Cơ hội dự World Cup 2022 rộng mở với Việt Nam; Tuấn Anh sớm giải nghệ?

(Baonghean.vn) - Với 100% số phiếu tán thành, nhiều khả năng World Cup 2022 sẽ có 48 đội tham dự và châu Á sẽ được nâng lên thành 8,5 suất thay vì 4,5 như trước đây.

100% phiếu tán thành nâng số đội tham dự World Cup

Tại Hội nghị bóng đá cấp cao mùa giải 2018/19 , bên cạnh chủ đề về tương lai của bóng đá, FIFA còn đưa ra câu hỏi khá thú vị về việc nâng số đội tham dự World Cup 2022 từ 32 hiện tại lên 48 đội. Câu hỏi khảo sát được FIFA đặt ra là “Bạn có tán thành nâng số đội tham dự World Cup 2022 từ 32 lên 48 nước nếu điều đó khả thi". Kết quả, có 9/12 phiếu áp đảo tán thành, 3 đại diện còn lại vắng mặt nên kết quả khảo sát là 100%.

Tham dự World Cup là giấc mơ với bóng đá Việt Nam. Ảnh tư liệu

Tham dự World Cup là giấc mơ với bóng đá Việt Nam. Ảnh tư liệu

Được biết, nếu kết quả khảo sát được thông qua, nhiều khả năng World Cup 2022 sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử, có 48 đội tham dự (vinh dự này trước đó thuộc về World Cup 2026 ở Mexico, Canada và Mỹ).

Đây sẽ là cơ hội dành cho những nền bóng đá nhỏ ở Đông Nam Á như Việt Nam hay Thái Lan có cơ hội được tiếp cận với sân chơi lớn nhất thế giới. Theo tính toán của FIFA, việc nâng số đội tham dự World Cup từ 32 lên 48 đội sẽ giúp cho châu Á có 8,5 suất tham dự thay vì 4,5 như trước đây.

B. Bình Dương tổn thất lực lượng trận Siêu Cúp gặp Hà Nội

B.Bình Dương gặp tổn thất về lực lượng trước thềm trận tranh Siêu Cup QG 2018 khi tiền đạo Nguyễn Tiến Linh gặp chấn thương đầu gối, tiền vệ Lê Tấn Tài bị viêm gót chân và cả hai đều chưa thể tập luyện trở lại.

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của B. Bình Dương. Ảnh: Thể thao 247

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của B. Bình Dương. Ảnh: Thể thao 247

HLV Trần Minh Chiến tỏ ra thận trọng trước trận đấu: "Thực chất, Hà Nội kiểm soát trận đấu rất là tốt. Để chuẩn bị trận đấu sắp tới. Chúng tôi có rất nhiều phương án. Rất mong trận đấu sẽ hòa và bước vào loạt luân lưu may rủi." Nếu giành chiến thắng, đội bóng đất Thủ sẽ lập kỷ lục là đội có số lần nâng cao Siêu Cup QG nhiều nhất trong lịch sử (5).

Tiền vệ Tuấn Anh hẹn ngày giải nghệ

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã trở lại với bóng đá sau 8 tháng vắng bóng điều trị. Trong chia sẻ mới đây từ bố Tuấn Anh ông Nguyễn Văn Dung, tiền vệ HAGL đã phải trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn nhưng đều vượt qua một cách đầy nghị lực. 

Tuấn Anh vật lộn với chấn thương trước AFF Cup 2016. Ảnh: HAGL FC

Tuấn Anh vật lộn với chấn thương trước AFF Cup 2016. Ảnh: HAGL FC

"Tết này, Tuấn Anh về nhà tập luyện. Con chạy khỏe rồi. Không còn đau đớn vì chấn thương. Những ngày Tết, tôi chứng kiến con tập thể lực ở nhà rất quyết tâm, nhìn rất xót. Con tập rất nhiều. 5h sáng đã dậy chạy quanh sân ướt cả áo. Thật sự quá khủng khiếp. Lần chấn thương vừa rồi tôi nghĩ là lần cuối cùng. Con rất nỗ lực và có ý chí để trở lại với bóng đá. Nó bảo đây là lần cuối cùng để trở lại với bóng đá”, ông Dung cho biết.

Lê Công Vinh: "Được đá 50% số trận sẽ là thành công của Phượng

Phát biểu về chuyến đi Incheon United của người đàn em, cựu tiền đạo Lê Công Vinh cho biết: "Về cơ hội thi đấu, tôi không biết phía HAGL sẽ đàm phán như thế nào với CLB ở Hàn Quốc nhưng tôi tin lần này Công Phượng ra nước ngoài sẽ có sự khác biệt. Phượng đã đá tốt ở Asian Cup và màn trình diễn đó có thể khiến các đội ở Hàn Quốc muốn sở hữu.

Công Phượng nhận số áo 23 tại đội bóng mới. Ảnh: CLB
Công Phượng nhận số áo 23 tại đội bóng mới. Ảnh: CLB

Cơ hội đã đến và việc còn lại là Phượng tận dụng thế nào nữa thôi. Công Phượng phải chấp nhận được sắp xếp ở bất kể vị trí nào HLV yêu cầu. Cậu ấy không còn là sự lựa chọn hàng đầu nữa và phải cạnh tranh gay gắt hơn. Được đá 50% số trận sẽ là thành công của Phượng, chưa nói đến ghi được bao nhiêu bàn, kiến tạo ra sao".

Tin mới