Cô gái ngồi sau xe bạn trai đi cướp giật trên phố

Ngồi sau xe máy của Đoan, khi bạn trai cướp giật được tài sản, Oanh nhanh tay chộp lấy để không bị rơi.

Ngày 15/10, Công an huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố, tạm giam Hoàng Thế Đoan (24 tuổi, huyện Ba Vì) và Phùng Thị Oanh (25 tuổi, ở thành phố Vĩnh Yên) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

co-gai-ngoi-sau-xe-ban-trai-di-cuop-giat-tren-pho

Đoan và Oanh tại trụ sở công an. Ảnh: M. Hiền.

Đoan từng có ba tiền án tội Trộm cắp tài sản, ra tù cặp kè với Oanh và rủ nhau đi cướp giật tài sản của những phụ nữ trên đường, lấy tiền ăn tiêu.

Đoan cầm lái chiếc xe máy không biển số, còn Oanh ngồi sau, có nhiệm vụ cầm tài sản sau khi bạn trai cướp giật được. Vụ gần đây, vào 8h30 sáng 6/10, cả hai đi trên đường tăm tia người sơ hở và phát hiện một phụ nữ trung niên đạp xe tới chợ trung tâm thị trấn Vĩnh Tường để bán hàng nên áp sát.

Từ phía sau, Đoan áp sát, cướp chiếc túi xách bên trong có tiền và nhiều giấy tờ quan trọng của nạn nhân để trong giỏ xe đạp, đưa cho bạn gái cầm. Tên cướp tăng ga bỏ chạy, còn người phụ nữ loạng choạng ngã ra đường.

Mặc dù tên cướp ra tay chớp nhoáng, song nạn nhân đã nhận ra một phần đặc điểm và báo cảnh sát. Sau một tuần gây án, Đoan và Oanh đã nằm trong tầm ngắm của trinh sát. 

Ngay khi cặp đôi này xuất hiện tại địa bàn, đã bị tổ cảnh sát hình sự bắt giữ. Đoàn và Oanh thừa nhận còn gây ra hàng loạt các vụ cướp giật tài sản khác.

Cơ quan công an đề nghị bị hại tới trụ sở trình báo.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới