Cô gái xứ Nghệ mê bóng đá trở thành cầu thủ của CLB Futsal nữ Thái Sơn Nam

(Baonghean.vn) - Sinh ra trong một gia đình không có truyền thống thể thao, nhưng cô bé Nguyễn Thị Ngọc Mai lại có năng khiếu và đam mê đặc biệt dành cho môn “thể thao vua”. Mai giành được nhiều tấm huy chương từ các trận thi đấu bóng đá, cầu mây... Hiện cô bé 18 tuổi này đã vinh dự được mời gọi trở thành cầu thủ nữ của Câu lạc bộ Futsal nữ Thái Sơn Nam Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngọc Mai dành cho bóng đá niềm đam mê cháy bỏng.
Ngọc Mai dành cho bóng đá niềm đam mê cháy bỏng.

Nguyễn Thị Ngọc Mai (xóm 13, xã Nghi Liên, thành phố Vinh) là một cô bé cá tính, hiếu động ngay từ khi mới sinh ra. Không như nhiều bạn gái cùng tuổi, Mai không chơi nhảy dây hay các trò chơi của con gái, mà chỉ chăm chú tham gia vào các trò chơi có tính mạnh mẽ của đám con trai như đá bóng, đá cầu, chạy...

Mai phát hiện ra mình mê bóng đá từ khi đang học lớp 4. Nhiều lần cô bé chạy ra sân vận động chơi, thấy các bạn nam đá bóng, chẳng hiểu sao mắt cô cứ “dán” vào bóng, và trong lòng trỗi dậy cảm giác sẽ đá được như các bạn. Cũng từ đó, Mai mê bóng đá hơn tất thảy mọi trò chơi.

Các huy chương Ngọc Mai giành được luôn được bố mẹ treo trang trọng ở phòng khách gia đình. 
Các huy chương Ngọc Mai giành được luôn được bố mẹ treo trang trọng ở phòng khách gia đình. 

Cứ mỗi buổi chiều về, sau khi xong công việc nhà giúp bố mẹ, Mai lại ôm bóng ra sau nhà tung hứng, đá một mình rồi lại tập ném đi ném lại vào bức tường nhà. Cứ thế cho đến khi lớn dần lên, Mai vẫn dành thời gian và sở thích của mình cho đá bóng.

Trong các hoạt động thể thao của nhà trường cũng như của xóm nơi Mai sống, chưa bao giờ vắng bóng cô bé Mai nhiệt thành, năng nổ. Bố mẹ Mai cũng một lòng ủng hộ sở thích của con gái. Khi nào nhà trường hay xóm có các trận đấu bóng đá, Mai đều được bố hoặc mẹ chở đi đến tận nơi để con gái có thể tham gia. Thậm chí, Mai là “huấn luyện viên” chính cho các đội bóng thiếu nhi của xóm từ trước tới nay.

Ngọc Mai (mặc bộ áo số xanh) chụp ảnh cùng bạn bè trong Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc 2016.
Ngọc Mai (mặc bộ áo số xanh) chụp ảnh cùng bạn bè trong Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc 2016.

Từ cấp 2 cho đến cấp 3, Mai liên tục là vận động viên, cầu thủ, là “sao” trong các đội bóng của trường THCS Nghi Liên, THPT Nguyễn Duy Trinh. Các giải đấu từ trường lên đến thành phố, tỉnh Mai đều được các thầy cô giáo cũng như các huấn luyện viên để ý và tạo điều kiện để em đi thi đấu. Bởi ở Mai không chỉ là sở thích, đam mê mà hơn hết ở em thật sự có năng khiếu đối với thể thao, đặc biệt là trong môn bóng đá.

Không có điều kiện đi học thêm hay bồi dưỡng ở các trung tâm thể thao, tự Mai ở nhà rèn luyện, tập một mình. Mai thường xuyên xem bóng đá trên tivi hay qua các trang mạng để học hỏi thêm kỹ thuật đá bóng. Em không ngừng học hỏi và dành đam mê của mình cho quả bóng tròn.

Bố mẹ Mai tự hào và luôn ủng hộ đam mê của cô con gái bé nhỏ của mình.
Bố mẹ Mai tự hào và luôn ủng hộ đam mê của cô con gái bé nhỏ của mình.

Nhờ vậy, trong nhiều năm liền, bản thân Mai ghi được nhiều bàn thắng cũng như các đội có em tham gia liên tục giành được các huy chương. Năm 2008, riêng Mai giúp đội bóng trường THCS Nghi Liên ghi được 14 bàn thắng.

Năm 2012, khi đang học lớp 8, Mai là một trong những cầu thủ cùng đội bóng thành phố Vinh giành giải Nhất bóng đá nữ tỉnh Nghệ An. Kỳ thi Hội khỏe phù đổng toàn quốc 2016 vừa rồi, Mai giúp đội chủ nhà bóng đã nữ THPT Nghệ An ghi 4 bàn thắng và mang về tấm huy chương đồng vinh dự cho tỉnh nhà.  

Dành đam mê chính cho bóng đá, nhưng bên cạnh đó, cô bé cao 1m67 này còn có thành tích nổi trội trong các môn cầu mây, chạy việt dã. Điển hình như năm 2013, Mai đại diện cho thành phố Vinh giành giải Nhất cuộc đua chạy việt dã do Ngân hàng Sacombank tổ chức Chạy vì sức khỏe cộng đồng. Khi đang là cô nữ sinh lớp 10, Mai đã “rinh” về cho trường của mình 2 huy chương vàng, 4 huy chương bạc giải đá cầu mây toàn tỉnh Nghệ An.

Một trong những lý do khiến Mai có thêm ý chí để theo đuổi đam mê này chính là cô bé rất thần tượng siêu sao bóng đá số 1 thế giới Critian Ronaldo của Câu lạc bộ Real Marid. Mai hâm mộ cầu thủ này đến nỗi “bắt chước” mọi thứ giống anh chàng từ mang số 7, mặc áo dài bên trong mỗi khi ra sân...Và trước khi ra sân đấu, Mai luôn mở mạng để xem lại các cú đá, kỹ thuật rê bóng của siêu sao số 7 này để học hỏi và lấy làm động lực.

Hình ảnh của Ngọc Mai đang rèn luyện sức khỏe tại Câu lạc bộ Futsal Thái Sơn Nam Thành phố Hồ Chí Minh.
Hình ảnh của Ngọc Mai đang rèn luyện sức khỏe tại Câu lạc bộ Futsal Thái Sơn Nam Thành phố Hồ Chí Minh.

Đam mê mạnh mẽ cùng với khả năng thiên bẩm, sau đợt thi Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc vừa qua, Mai đã lọt tầm ngắm của các chuyên gia bóng đá và chính thức được nguyên Tổng thư ký liên đoàn bóng đá Việt Nam Ngô Lê Bằng mời tham gia đội tuyển Futsal nữ Thái Sơn Nam (quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh). Và câu lạc bộ này chính là một trong những câu lạc bộ giàu truyền thống cũng như là cái nôi bóng đá của thành phố Hồ Chí Minh trong hàng chục năm qua.

Xa gia đình, bố mẹ và em gái để một mình vào mảnh đất xa xôi, lại đóng quân trong một câu lạc bộ đầy tính kỷ luật, nghiêm ngặt mà không phải ai cũng đủ tài năng và sự dũng cảm để theo đuổi, nhưng với Mai, đó là cơ hội tuyệt vời để em phát triển đam mê, là nơi giúp em tích lũy kinh nghiệm trong thi đấu bóng đá.

Mai chia sẻ: “Em mong muốn một ngày nào đó mình trưởng thành, để đưa khả năng của mình về cống hiến cho quê hương Nghệ An”. Đó cũng chính là mục tiêu hướng tới tương lai của cô bé tài năng xinh xắn này.

Thiên Thiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới