Thành giữ chức Vụ trưởng - Phó trưởng ban Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ.  Theo đó, quyết định của ông Thành được đưa ra sau khi Bộ GTVT có kế hoạch luân chuyển, điều động ông Thành giữ chức Vụ trưởng - Phó trưởng ban Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ.
Tháng 10/2016, được dự kiến luân chuyển công tác, ông Trần Ngọc Thành khi đó là Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam quyết định xin từ chức và nghỉ chế độ sớm 3 năm. Theo đó, quyết định của ông Thành được đưa ra sau khi Bộ GTVT có kế hoạch luân chuyển, điều động ông Thành giữ chức Vụ trưởng - Phó trưởng ban Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ.
 4. Ông Nguyễn Văn Cảnh - Ủy viên thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường
 
Tháng 3.2017, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ra nghị quyết cho thôi nhiệm vụ đối với ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh - Ủy viên thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường từ 15.2.2017. Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, trước đó ông Nguyễn Văn Cảnh đã có đơn xin thôi làm nhiệm vụ ĐBQH chuyên trách ở T.Ư, trở về Bình Định làm ĐBQH kiêm nhiệm.  Nguyên nhân ông Cảnh đưa ra là gia đình làm kinh doanh, bố mẹ đã già yếu nên muốn nghỉ chuyên trách, có thời gian lo việc gia đình. Căn cứ vào nguyện vọng đó, Thường vụ Quốc hội đã ra nghị quyết đồng ý.
Tháng 3/2017, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ra nghị quyết cho thôi nhiệm vụ đối với ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh - Ủy viên thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường từ 15/2/2017. Trước đó ông Nguyễn Văn Cảnh đã có đơn xin thôi làm nhiệm vụ ĐBQH chuyên trách ở T.Ư, trở về Bình Định làm ĐBQH kiêm nhiệm. Nguyên nhân ông Cảnh đưa ra là gia đình làm kinh doanh, bố mẹ đã già yếu nên muốn nghỉ chuyên trách, có thời gian lo việc gia đình. Căn cứ vào nguyện vọng đó, Thường vụ Quốc hội đã ra nghị quyết đồng ý.
5. Ông Trần Công Chánh- Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang
Sau hai năm làm Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, ông Trần Công Chánh xin nghỉ hưu trước tuổi và đã được Trung ương đồng ý.  Ngày 12/10, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Trần Công Chánh xác nhận Trung ương đã đồng ý cho ông nghỉ hưu trước tuổi theo nguyện vọng cá nhân. Khoảng 4 tháng trước, ông Chánh cũng trình bày nguyện vọng này với tập thể và được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang đồng ý.
Sau hai năm làm Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, ông Trần Công Chánh xin nghỉ hưu trước tuổi và đã được Trung ương đồng ý. Ngày 12/10/2017, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Trần Công Chánh xác nhận Trung ương đã đồng ý cho ông nghỉ hưu trước tuổi theo nguyện vọng cá nhân. Khoảng 4 tháng trước, ông Chánh cũng trình bày nguyện vọng này với tập thể và được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang đồng ý.
  

Tin mới