Cô gái 28 tuổi kiếm đủ tiền để nghỉ hưu sớm

Cô gái Mỹ Dandan đầu tư bất động sản, mở công ty riêng, sau những tháng ngày trải nghiệm rửa bát, chạy bàn rồi quản lý nhà hàng gia đình.

Dandan Zhu là nhà sáng lập kiêm CEO của Dandan Global Group, công ty tư vấn và hướng nghiệp trên nền tảng hỏi đáp Quora tại Mỹ. Dandan bắt đầu sự nghiệp kinh doanh từ năm 22 tuổi và nhanh chóng gặt hái nhiều thành công nhờ nỗ lực và làm việc chăm chỉ. 

Dandan sinh ra trong gia đình gốc Hoa tại thành phố Boston, Mỹ. Từ năm 15 tuổi, cô đã bắt đầu làm việc tại nhà hàng của bố mẹ ở Boston. Mỗi ngày, sau giờ học Dandan đều đến đó rửa bát đĩa, chạy bàn, pha chế. Với Dandan, được làm việc vui hơn nhiều so với giết thời gian với game hay tụ tập bạn bè.

Cô gái 28 tuổi kiếm đủ tiền để nghỉ hưu sớm ảnh 1

Dandan hiện là Giám đốc điều hành Công ty Global Group có trụ sở tại thành phố Boston, Mỹ. Ảnh: Ybox

Sau khi tốt nghiệp đại học, Dandan buộc phải làm quản lý tạm thời cho nhà hàng Trung Quốc của gia đình ở Boston và không nhận lương. Cô nhớ lại: "Lúc ấy gia đình tôi trải qua một giai đoạn khó khăn và cần tôi duy trì nhà hàng, giúp đỡ các thành viên khác. Tôi không còn lựa chọn nào khác". 

Không vui khi phải tiếp quản công việc gia đình nhưng đây lại là cơ hội để Dandan tìm thấy hướng đi mới cho bản thân. Chán nản với công việc lặp đi lặp lại hàng ngày, Dandan tìm đến các cuốn sách về động lực và rèn luyện bản thân. Trong đó cuốn "7 thói quen của người làm việc hiệu quả cao" của Steve Covey đã tác động làm Dandan thay đổi tư duy. Cô bắt đầu lên kế hoạch kiếm tiền và thực hiện nhiều công việc kinh doanh cùng lúc. Đầu tiên, Dandan cho thuê các căn phòng trống của gia đình và để dành số tiền này tái đầu tư.

"Tôi làm việc 7 ngày mỗi tuần trong suốt 8 tháng ròng rã. Đó là cơ hội để tôi học hỏi cách điều hành một nhà hàng, quản lý nhân viên và làm việc với khách hàng của mình. Ở tuổi 22, so với đám bạn cùng lớp, số tiền tôi kiếm được không nhiều cho lắm. Nhưng tôi vẫn cố gắng giữ vững niềm tin và làm việc không ngừng nghỉ", Dandan tâm sự.

Đến năm 23 tuổi, Dandan đã vực lại nhà hàng của gia đình và vượt qua được giai đoạn khó khăn. Đây cũng là lúc cô quyết định giao lại công việc quản lý cho bố mẹ và chuyển hướng công việc khác. Dandan chuyển sang lĩnh vực sale và nhanh chóng trở thành một chuyên gia trong ngành nhờ khả năng giao tiếp.

Cô gái 28 tuổi kiếm đủ tiền để nghỉ hưu sớm ảnh 2

Dandan (áo đỏ) nổi tiếng với những buổi tư vấn về tài chính tiêu dùng với giới trẻ tại Mỹ. Ảnh: Angel. 

"Thời gian làm việc tại nhà hàng tôi phát hiện bản thân rất giỏi trong việc giao tiếp với người xung quanh. Tôi học được bài học về việc tự ti hay đổ lỗi cho người khác là cách làm nhanh nhất để hủy hoại các mối quan hệ xung quanh. Tôi trưởng thành lên rất nhiều khi biết cách chịu trách nhiệm với bản thân", Dandan nói.

Hai năm sau, Dandan dùng số tiền tích cóp được để đầu tư vào lĩnh vực bất động sản và nhanh chóng kiếm được món lời lớn nhờ những dự án tiềm năng. Đồng thời, cô thử sức ở mảng tuyển dụng và trở thành chuyên viên hàng đầu tại công ty.

Đầu năm 2017, Dandan sáng lập Công ty tư vấn và hướng nghiệp Dandan Global Group, giúp trả lời các câu hỏi về nghề nghiệp, tìm kiếm, giới thiệu việc làm cho người lao động.

Ở tuổi 28, Dandan khẳng định cô đã kiếm đủ số tiền để có thể nghỉ hưu sớm. Cô không tiết lộ không có bao nhiêu tiền nhưng theo Forbes cô sở hữu hàng triệu USD nhờ vào các khoản đầu tư thông minh.

Chia sẻ bí quyết thành công, Dandan nói: "Tất cả những gì tôi có thể nói là hãy có niềm tin vào tương lai tươi sáng. Thành công có thể đến bất cứ lúc nào nếu bạn chăm chỉ". 

Tin mới