Cô gái chuyển giới chết sau khi nâng ngực tại phòng khám 'chui'

Trước khi sự việc này xảy ra, bác sĩ giả từng phẫu thuật thẩm mỹ cho khoảng 1.500 người.

Cô gái chuyển giới Jiratchaya Kampoon, sống ở Thái Lan bị tử vong sau khi thực hiện nâng ngực tại một phòng khám ở tỉnh Lam Pang với chi phí 35.000 bath (khoảng 24 triệu đồng). Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy cô bị ngạt sau khi xẹp phổi. 

Sau khi phẫu thuật 3 tiếng, cô gái chuyển giới rơi vào hôn mê, được đưa đến một bệnh viện địa phương trong tình trạng mất ý thức và tử vong.

Thanatpong cùng cảnh sát dựng lại hiện trường tại phòng khám. Ảnh: Bangkok Post.
Thanatpong cùng cảnh sát dựng lại hiện trường tại phòng khám. Ảnh: Bangkok Post.

Người thực hiện phẫu thuật nâng ngực cho nạn nhân là bác sĩ giả Thanatpong Jittheerapirom. Theo tờ Bangkok Post, người này thừa nhận đã thực hiện nâng ngực cho nạn nhân và hứa sẽ đền tiền cho gia đình.

Sau khi sự việc xảy ra, Thanatpong đã lẩn trốn ở Pattaya 12 ngày, trước khi bị cảnh sát địa phương bắt giữ.

Thanatpong, 29 tuổi, cư trú ở Bangkok, không có giấy phép hành nghề. Tuy nhiên, đối tượng này khai có kinh nghiệm về phẫu thuật thẩm mỹ, sau khi làm trợ lý cho các bác sĩ tại một số phòng khám và nghiên cứu về lĩnh vực này.

Bác sĩ giả mạo này không nghĩ rằng Jiratchaya sẽ tử vong. Đây là trường hợp bệnh nhân tử vong đầu tiên kể từ khi anh ta mở phòng khám hồi tháng 5. Tính đến khi xảy ra sự việc trên, Thanatpong đã thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cho 1.500 trường hợp nhưng không gặp vấn đề gì.

Thanatpong khai anh ta không biết điều gì xảy ra với bệnh nhân Jiratchaya. Đối tượng này chỉ đoán cô gái chuyển giới bị mệt mỏi do thiếu ngủ và ăn ít nên dẫn đến biến chứng sau ca phẫu thuật.

Thanatpong đã được cảnh sát di lý từ Pattaya đến phòng khám ở Lampang để dựng lại hiện trường. Phòng khám của bác sĩ giả mạo hoạt động nhưng không có giấy phép. Trước đó, phòng khám này từng nộp đơn xin cấp phép nhưng không được cơ quan chức năng chấp thuận.

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Tin mới