Cô gái nhận tử cung cấy ghép của mẹ để thỏa ước nguyện sinh con

Một cô gái ở Trung Quốc sẽ sớm được mang thai sau khi trải qua ca ghép tử cung của mẹ đẻ.
Cô gái nhận tử cung cấy ghép của mẹ để thỏa ước nguyện sinh con ảnh 1

Các bác sĩ phẫu thuật cấy ghép cho Liang Juan hồi tháng 12/2017. Ảnh: 81.cn

Liang Juan, 29 tuổi, người ở tỉnh Quảng Đông, và mẹ đẻ đã trải qua ca phẫu thuật cấy ghép tử cung kéo dài 15 tiếng hôm 23/12/2017 tại bệnh viện Xijing, thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Huashang Daily đưa tin. Theo một báo cáo, ca phẫu thuật do 20 bác sĩ thuộc 10 khoa tiến hành với sự hỗ trợ của một con robot. Các bác sĩ đã sử dụng con robot này để lấy tử cung của mẹ Liang và ghép vào cơ thể cô. 

Lúc mới sinh, Liang Juan mắc phải tình trạng khiến tử cung của cô không hoạt động hoặc không có tử cung. Liang hiện là người phụ nữ thứ hai ở Trung Quốc được cấy ghép tử cung thành công, sau khi bệnh nhân đầu tiên là Yang Hua cũng được nhận tử cung của mẹ tại bệnh viện này hồi tháng 11/2015. 

Liang cho biết vì sinh ra đã không có tử cung như những phụ nữ bình thường khác, cô luôn cảm thấy xấu hổ về bản thân. Khát khao mang thai và sinh con, Liang quyết định cùng mẹ đến bệnh viện ở Tây An để gặp bác sĩ sau khi biết về trường hợp cấy ghép tử cung của Yang Hua. 

Bác sĩ Chen Biliang, trưởng khoa sản bệnh viện, nói với truyền thông địa phương rằng trường hợp của Liang phức tạp hơn Yang nhiều. Do mẹ Liang đã 51 tuổi và mãn kinh nên các mạch máu ở tử cung đã bị cứng lại, ông Chen nói với Kan Kan News

"Đó là cả một quá trình đầy khó khăn, nhưng cuối cùng tôi đã thành công. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới mẹ, tới các y bác sĩ. Nhờ nỗ lực của họ mà tôi sẽ có cơ hội đạt được ước mơ làm mẹ", Liang nói trong một cuộc họp báo. 

Bệnh viện Tây An cho hay Liang hiện phục hồi rất tốt. Một khi cô hoàn toàn khỏe lại, họ sẽ giúp cô thụ tinh nhân tạo để mang thai. 

Tin mới