Cô giáo trẻ xứ Nghệ được cư dân mạng bình chọn là “cây kéo vàng“

(Baonghean.vn) - Đoạn clip ghi lại cảnh cô giáo trẻ ở huyện miền núi Tương Dương cắt tóc cho học sinh đã nhận được nhiều lời khen ngợi của cộng đồng mạng cũng như của các bậc phụ huynh.
Cô giáo Nguyễn Thị Quỳnh đang hướng dẫn cho học sinh tại lớp. Ảnh: Hồ Phương
Cô giáo Nguyễn Thị Quỳnh đang hướng dẫn cho học sinh tại lớp. Ảnh: Hồ Phương
Ngày 13/4/2018, trên trang Facebook cá nhân có tên Quỳnh Juli xuất hiện đoạn clip ngắn quay lại cảnh cô giáo trẻ đang tự tay cắt tóc cho một em học sinh nam ngay tại góc sân trường.
Mặc dù là giáo viên, nhưng cô giáo thể hiện khả năng cắt tóc khá chuyên nghiệp với dụng cụ chính là kéo và lược. Trong quá trình cắt tóc cô còn ân cần hỏi han và động viên, nhắc nhở em học sinh vệ sinh cá nhân.

Sau khi đoạn clip được đăng tải, đã có hàng nghìn lượt xem và chia sẻ. “Cô giáo đa tài”, “Cây kéo vàng trên bục giảng”, “Cô đã trở thành mẹ của em rồi”…là những lời bình luận thể hiện sự ngưỡng mộ trước hành động đẹp của cô giáo.

Cô giáo Nguyễn Thị Quỳnh cắt tóc cho em Trần Đức Phi.

Nhân vật chính và chủ nhân của trang cá nhân Quỳnh Juli là cô giáo Nguyễn Thị Quỳnh, giáo viên Trường Tiểu học Tam Quang (huyện Tương Dương). Theo cô Quỳnh thì đây là một trong nhiều hoạt động ngoài giờ của các giáo viên trong trường nhằm động viên, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo mối quan hệ thân thiện giữa cô và trò để các em tự tin đến lớp.

Em học sinh được cô giáo Quỳnh cắt tóc là Trần Đức Phi, học sinh lớp 3B, Trường Tiểu học Tam Quang 1, điểm bản Tam Bông. Phi là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố mẹ em đã ly hôn. Mẹ Phi đi xuất khẩu lao động, còn bố em cũng bỏ đi không về. Hiện Phi đang ở với bà ngoại già yếu.

Không chỉ nhận được sự đồng tình của cư dân mạng, hành động đẹp của cô giáo trẻ cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các bậc phụ huynh.

Chị Lữ Thị Sen, trú tại bản Tam Bông (xã Tam Quang) có con đang học tại cụm trường nơi cô Quỳnh phụ trách bày tỏ: “Các cô giáo ở đây tốt lắm, con chúng tôi đến trường được học chữ, còn được các cô chăm sóc như bố mẹ ở nhà. Có lúc chúng tôi còn không chăm sóc con bằng các cô nữa”.

Cô giáo Quỳnh đang giảng bài cho các học sinh. Ảnh: Quốc Phòng
Cô giáo Quỳnh đang giảng bài cho các học sinh. Ảnh: Quốc Phòng
Ông Bùi Danh Vinh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tam Quang 1 cho biết, ngoài việc cắt tóc cho các em, các cô giáo còn trích lương mua sách, quần áo, các đồ dùng học tập cho các em học sinh ở những bản khó khăn. Vào các dịp đầu năm, các cô giáo, thầy giáo thường phải đến từng nhà để vận động các em học sinh đến trường.
“Đó là những hoạt động có ý nghĩa, tác động mạnh mẽ đến tư tưởng học sinh và phụ huynh nơi vùng biên giới khó khăn này. Nhờ vậy mà nhà trường đã giảm được tối đa số học sinh bỏ học” -  ông Bùi Danh Vinh cho hay.

Tin mới