Có nên mua tour Tết từ bây giờ?

(Baonghean.vn) - Còn 1 tháng rưỡi nữa mới đến kỳ nghỉ Tết Dương lịch, nhưng rất nhiều người đã háo hức chờ đợi tận hưởng 4 ngày “xả hơi” hiếm có. Thời điểm này, trên news feed đã tràn ngập thông tin tour, tuyến du lịch trong và ngoài nước, nhưng có nên mua tour Tết từ bây giờ hay không, mua sớm có được thêm ưu đãi gì là điều nhiều người đang rất quan tâm.
Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2019 sẽ kéo dài trong 4 ngày. Ảnh: Internet
Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2019 sẽ kéo dài trong 4 ngày. Ảnh: Internet
Nhiều lợi ích khi “săn” tour Tết sớm

Vào mùa Tết, giá tour thường nhỉnh hơn ngày thường do giá dịch vụ tăng, nên đăng ký càng sớm, du khách càng có lợi. Theo nhiều chia sẻ trên mạng xã hội, các diễn đàn du lịch, cũng như nhiều du khách giàu kinh nghiệm, mua tour sớm sẽ dễ “săn” được tour với giá tốt hơn rất nhiều so với cận ngày mới mua. Thời điểm này, hầu hết các công ty lữ hành đã “tung” các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu cho tour Tết, du khách chỉ cần “dạo” một vòng quanh các fanpage, website du lịch để tìm kiếm tour, tuyến phù hợp.

Với nhiều du khách có quan niệm chọn ngày, chọn giờ, chọn hướng xuất hành, việc mua tour sớm sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được tour ưng ý, có ngày khởi hành đẹp và phù hợp với lịch trình của mình.

Bên cạnh đó, nếu có dự định trải nghiệm không khí Tết ở nước ngoài thì việc mua tour ngay từ bây giờ sẽ giúp bạn có nhiều thời gian chuẩn bị hồ sơ xin visa thật hoàn hảo, sắp xếp công việc cá nhân vào những ngày cuối năm bận rộn hoặc xin nghỉ phép nếu hành trình vượt quá số ngày nghỉ Tết...

Mua tour Tết sớm có rất nhiều lợi ích. Ảnh minh họa: Internet
Mua tour Tết sớm có rất nhiều lợi ích. Ảnh minh họa: Internet

Bí quyết mua tour rẻ mà chất lượng

Hiện có nhiều công ty du lịch nhưng không phải công ty nào cũng uy tín và chất lượng. Cách nhận biết công ty du lịch uy tín là thông qua thời gian hoạt động của công ty; nếu công ty được thành lập lâu năm vẫn phát triển, chứng tỏ công ty đó có chất lượng tour tốt. Cùng với đó, nên tham khảo ý kiến của người người thân, bạn bè đã từng lựa chọn công ty du lịch lữ hành đó, vì sau chuyến đi thực tế ít nhiều họ sẽ có những đánh giá thực tế về công ty đó tốt hay không.

Một lưu ý khi chọn mua tour Tết là không nên chọn mua những tour dành nhiều thời gian mua sắm. Một vài công ty lữ hành thường móc nối với những siêu thị, cửa hàng để họ dẫn khách tới sử dụng dịch vụ và hưởng phần trăm hoa hồng. Để có chiết khấu cho những công ty du lịch, các cửa hàng, siêu thị sẽ tăng giá cả, nhiều du khách tưởng mình mua được hàng giá rẻ nhưng thực chất là bị lừa. Do đó, bạn nên chọn các tour có chương trình mua sắm nằm trong ngày hoạt động tự do để tránh trường hợp mua đồ đắt hơn so với bình thường.

Khi mua tour, các bạn cần lưu ý kiểm tra xem đó có phải là giá trọn gói hay chưa, thông thường các công ty du lịch đưa ra giá chưa bao gồm giá vé máy bay + VAT + các mức phí khác…, tránh trường hợp bị các công ty du lịch đánh lừa cho nên hãy xem xét thật kỹ từng mục.

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch là dịp nghỉ ngơi hiếm hoi sau những ngày làm việc vất vả. Còn ngần ngại gì mà không xách ba lô lên và đi? Ảnh minh họa: Internet
Kỳ nghỉ Tết Dương lịch là dịp nghỉ ngơi hiếm hoi sau những ngày làm việc vất vả. Còn ngần ngại gì mà không xách ba lô lên và đi? Ảnh minh họa: Internet
Bạn cũng nên tìm hiểu về phương tiện di chuyển, tiêu chuẩn khách sạn, loại phòng và chất lượng phục vụ, những dịch vụ kèm theo… Ngoài ra, lịch trình địa điểm tham quan cũng chú ý và nên chọn những tour có số điểm tham quan vừa phải, không phải tour có nhiều điểm du lịch mới là tốt vì trong trường hợp không đủ thời gian sẽ khiến bạn mệt mỏi.

Mua riêng lẻ cá nhân sẽ không có lợi bằng mua theo nhóm. Hơn nữa, chuyến đi du lịch của bạn càng đông sẽ càng vui hơn. Vì vậy, hãy chọn hình thức mua tour theo nhóm nếu bạn có thể kêu gọi mọi người cùng tham gia để cảm nhận được sự vui vẻ và xum vầy khi tham gia tour du lịch Tết.

Lưu ý, du khách nên tránh tâm lý “chờ hạ giá vào giờ chót” vì Tết là dịp cao điểm nhất trong năm. Các dịch vụ du lịch cũng như vé máy bay trở nên khan hiếm, cơ hội săn tour giá rẻ giờ chót của du khách là rất thấp. Bên cạnh đó, khách mua tour sớm giúp giảm thiểu rủi ro hết chỗ làm ảnh hưởng đến kế hoạch vui Tết của cả nhà./.

Tin mới