Cô gái khuyết tật truyền cảm hứng ủng hộ phòng chống Covid-19 tại Đô Lương

(Baonghean.vn) - Đặng Thị Phương, cô gái khuyết tật ở xóm 7, xã Lam Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) dùng toàn bộ số tiền kiếm được để ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid -19 của tại Đô Lương.

Chiều 6/4, nhiều thành viên Ban tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid -19 của huyện Đô Lương vô cùng bất ngờ và xúc động khi được đón tiếp một cô gái đi lại, nói năng đều khó khăn song đã cùng bạn vượt quãng đường xa đến ủng hộ 1 triệu đồng. Đó là Đặng Thị Phương ở xóm 7, xã Lam Sơn.  

Đặng Minh Phương (giữa) trao ủng hộ tại Ủy ban MTTQ huyện Đô Lương. Ảnh: Huyền Mơ
Đặng Minh Phương (giữa) trao ủng hộ tại Ủy ban MTTQ huyện Đô Lương. Ảnh: Huyền Mơ

Số tiền có thể không lớn với nhiều người, nhưng với một cô gái khuyết tật chưa có việc làm ổn định là cả một số tiền đáng kể. Trò chuyện với Phương, mới hay tiền ủng hộ là số tiền cô gom góp được sau mấy tháng bán hàng online cùng với một phần của người bạn thân thêm vào. “Chỉ là tấm lòng nhỏ của em thôi”, Phương khiêm tốn nói.

Nhà Phương ở xã Lam Sơn. Cô gái sinh năm 1988 này bị thiếu tháng, từ nhỏ gặp nhiều khó khăn trong đi lại và khả năng nói nên đến năm 10 tuổi, cô mới đi học lớp 1. Hàng ngày trên những con đường quê, người ta quen dần với hình ảnh cô bé khuyết tật ham học được ba mẹ chở sau xe đến trường. Có những lúc tự ti, chán nản, cũng muốn bỏ cuộc, song với thái độ sống tích cực, cô đã vượt qua tất cả, nỗ lực học tập để rồi tốt nghiệp THPT và một trường cao đẳng Dược.

Đặng Thị Phương đã rất nỗ lực trong cuộc sống để vượt lên hoàn cảnh. Ảnh: NVCC
Đặng Thị Phương đã rất nỗ lực trong cuộc sống để vượt lên hoàn cảnh. Ảnh: NVCC

Hiện nay, cô gái khuyết tật này vẫn chưa có việc làm ổn định, đang kiếm thêm thu nhập bằng bán hàng online.

Ông Lê Khắc Ngọc - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Đô Lương cho biết, đơn vị đã tiếp nhận nhiều cá nhân, tổ chức ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid -19, song trường hợp người khuyết tật như Đặng Thị Phương thì đây là người đầu tiên. Việc làm của cô đã góp phần truyền cảm hứng, lan tỏa phong trào chung tay ủng hộ phòng, chống Covid-19 tại địa phương.

Đến nay, số tiền và hàng hóa quy ra tiền để ủng hộ phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn huyện Đô Lương đạt khoảng 2,3 tỷ đồng.

Tin mới