Cổ động viên xứ Nghệ tại Malaysia nói gì trước trận gặp Việt Nam?

(Baonghean.vn) - “Quan sát ĐT Malaysia thi đấu mấy trận gần đây, tôi thấy họ có bộ khung đội hình gồm 7 cầu thủ, hiếm khi bị thay ra. Ông Tan chỉ thay đổi 4 vị trí trên hàng công, khi cần chuyển đổi phương án tấn công”, một cổ động viên xứ Nghệ đang làm ăn, sinh sống tại Thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) chia sẻ với chúng tôi.

Malaysia được mệnh danh là “Châu Á thu nhỏ”, là nơi tập hợp nhiều nền văn hóa châu Á. Theo số liệu đến từ Tổ chức Di cư quốc tế (IOM), từ năm 1990 - 2017, đã có hơn 2,8 triệu người di cư từ Việt Nam ra nước ngoài.

Trong đó, Malaysia là đất nước thuộc hàng top về số lượng người Việt đến đây định cư với 85.000 người, chỉ đứng sau những cái tên nổi bật như: Mỹ, Úc, Canada, Pháp, Hàn Quốc, Đức. Có khá nhiều người xứ Nghệ sinh sống, làm việc tại Malaysia, nhiều người tham gia Hội cổ động viên SLNA ở đây và thường xuyên đọc tin tức quê hương qua báo Nghệ An, họ khá thích chuyên mục Thể thao.

Vài sự thay đổi

“Báo Nghệ An đã có bài phân tích rất kỹ về sức mạnh của cầu thủ nhập tịch Shahrel (13) nhưng anh ta vừa gặp chấn thương háng, không thể ra sân trong trận giao hữu với Sri Lanka”, cổ động viên tên Minh từ Kuala Lumpur chia sẻ.

Theo anh Minh: “Trung vệ 32 tuổi Aidil Zafuan đã khoác áo số 7 quen thuộc đá cặp với Shahrul Saad (số 3) trận giao hữu với Sri Lanka nhưng theo tôi, ông Tan Cheng-Hoe vẫn sẽ dùng hàng hậu vệ gồm cặp trung vệ Adam Nor Azlin (5) và Shahrul Saad (số 3). Hai biên sẽ là số 2 hậu vệ phải Matthew Davies và số 6 hậu vệ trái La'Vere Corbin-Ong, tất nhiên thủ môn vẫn là Farizal Marlias”.

Đội hình ra sân của ĐT Malaysia trận giao hữu với Sri Lanka. Ảnh FAM
Đội hình ra sân của ĐT Malaysia trận giao hữu với Sri Lanka. Ảnh FAM
Việc Aidil Zafuan khoác áo số 7 bên số áo của khá nhiều cầu thủ Malaysia đã được thay đổi so với 2 trận gặp Indonesia và UAE. Theo báo chí Malaysia, đây cũng là cách giấu bài quen thuộc của các nhà cầm quân. Cặp tiền vệ trung tâm sẽ gồm cầu thủ nhập tịch Brendan Gan (số 15) và Akram Mahinan (12).
Theo anh Minh, lâu nay 2 tiền vệ trung tâm là Brendan Gan (khi đó mang áo số 6) và Azam Azih (số 8) nhưng quan sát mấy buổi tập thì số 8 này cũng đang bị chấn thương. Theo các cổ động viên SLNA tại Kuala Lumpur, tiền vệ trái Safawi Rasid (số 11) chính là cầu thủ thứ 7, có mặt đá chính trong 3 trận đấu gần đây nhất của ĐT Malaysia. “Hổ đầu đàn” Norshahrul Idlan Talaha là người đá trung phong cắm trong đội hình 4-2-3-1, nhưng số 9 này chỉ đủ thể lực đá khoảng 60 phút.
Thay thế cho Norshahrul Idlan Talaha thường là Akhyar Rashid (19) hoặc Partiban Janasekaran (15), trong đó Akhyar Rashid trong lần được đá thay Shahrel ở vị trí tiền vệ phải đã ghi hat-trick vào lưới Sri Lanka trong chiến thắng 6-0. Vị trí đá hộ công thường là số 20 Syafiq Ahmad  hoặc số 14 Saymer Kutty Abba.
Trong đội hình ĐT Malaysia thì tiền vệ Saymer Kutty Abba là cầu thủ đa năng như Quang Hải của Việt Nam, khi cần anh ta có thể chuyển ra đá tiền vệ cánh. Đã khá nhiều lần anh ta đá thay cầu thủ nhập tịch  Mohamadou Sumareh. Ngoài ra, số 16 Daniel Amier Norhisham cũng thỉnh thoảng được HLV Tan bố trí đá vị trí tiền vệ phải.
Dự kiến đội hình xuất phát
Các cầu thủ nhập tịch đã khiến ĐT Malaysia mạnh hơn rất nhiều. Ảnh FAM
Các cầu thủ nhập tịch đã khiến ĐT Malaysia mạnh hơn rất nhiều. Ảnh FAM
Như vậy, với sự hỗ trợ của các cổ động viên SLNA tại Malaysia, chúng tôi có thể dự đoán được đội hình xuất phát của ĐT Malaysia trên sân Mỹ Đình. Hàng hậu vệ với 4 số áo 2,3,5,6 trong đó 2 biên là các cầu thủ nhập tịch mang áo số 2 và 6. Cặp tiền vệ trung tâm là 2 cầu thủ mang áo số 12 và 15, trong đó Brendan Gan (số 15) sẽ làm làm nhiệm vụ máy quét. Hàng công, đá trung phong cắm sẽ là lão tướng Talaha, hai biên sẽ là tiền vệ trái Safawi Rasid (số 11) cùng tiền vệ phải Akhyar Rashid (19), đá hộ công sẽ là Syafiq Ahmad (số 20).
Như vậy, có 2 trường hợp mà cơ hội vào sân 50/50 chính là tiền vệ nhập tịch Mohamadou Sumareh (13) và tiền vệ trung tâm Azam Azih (số 8). Sự xuất hiện và có mặt trong đội hình xuất phát của 3 cầu thủ nhập tịch phía Malaysia, gồm 2 hậu vệ biên Matthew Davies, La'Vere Corbin-Ong cùng “máy quét” Brendan Gan sẽ khiến cho tốc độ trận đấu sẽ được đẩy lên cao hơn rất nhiều so với 3 lần gặp nhau trước đây.

Tin mới