'Cơ hội vàng' đi du lịch từ Nghệ An đến Chiềng Mai - Thái Lan

(Baonghean.vn) - Sau một thời gian nữa, có thể giá tour Vinh đi Chiềng Mai sẽ tăng từ 6 - 8 triệu lên thành 10 triệu đồng vì không còn đường bay charter nữa.

Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp với Jetstar Pacific khai trương đường bay Đồng Hới (Quảng Bình) - Chiềng Mai (Thái Lan). Đây là đường bay quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình và cũng là đường bay quốc tế trực tiếp đầu tiên và duy nhất đến nay từ Việt Nam đến Chiềng Mai. 

Theo đó, đường bay Đồng Hới - Chiềng Mai có tần suất hai chuyến/tuần vào thứ hai và thứ sáu, bằng máy bay Airbus A320 - 180 ghế đồng hạng phổ thông. Thời gian bay giữa sân bay Đồng Hới và sân bay Chiềng Mai là 1 giờ 40 phút. Mức giá rẻ mỗi ngày giữa Đồng Hới và Chiềng Mai chỉ từ 410.000  đồng/chặng, chưa bao gồm thuế, phí và các loại vé khuyến mại.

Đoàn khảo sát ngôi chùa Trắng - Wat Rong Khun. Đây là 1 trong 6 ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất trên thế giới. Ảnh: Vương Bằng
Đoàn khảo sát ngôi chùa Trắng - Wat Rong Khun. Đây là 1 trong 6 ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất trên thế giới. Ảnh: Vương Bằng

Tận dụng lợi thế của đường bay mới được khai trương từ Đồng Hới (Việt Nam) – Chiềng Mai (Thái Lan) và ngược lại, các đơn vị lữ hành đã nhanh chóng xây dựng 2 tour mẫu với thời gian 5 ngày 4 đêm và 4 ngày 3 đêm theo cung đường Vinh - Đồng Hới - Chiềng Mai - Chiềng Rai - Tam giác vàng - Đồng Hới - Vinh để bán cho khách đoàn và khách ghép lẻ theo nhu cầu với mức giá hết sức hợp lý.

Hiện nay, các doanh nghiệp lữ hành lớn như Du lịch Anhemtravel, Công ty Du lịch Nghệ An, Du lịch ABC, Du lịch Netviet travel, Du lịch Max travel, Du lịch Phucgroup, Du lịch Thái Sơn... đã chào bán trên các kênh thông tin và mạng xã hội 2 tour: 4 ngày 3 đêm trọn gói 6.900.000 đồng với các tiêu chuẩn tương đương 2 và 3 sao; tour 5 ngày 4 đêm trọn gói với giá chỉ hơn 8.000.000 đồng. Đây là 2 tour đặc biệt được xây dựng dựa trên chặng bay charter giá rẻ từ Đồng Hới đi Chiềng Mai và ngược lại.

Theo ý kiến chung của các đơn vị làm tour đi Thái Lan chuyên nghiệp thì đây là một "cơ hội vàng" để cho du khách đi du lịch Thái Lan với giá hết sức phù hợp khi tận dụng đường bay charter đang hoạt động.

Anh Nguyễn Văn Thông - Giám đốc Công ty du lịch Netviet cho rằng: Du khách cần đặt tour nhanh tận dụng cơ hội khi chặng bay đang còn duy trì, có thể đến một thời điểm đường bay sẽ không duy trì vì lượng khách quá ít. Vì đây cũng là hình thức bay charter thuê chuyến giống chặng bay Vinh - Bangkok trước đây của Nghệ An. Khi đó nhiều du khách đã tận dụng cơ hội đi Bangkok - Pataya 4 ngày 3 đêm cũng chỉ với giá 6.900.000 đồng.

Đoàn khảo sát loại hình du lịch cưỡi Voi tại Chiêng Rai - TháiLan. Ảnh: Vương Bằng
Đoàn khảo sát loại hình du lịch cưỡi Voi tại Chiêng Rai - Thái Lan. Ảnh: Vương Bằng

Các nhà điều hành tour còn cho biết, nếu thời gian tới, khi đường bay charter không tồn tại thì với tour 4 ngày 3 đêm và 5 ngày 4 đêm như đang chào bán thì giá lúc đó có thể lên tới 10.000.000 đồng bởi vì du khách sẽ mất thêm 2 chặng bay từ Hà Nội (hoặc TP. Hồ Chí Minh) đi Bangkok và từ Bankok đi Chieng Mai. Thế nên, đây là cơ hội cho du khách và cũng là cơ hội để các đơn vị lữ hành Nghệ An phát triển thị trường outbound trong thời gian tới.

Vương Bằng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới