Có phải Thứ Bảy là ngày dễ... chết nhất tuần?

Thống kê từ dữ liệu của trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh (CDC) cho thấy ngày thứ 7 là ngày có tỷ lệ người qua đời nhiều nhất trong tuần vì rất nhiều yếu tố khác nhau.

Tai nạn, biến cố có thể xảy ra bất kì lúc nào, không kể ngày tháng hay thời gian. Mặc dù vậy, thống kê mới đây cho thấy có lẽ con người cần cẩn thận hơn vào ngày thứ 7 khi đây là ngày có số người qua đời cao nhất trong tuần.

1
Hình minh họa

Dữ liệu được thống kê từ Trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC), trong dữ liệu này có chứa tất cả những thông tin liên quan về những người quá cố từ năm 1999 cho tới tận năm 2014. Tổng số 39 triệu người đã qua đời tại Mỹ trong 15 năm qua.

Nhìn vào bảng thống kê phía dưới có thể thấy tổng số người qua đời mỗi ngày trong tuần khá đồng đều, thấp nhất là 5,6 triệu người ở chủ nhật và cao nhất là 5,7 triệu người vào thứ 7. Lý do lớn nhất khiến người Mỹ qua đời trong thời điểm này là do suy tim tiếp theo là sốc thuốc, tai nạn xe cộ và cuối cùng là tử vong do vũ khí sát thương.

Trong ngày thứ 7, những người tử nạn do tai nạn giao thông cũng như qua đời do sốc thuốc ở mức cao nhất trong cả tuần. Số những người chết do vũ khí sát thương hay các bệnh liên quan tới tim vào ngày thứ 7 cũng ở mức cao so với những ngày còn lại trong tuần.

Một số lý giải có thể nhắc tới là vào ngày cuối tuần, người dân thường có xu hướng tụ tập, sử dụng quá nhiều đồ uống có cồn. Việc sử dụng các đồ uống có cồn dẫn tới ảnh hưởng trong hành vi cũng như khả năng mất kiểm soát khi tham gia giao thông.

Tại Mỹ, số người qua đời do sốc thuốc có nhiều liên quan tới ma tuý cùng các chất cấm nên những ngày cuối tuần "vui vẻ" cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới tình trạng này.

Ngoài những yếu tố trên, trong nghiên cứu của CDC còn có rất nhiều những lý do khác khiến con người qua đời như ung thư, tai nạn lao động, nhiễm bệnh Alzheimer, tiểu đường, tự sát và thậm chí không ít người qua đời vì tiếp xúc với cây hay động vật có độc.Đáng chú ý ở chỗ, đa phần trong danh sách trên đều xuất hiện với tần suất lớn ở thứ 7, chính vì thế có lẽ chúng ta cần cẩn thận hơn vào ngày nghỉ đầu tiên trong tuần này.

Theo Tri thức trẻ

TIN LIÊN QUAN

Tin mới