Cô bé Nghệ An hát Bolero gây chấn động sân khấu “Tuyệt đỉnh song ca nhí“

(Baonghean.vn) - Trong chương trình “Tuyệt đỉnh song ca nhí” phát trên Đài Truyền hình Vĩnh Long đầu tháng 4 này, với ca khúc “Hạ buồn”, cô bé Hoài Ngân quê Yên Thành (Nghệ An) và bạn diễn đã chiếm được tình cảm của khán giả bằng giọng ca ngọt ngào, quyến rũ.

“Tuyệt đỉnh song ca nhí” là sân chơi âm nhạc, tìm kiếm và phát triển tài năng ca hát dành cho các em thiếu nhi, do Đài Truyền hình Vĩnh Long tổ chức. Tham gia “Tuyệt đỉnh song ca nhí” mùa 3 năm 2019, có nhiều bạn nhỏ đến từ Nghệ An, trong đó có Nguyễn Hoài Ngân.

Clip phần biểu diễn của Hoài Ngân trong đêm 2/4.

Trong tập 3 “Tuyệt đỉnh song ca nhí” phát vào đêm 2/4 trên THVL1, Hoài Ngân và một cậu bé quê Hà Tĩnh đã vào vai một cặp vợ chồng già và thể hiện rất thành công bài hát “Hạ buồn”. Ngay khi Hoài Ngân bước ra sân khấu cất lên câu hát đầu tiên đã gây được sự chú ý của khán giả.

Xuyên suốt bài hát là sự đan xen giữa 2 giọng hát ngọt ngào, truyền cảm, khiến người nghe phải thổn thức theo từng cung bậc cảm xúc. Khi kết thúc màn biểu diễn, các HLV đã dành nhiều lời khen cho tiết mục xúc động này. HLV Thanh Duy nhận xét “Con hát Bolero rất là hợp, cái luyến láy, cái thả nhịp của con khiến chú rất thích”.

Hoài Ngân và bận diễn trên sân khấu "Tuyệt đỉnh song ca nhí". Ảnh: NVCC

Hoài Ngân và bận diễn trên sân khấu "Tuyệt đỉnh song ca nhí". Ảnh: NVCC

Được biết Hoài Ngân là con út trong gia đình nông dân có 3 anh em ở xã Sơn Thành, huyện Yên Thành. Ngân đam mê ca hát từ nhỏ, mỗi khi thích một bài hát nào đó, cháu thường lên mạng tải về rồi mở ra, hát theo. Ngân tập hát mọi lúc, mọi nơi, hát trong lúc làm việc ở nhà, khi đi cắt cỏ, chăn bò ngoài đồng. “Cháu đến với "Tuyệt đỉnh song ca nhí" một cách tình cờ khi thấy cuộc thi tuyển sinh trên mạng. Sau đó cháu thuyết phục bố mẹ cho tham gia để thử sức mình” - Hoài Ngân chia sẻ.

Hoài Ngân. Ảnh: Huy Thư
Hoài Ngân có niềm đam mê ca hát từ nhỏ. Ảnh: Huy Thư
Ngày Ngân ra Hà Nội sơ tuyển, bố cháu đã nghỉ làm nghề phụ để đưa con gái đi thi. Hai bố con bắt xe ô tô ra Hà Nội trong tâm trạng lo lắng, bỡ ngỡ, vì đây là lần đầu tiên Ngân tham dự một cuộc thi âm nhạc lớn. Lúc nhận được thông báo “được vào vòng trong” cả nhà vui lắm, mẹ Ngân quyết định nghỉ công việc ruộng vườn để đưa Ngân đi thi ở miền Nam.

Từ những ngày đầu cho đến vòng thi thứ 3, hai mẹ con Ngân đã 3 lần bay vào TP. Hồ Chí Minh. Được biết ban tổ chức đã động viên và tài trợ vé máy bay đi, về, chi phí ăn ở cho hai mẹ con trong quá trình dự thi nên gia đình em cũng đỡ vất vả.

Nói về đam mê ca hát của con gái, Chị Trần Thị Nga (45 tuổi) - mẹ Hoài Ngân cho biết: “Lúc đầu nghe con xin đi thi hát, gia đình cũng chần chừ, sau được anh em, bà con, láng giềng động viên nên hai vợ chồng đã thu xếp để đưa con đi thi. Cháu yêu thích ca hát từ nhỏ, nhưng gia đình không có điều kiện cho cháu phát triển năng khiếu nên khi đi thi, cháu hát bằng khả năng thiên bẩm là chủ yếu. Mặc dù vậy, gia đình cũng ủng hộ cháu trong cuộc thi này để cháu trải nghiệm cho thỏa đam mê”.

Hiện Hoài Ngân đang học lớp 9A, Trường THCS Lê Doãn Nhã. Cô quản ca năng động nhiệt tình của lớp luôn tham gia tích cực các hoạt động văn nghệ của trường, của địa phương. Đặc biệt, Ngân thường xuyên tham gia các chương trình văn nghệ thiện nguyện gây quỹ giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở trong và ngoài huyện Yên Thành. Nơi nào ban tổ chức mời là hai mẹ con Ngân sẽ nhận lời ngay, cho dù địa điểm biểu diễn ở xa. Ngân tâm sự: “Cháu tham gia thiện nguyện vừa để trải nghiệm, học hỏi, vừa góp phần giúp đỡ các gia đình hoàn cảnh khó khăn”.

Hoài Ngân (thứ hai, phải sang) tham gia một chương trình thiện nguyện giúp đỡ người nghèo ở Yên Thành. Ảnh: Huy Thư

Hoài Ngân (thứ hai, phải sang) tham gia một chương trình thiện nguyện giúp đỡ người nghèo ở Yên Thành. Ảnh: Huy Thư

Kết thúc vòng 3 cuộc thi "Tuyệt đỉnh song ca nhí" 2019, Hoài Ngân là thí sinh Nghệ An duy nhất được đi tiếp vào vòng trong.

Sau mỗi vòng thi, mẹ con Ngân bay lại về Nghệ An để Ngân không bị sao nhãng học hành. Tại thời điểm này, Ngân đang tập trung ôn tập để thi học kỳ và thi lên lớp 10. Hoài Ngân phấn khởi: “Cháu rất vui mừng khi được đồng hành cùng các bạn ở vòng 4. Phía trước còn nhiều khó khăn, dù kết quả thế nào thì cháu vẫn vui, và sẽ nỗ lực hết mình với ước mơ trở thành ca sỹ, mang tiếng hát đến với mọi người”.

Tin mới