Cô gái hát ví dặm để từ chối uống rượu gây xôn xao cộng đồng mạng

(Baonghean.vn) - Khi lựa chọn giữa việc phải uống rượu và hát thì cô gái xứ Nghệ đã chọn được hát một làn điệu dân ca.

Mấy ngày gần đây, trang fanpage Nghệ An chia sẻ clip cô gái hát làn điệu ví dặm khiến cho mọi người vô cùng thích thú. Ngay lập tức, cô gái này được xác định Phan Thị Ánh (SN 1996) quê Văn Thành, Yên Thành. Hiện Ánh đang là sinh viên Đại học Sư phạm Nghệ thuật trung ương.

Chân dung Ánh ngoài đời thường. Ảnh: Tân Kỳ.
Chân dung Ánh ngoài đời thường. Ảnh: Tân Kỳ.

Trao đổi với Ánh được biết, clip do một người bạn quay vào ngày Tết. Vào lúc đó, Ánh đến nhà bạn chơi và có dùng bữa ở đây. Khi mọi người yêu cầu lựa chọn giữa việc uống rượu hoặc hát thì Ánh đã chọn một làn điệu dân ca.

Phan Ánh (người thứ 4 từ phải sang) thường xuyên tham gia hát dân ca trên các chương trình truyền hình. Ảnh: Tân Kỳ.
Phan Ánh (người thứ 4 từ phải sang) thường xuyên tham gia hát dân ca trên các chương trình truyền hình. Ảnh: Tân Kỳ.

“Lúc đó có cả người lớn nữa nên tôi mới chọn bài hát này. Bài hát này khá phổ biến và được nhiều người thích vì ca từ ý nghĩa, ăn sâu trong lòng người dân xứ Nghệ”, Ánh nói.

Đoạn clip đã được đưa lên mạng xã hội và nhanh chóng thu hút mọi người. Về việc này, Ánh cảm thấy rất bất ngờ khi phần biểu diễn của mình được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Ánh cho biết từ nhỏ cô đã được sống trong tình yêu với các điệu hò, bài ca ví dặm của quê hương xứ Nghệ. Vì vậy cô quyết tâm theo đuổi niềm đam mê với âm nhạc dân ca.

Nhiều người sau khi xem xong clip đã bị “đổ gục” trước cả giọng hát và nhan sắc của thiếu nữ này. “Hay hay lắm em gái... Chị là người miền nam, nghe em hát mà thích lắm”, bạn Phạm Dung xem xong clip cho biết.

Tân Kỳ

TIN LIÊN QUAN

Tin mới