Cơ hội lên tuyển đang đến với Phi Sơn?

(Baonghean.vn) - Do dịch Covid-19 nên V.League bị lùi lại và cơ hội cho các cầu thủ thi đấu ngắn lại. Ông Park cũng không có nhiều sự lựa chọn khi đối đầu với Malaysia thì Phi Sơn là một sự lựa chọn không tồi tại thời điểm này.

“Ronaldo – Messi Việt” cùng tiến

Hàng công, ngoài những cái tên như Tiến Linh, Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng đã quá quen mặt thì lần này có thêm Văn Đức. Nhưng việc Công Phượng và Phi Sơn đang tỏa sáng tại AFC Cup 2020 sẽ khiến ông Park có thêm chất liệu để xây dựng lối đá tại đội tuyển lúc này.

Ít ai nghĩ, Công Phượng sau khi chia tay Sint Truiden để trở về Việt Nam khoác áo CLB TP. Hồ Chí Minh, chỉ cần 2 trận chơi chung với Phi Sơn đã sớm lấy lại phong độ. Bộ đôi “Ronaldo – Messi Việt” thi đấu như đã từng nhiều năm đá cạnh nhau, giúp Công Phượng ghi bàn trong cả 2 trận đấu liên tiếp.

Công Phượng
Công Phượng. Ảnh CLB
Nên nhớ cả năm 2019, dù được thi đấu ở 5 đấu trường (Asian Cup, K.League, King's Cup, VĐQG Bỉ và Vòng loại World Cup 2022) Công Phượng chỉ có 2 bàn thắng. Nhưng thi đấu cạnh Phi Sơn thì số 21 này đã san bằng thành tích trên chỉ sau 2 trận đấu. Người ta cho rằng không chỉ phối hợp tốt với Công Phượng mà Phi Sơn cũng sẽ chơi tốt khi thi đấu cạnh Văn Đức.
Chân sút sinh năm 1995 là một trong những cầu thủ thi đấu hay nhất 2 lượt trận đầu tiên tại AFC Cup 2020, khi ghi được 2 bàn thắng vào lưới Yangon Utd và Hougang Utd. Trong vai trò tiền vệ cánh, Trần Phi Sơn đã thực hiện 4 đường kiến tạo cho các đồng đội lập công. Sau mùa giải năm ngoái hầu như không thi đấu, nền tảng thể lực của số 10 này cũng tốt hơn rất nhiều.
Ở trận đấu với Hougang Utd mới đây, Phi Sơn đã lập hat-trick kiến tạo, xé toang cánh trái Hougang Utd. Đây là trận đấu mà các cầu thủ TP.HCM đã tung ra đến 22 cú sút, trúng đích 12 và đội trưởng Phi Sơn là người cung cấp bóng 40% với chất lượng đường chuyền được cải thiện rất nhiều. Không chỉ phối hợp tốt với Công Phượng mà Phi Sơn cũng phán đoán ý đồ tấn công của ngoại binh Amido chính xác để chuyền bóng.
Lọt vào tầm mắt ông thầy
 Nhìn Nguyễn Công Phượng và Trần Phi Sơn thi đấu ăn ý ở CLB.TPHCM, nhiều cổ động viên đã nghĩ đến viễn cảnh họ sẽ cùng nhau thi đấu tại ĐT Việt Nam trong trận gặp Malaysia tại Vòng loại World Cup 2022. Lần cuối cùng Phi Sơn khoác áo đội tuyển là tháng 10 năm 2015, đã khá lâu. Tài năng xứ Nghệ này được coi là vô duyên với đội tuyển do triết lý bóng đá của các HLV và chấn thương liên miên.
So với cách đây hơn 4 năm thì kỹ thuật đi bóng, chuyền bóng của Phi Sơn được cải thiện rất nhiều. Điểm mạnh tốc độ, nền tảng thể lực sung mãn, khả năng đi bóng lắt léo cùng những đường tạt có độ chuẩn xác cao là điều HLV Park rất cần ở "Ronaldo Việt". Khả năng hỗ trợ phòng ngự kể từ khi gia nhập sân Thống nhất cũng được thầy Chung thay đổi đáng kể, trở thành trụ cột của đội bóng mùa giải này.
Phi Sơn
Phi Sơn. Ảnh CLB
So với các cầu thủ khác, Công Phượng, Phi Sơn có thời gian “khởi động” tại AFC Cup 2020 và tới đây là Siêu cúp. Việc lâu nay “'Ronaldo Việt” được làm việc với HLV Chung Hae-Seong sẽ cho phép anh nhanh chóng thích nghi với chiến thuật của ông Park. Những nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ có dịp trao đổi nhiều về lối chơi của tiền vệ có đôi chân đầy ma thuật này.
Nếu tiếp tục tỏa sáng trong trận gặp Hà Nội tại Siêu cúp thì khả năng vị chiến lược gia người Hàn Quốc điền tên Phi Sơn vào danh sách ĐT Việt Nam là rất cao. Điều đó cho phép ông Park có thêm sự lựa chọn nơi hành lang cánh phải, khi Trọng Hoàng không thể ra sân.

Tin mới