Cổ động viên quê nhà đặt trọn niềm tin vào Trần Thế Trung ở trận chung kết Olympia

(Baonghean.vn) - Vượt qua nhiều vòng thi gay cấn, ngày mai Trần Thế Trung cùng với 3 thí sinh khác sẽ cùng đua tài ở trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2019. Trước trận đấu quan trọng này, nhiều lời chúc ý nghĩa và nhiều kỳ vọng đã được gửi gắm tới chiến binh leo núi xuất sắc của Trường chuyên Phan Bội Châu.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo 

Đến thời điểm này, khi đã vào đến trận chung kết thì tất cả các em đã cùng chiến thắng. Đây là bốn gương mặt xuất sắc nhất của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 19 và chúng tôi mong các em hãy bình tĩnh, tự tin để dành được kết quả cao nhất theo đúng như ước nguyện mà các em đã mong muốn.

Thầy giáo Nguyễn Văn Hạnh - Tổ trường tổ Lý - Hóa, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu

Với tư cách là giáo viên Trường THPT chuyên Phan Bội Châu tôi chúc tất cả các thí sinh tự tin, phát huy hết năng lực, ưu điểm của mình để đạt được kết quả tốt. Riêng với Trần Thế Trung, thì tất cả giáo viên và học sinh của trường đều rất tin tưởng em. Với những nỗ lực, cố gắng, bản lĩnh và trí tuệ của mình Thế Trung sẽ bình tĩnh và về đích đầu tiên. Chúc Trần Thế Trung mang vinh quang về với quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, về với trường Phan thân yêu.

Phạm Anh Quân - Học sinh lớp 11C4 - Trường THPT chuyên Phan Bội Châu

Em cảm thấy rất vui khi anh Trung đã đem cầu truyền hình của trận chung kết về với Trường Phan và về với tỉnh Nghệ An, mong anh sẽ là người được đội vòng nguyệt quế, mang vinh quang về cho tỉnh nhà. Em cũng mong rằng với tên gọi là Trần Thế Trung – 3T sẽ bao hàm đầy đủ:  trí tuệ, tự tin và tất thắng.

Nguyễn Nhật Linh - Lớp 12C4 - Trường THPT chuyên Phan Bội Châu

Trận chung kết năm nay là một trận đấu đặc biệt vì lần đầu tiên có một học sinh trường Phan đem cầu truyền hình về với trường. Theo dõi các trận thi đấu của Trung ở các vòng thi tuần, thi tháng, thi quý em thực sự rất tự hào về trường mình.

Ở cuộc thi năm, em thấy tất cả các thí sinh đều rất mạnh, có những thí sinh đã giữ nhiều kỷ lục. Tuy nhiên, với riêng Trung, em nghĩ Trung cũng có kiến thức rộng, khả năng tiếng Anh khá tốt nên Trung sẽ có một kết quả tốt. 

Em cũng chúc bốn thí sinh hãy tự tin, thoải mái để có phần thi tốt nhất. Riêng Trung em chúc Trung sẽ có một ngày thi tuyệt vời!.

"Tất cả các thí sinh năm nay đều là các ứng cử viên tiềm năng, giỏi và đều rất xứng đáng với danh hiệu nhà leo núi" - Lê Kim Ngọc - lớp 12C7 Trường PTTH Phan Bội Châu.
"Tất cả các thí sinh năm nay đều là các ứng cử viên tiềm năng, giỏi và đều rất xứng đáng với danh hiệu nhà leo núi" - Lê Kim Ngọc - lớp 12C7 Trường PTTH Phan Bội Châu.

MC Hoàng Linh

Bản thân ekip thì đi đến điểm cầu nào cũng mong thí sinh của mình chiến thắng và  dành tình cảm đặc biệt cho thí sinh tại điểm cầu của mình. Với Trung những người làm êkip tại điểm cầu này thực sự ngưỡng mộ em, đặc biệt là trình độ ngoại ngữ. Trung cũng đã có giải Tin, giải Vật lý, giải Tiếng Anh, vì thế, chúng tôi rất kỳ vọng, rất tin Trung sẽ mang vòng nguyệt quế về cho cầu truyền hình Nghệ An.

MC Hoàng Linh. Ảnh: internet
MC Hoàng Linh. Ảnh: internet

Cuộc thi nào thì cũng sẽ có câu nói “học tài thi phận”. Trong 4 thí sinh vào chung kết thì em nào cũng có năng lực thực sự và xứng đáng đoạt giải. Tuy nhiên, may mắn lớn nhất sẽ thuộc về Trung. Bởi lẽ, trong các cuộc thi, những câu hỏi nước rút sẽ là những câu hỏi về ngoại ngữ và đây là lợi thế của Trung.

Anh em ở ekip Cầu truyền hình Nghệ An, xin gửi tới Trung lời chúc may mắn nhất. Mong em hãy bình tĩnh, mọi người dành tất cả sự yêu mến và đặt niềm tin vào em. Tuy nhiên, em đừng quá áp lực cho mình. Dù em ở thứ hạng nào ở  vòng chung kết này thì em vẫn mãi là niềm tự hào của chúng tôi và của tỉnh nhà.

CĐV quê nhà đặt trọn niềm tin vào Trần Thế Trung ở trận chung kết Olympia. Clip: Đức Anh

Đây là năm thứ 2, Đài truyền hình Việt Nam tổ chức cầu truyền hình trận chung kết Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tại một nơi công cộng, mang tính văn hóa chính trị của một địa phương, nơi có học sinh mang vinh dự đem trận chung kết về với địa phương mình. Khán giả đã theo dõi chương trình Đường lên đỉnh Olympia sẽ thấy, từ năm ngoái vòng chung kết đã chọn ở những địa điểm nổi tiếng, như Vịnh Hạ Long – Quảng Ninh, thành cổ - Quảng Trị...

Với ý nghĩa đó, năm nay cũng không ngoại lệ khi chúng tôi chọn sự kiện chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tại Quảng trường Hồ Chí Minh, là nơi trung tâm văn hóa, chính trị của tỉnh Nghệ An. Bên cạnh đó, đây cũng là một không gian rất đẹp để tổ chức các sự kiện, chính trị lớn. Tương tự, ở các điểm cầu khác chúng tôi cũng đã chọn địa điểm đặt cầu truyền hình là Bến Ninh Kiều – Cần Thơ, tượng đài Chiến thắng Buôn Mê Thuật – Đăk lak, Tháp Trầm Hương – Nha Trang.

Chúng tôi cũng mong muốn, việc chọn điểm cầu ở ngoài khuôn viên trường có học sinh vào chung kết để không chỉ học sinh của riêng trường này mà tất cả học sinh của toàn tỉnh đều có thể theo dõi, cổ vũ. Hơn thế, thông qua chương trình để lan tỏa tinh thần hiếu học và khích lệ các em cùng cố gắng, lấy việc học làm hành trang tương lai...

P/V: Trần Ngọc Minh - Phó Trưởng phòng Sự kiện - Nghệ thuật, VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam

Tin mới