Cô bé dân ca quê lúa Yên Thành - Hà Quỳnh Như trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí 2018

Hà Quỳnh Như đội Lưu Hương Giang, Hồ Hoài Anh trở thành quán quân của Giọng hát Việt nhí với lượt phiếu bầu là 37,98% trong đêm chung kết diễn ra tối 29/12.
Cô bé dân ca quê lúa Yên Thành - Hà Quỳnh Như trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí 2018 ảnh 1
Trong top 4 Hà Quỳnh Như là thí sinh có giọng hát nổi bật, phong độ ổn định qua các vòng thi lại biến hóa với nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Đêm chung kết, thí sinh tiếp tục thử sức với ca khúc khó là Trên đỉnh Phù Vân. Bài hát mang âm hưởng dân gian đương đại với giai điệu, ca từ ma mị. Giọng hát của cô bé quê Nghệ An dày, căng đầy năng lượng và nhuốm màu ca trù. Dù là ca khúc khó, có tông cao nhưng đã được Quỳnh Như thể hiện tròn trịa, giàu cảm xúc.
Cô bé dân ca quê lúa Yên Thành - Hà Quỳnh Như trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí 2018 ảnh 2
3 thí sinh còn lại đều là những đối thủ mạnh. Trong đó, Minh Chiến có lượng fan hùng hậu nhờ tham gia nhiều cuộc thi từ trước đó. Cậu bé được khen ngợi ở khả năng hát cao độ, kiểm soát nốt cao tự nhiên, mượt mà. Đêm chung kết, cậu bé tiếp tục phô diễn khả năng với ca khúc nhạc ngoại lời Việt Chỉ riêng mình ta. Tuy nhiên, việc lạm dụng nốt cao và gằn chữ trong suốt tiết mục của cậu bé khiến người nghe có cảm giác bị gồng và khó chịu. Thí sinh đội Bảo Anh có lợi thế ở sự tự tin và biểu diễn thoải mái trên sân khấu.
Cô bé dân ca quê lúa Yên Thành - Hà Quỳnh Như trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí 2018 ảnh 3
Hai thí sinh còn lại đều thuộc đội Vũ Cát Tường - Soobin Hoàng Sơn: Xuân Phương và Đào Đình Anh Tuấn. Xuân Phương thể hiện ca khúc Sắc màu của nhạc sĩ Trần Tiến. Có thể thấy xu hướng chung của các huấn luyện viên trong đêm thi quan trọng đều là những ca khúc khó với cả ca sĩ lớn tuổi. Tuy giúp các thí sinh khoe được giọng hát, bản lĩnh sân khấu nhưng những tiết mục như vậy cũng có thể làm mất đi nét hồn nhiên, trong sáng của độ tuổi nhí. Ban đầu, Xuân Phương không phải thí sinh nhận được nhiều sự quan tâm, tuy nhiên, càng các vòng trong, cô bé càng tiến bộ.
Cô bé dân ca quê lúa Yên Thành - Hà Quỳnh Như trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí 2018 ảnh 4
Anh Tuấn là thí sinh được giám đốc Lưu Thiên Hương đánh giá cao nhất trong đêm bán kết. Tuy nhiên, xuyên suốt các vòng thi, cậu bé không giữ được phong độ ổn định. Chưa kể, Anh Tuấn chưa ổn định về giọng hát, với tiết mục Quê hương Việt Nam – Về quê ăn Tết đêm chung kết, cậu bé hát bị phô, chênh và đuối. Nếu chỉ xét về không khí Anh Tuấn dẫn dắt thì đây là tiết mục vui vẻ, lạc quan nhất trong những phần thi cá nhân.
Cô bé dân ca quê lúa Yên Thành - Hà Quỳnh Như trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí 2018 ảnh 5
Sau phần thi hát đơn, 4 thí sinh nhận được những lời động viên, khích lệ từ các HLV. Với họ, việc Minh Chiến, Quỳnh Như, Xuân Phương và Anh Tuấn lọt top 4 đã là một chiến thắng. Vũ Cát Tường cho biết cô cảm thấy tự hào về chặng đường mà top 4 đã đi và niềm đam mê chưa bao giờ tắt với âm nhạc trong các em.
Cô bé dân ca quê lúa Yên Thành - Hà Quỳnh Như trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí 2018 ảnh 6
Vũ Cát Tường ngồi ghế nóng cùng Soobin Hoàng Sơn với kiểu tóc ngôi giữa kỳ lạ. Cô và đồng nghiệp là đội duy nhất có 2 thí sinh bước vào top 4. Thí sinh đội cô không quá nổi bật trong những vòng đầu nhưng đã vươn lên dẫn đầu bình chọn đêm bán kết với lượt phiếu áp đảo.
Cô bé dân ca quê lúa Yên Thành - Hà Quỳnh Như trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí 2018 ảnh 7
Phần 2 của chương trình mở màn bởi tiết mục song ca Nắng thủy tinh – Biết đâu nguồn cội do Minh Chiến và HLV Bảo Anh thể hiện. Hai cô trò có phần thể hiện ăn ý, hòa quyện. Nhạc Trịnh Công Sơn thường có sự chiêm nghiệm và giọng hát trong trẻo của Minh Chiến khá phù hợp với bài hát, mang đến một màu sắc mới mẻ cho hai ca khúc đã gắn liền với bao thế hệ khán giả Việt.
Cô bé dân ca quê lúa Yên Thành - Hà Quỳnh Như trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí 2018 ảnh 8
Cặp đôi Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang cùng học trò Hà Quỳnh Như như một gia đình thực sự. Trên sân khấu họ có sự ăn ý khi cùng thể hiện ca khúc Tết xuân. Qua đây, đội Giang – Hồ muốn lan tỏa không khí ấm áp, yêu thương tới mọi gia đình khi dịp Tết nguyên đán đang đến gần.
Cô bé dân ca quê lúa Yên Thành - Hà Quỳnh Như trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí 2018 ảnh 9
Thầy trò đội Soobin Hoàng Sơn - Vũ Cát Tường có tiết mục sôi động, khuấy động không khí. Đây là phần thi cuối cùng trước khi phần bình chọn khép lại và kết quả được công bố.

Tin mới