Cổ động viên Nhật Bản dọn rác trên khán đài sau trận thắng Colombia

Nhật Bản chứng tỏ họ có những fan tuyệt vời nhất tại World Cup khi ở lại dọn sạch khán đài sau trận ra quân thắng lợi của đội nhà.
Cổ động viên Nhật Bản dọn rác trên khán đài sau trận thắng Colombia.

Tuyển Nhật Bản hôm qua trở thành đội bóng châu Á đầu tiên đánh bại một đại diện Nam Mỹ là Colombia tại World Cup. Với thắng lợi 2-1, họ đã trả được mối thù cách đây 4 năm tại World Cup ở Brazil, khi bị chính Colombia đè bẹp với tỷ số 4-1.

Theo Sun, các cổ động viên đến từ đất nước mặt trời mọc đã ăn mừng thành tích này của đội nhà bằng cách riêng, đó là dọn rác trên khán đài của sân vận động Mordovia.

Hành động này giống như cách họ từng làm tại World Cup năm 2014. Khi đó, họ đã mang theo các túi bóng đến trận đấu với Bờ Biển Ngà và dù thua cuộc vẫn ở lại dọn vệ sinh trên sân vận động.

Cổ động viên Nhật Bản dọn rác trên khán đài sau trận thắng Colombia ảnh 1

Các fan Nhật Bản dọn rác tại World Cup năm 2014 ở Brazil. Ảnh: China Smack

Dường như ý thức bảo vệ môi trường của các fan Nhật Bản đã truyền cảm hứng cho các cổ động viên của Senegal. Một video đang lan truyền trên mạng cũng cho thấy họ đang thu gom rác mà các cổ động viên để lại sau trận đấu giữa Senegal và Ba Lan hôm qua.

FIFA đã đăng video này lên trang Twitter của mình và ca ngợi đây là "hành động đẹp nhất ngày hôm nay".

"Các cổ động viên Senegal dọn sạch chỗ ngồi của mình trước khi rời sân vận động để chúc mừng chiến thắng lịch sử của họ trước Ba Lan", FIFA viết.

Cổ động viên Senegal dọn rác trên khán đài sau trận thắng Ba Lan.
Senegal đã trở thành đại diện châu Phi đầu tiên chiến thắng tại World Cup 2018 khi đánh bại Ba Lan với tỷ số 2-1.

Tin mới