Cơ hội làm thực tập sinh ở Israel cho hàng chục sinh viên Đại học Vinh

(Baonghean.vn) - Sinh viên được tuyển vào chương trình thực tập sinh sẽ được đài thọ toàn bộ chi phí ăn ở, được học tập và làm việc tại các trang trại, doanh nghiệp về nông nghiệp công nghệ cao tại Israel trong vòng 11 tháng.

Israel nổi tiếng là đất nước làm nên điều kỳ diệu nhờ công nghệ sinh học tiên tiến. Ảnh: Internet
Israel nổi tiếng là đất nước làm nên điều kỳ diệu nhờ công nghệ sinh học tiên tiến. Ảnh: Internet

Vòng phỏng vấn sơ tuyển đã diễn ra ngày 21/3 tại Đại học Vinh, trong khuôn khổ hoạt động Ngày hội việc làm 2017. Chỉ tiêu năm 2017 cho ĐH Vinh là 60 người, trong đó 20% sẽ là nữ. Thông tin từ trường ĐH Vinh cho biết chương trình đã tuyển được 50 em từ hơn 100 hồ sơ đăng ký. Các sinh viên lọt vào vòng sơ tuyển sẽ tiếp tục tham gia vòng phỏng vấn bởi chuyên gia Israel và được khám kiểm tra sức khoẻ. 

Đây là chương trình dành cho sinh viên năm thứ 3 từ các khoa Sinh học, Nông lâm ngư, Địa lý quản lý tài nguyên môi trường, do Đại sứ quán Israel trực tiếp làm việc, đặt vấn đề liên kết với ĐH Vinh từ năm 2012. Sinh viên tham gia chương trình sẽ được làm việc, thực tập tại các trang trại, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp ở Israel. Đồng thời, mỗi tuần sẽ được đi học 4 ngày tại trung tâm nghiên cứu. 

Chi phí ăn ở, học tập được chương trình đài thọ, sinh viên chỉ chịu chi phí mua vé máy bay và khám sức khoẻ. Ngoài ra, các em cũng được doanh nghiệp trả lương cho các giờ thực tập, làm việc tại trang trại. Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên được cấp chứng nhận thực tập sinh tại Israel và được Tập đoàn TH cam kết ưu tiên tuyển dụng. 

Năm 2016, ĐH Vinh có 43 sinh viên tham gia chương trình này. Dự kiến các em sẽ về nước vào tháng 9/2017.

Thục Anh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới