Cơ sở để tin SLNA sẽ vô địch V.League 2020

(Baonghean.vn) - Theo những biến chuyển hiện tại, bóng đá xứ Nghệ sẽ có những thay đổi tích cực trong những năm tới đây. Những thành công từ bóng đá trẻ và thành tích tại V.League lúc này là cơ sở để tin vào điều đó.

Năm 2017, SLNA đoạt Cup QG là điểm nhấn sáng nhất cùng nhiều thành công tạo đà khác. Năm 2018, bóng đá trẻ SLNA lên ngôi với 3 chức vô địch U11, U13, U15, Á quân U17, HCĐ U19, Á quân Đại hội TDTT toàn quốc. Không có đội bóng nào tại V.League góp mặt đầy đủ các VCK từ Nhi đồng đến U21 như SLNA, đó là những kỷ lục đáng tự hào.

Bóng đá trẻ chính là cái nền, nội lực giúp SLNA luôn đứng vững, không giống như Nam Định, Thanh Hóa... Năm qua, tại sân chơi chuyên nghiệp, thầy trò HLV Đức Thắng căng sức đá AFC Cup nhưng cũng giành tấm HCĐ Cúp QG, ngẩng cao đầu vào Top 4 V.League. Nếu xác định một mục tiêu là V.League, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều với SLNA.

Chức vô địch AFF Cup 2018 và những kỳ tích của năm 2018 không chỉ là cú hích cho bóng đá Việt Nam mà còn lan tỏa tại V.League. Trong những năm tới, Phạm Xuân Mạnh, Phan Văn Đức, Hồ Tuấn Tài, Hoàng Văn Khánh... sẽ đạt độ chín và trở thành những trụ cột của đội bóng xứ Nghệ.

SLNA vô địch V.League 2011. Ảnh: HT
SLNA vô địch V.League 2011. Ảnh: HT 

Những cầu thủ hàng đầu như Khắc Ngọc, Đình Hoàng sau nhiều năm thi đấu đỉnh cao… vẫn khát khao một chức vô địch V.League. Chỉ cần cơ hội đến, các ngôi sao SLNA chắc chắn không muốn bỏ lỡ thời cơ.

Kể từ chức vô địch V.League 2011 đến nay, SLNA chưa một lần đặt mục tiêu vô địch giải VĐQG. Ngay cả thời điểm 2013 với một dàn ngôi sao như Công Vinh, Trọng Hoàng, Văn Bình…, đội bóng xứ Nghệ vẫn sẩy chân và bỏ lỡ cơ hội. Trong lịch sử, SLNA đã có 3 chức vô địch và gần 10 năm là khoảng thời gian quá dài để chờ đợi cho một lần lên ngôi V.League.

Mùa bóng 2019, SLNA sẽ ra mắt nhà tài trợ mới. Mặc dù chưa công bố danh tính nhà tài trợ mới nhưng một loạt cựu binh tên tuổi đang được SLNA liên hệ là Văn Bình, Quang Tình… Đội bóng xứ Nghệ cũng sẽ chiêu mộ 3 ngoại binh chất lượng, bao gồm cả Olaha Michael để hiện thực hóa những tham vọng trong tương lai.

SLNA vô địch Cúp QG 2017. Ảnh: TN
SLNA vô địch Cúp QG 2017. Ảnh: TN

Với bất kỳ nhà tài trợ nào khi vừa được chuyển giao đội bóng đều muốn có thành tích. Năm 2010 khi Ngân hàng Bắc Á trở thành nhà tài trợ SLNA. Mục tiêu được xác định là vô địch V.League 2011 làm bước ngoặt.

Mới đây, TGĐ Cty CP SLNA ông Nguyễn Hồng Thanh tiết lộ đội bóng sẽ phấn đấu mục tiêu vào Top 5 V.League 2019. Rất hiếm khi lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ chỉ ra một mục tiêu cụ thể và rõ ràng như vậy. Nhìn vào thành tích Top 4 tại V.League 2018 của thầy trò HLV Đức Thắng thì đây là một nhiệm vụ khả thi.

Nếu V.League 2019, SLNA đạt được thành tích khả quan như Top 5 hoặc Top 3, thì đến năm 2020, cơ hội vô địch chắc chắn sẽ đến với đội bóng xứ Nghệ. Nhiệm vụ lúc này của thầy trò HLV Đức Thắng là nỗ lực, chuẩn bị cho một chu kỳ, một trang mới./.

Chùm ảnh SLNA tập luyện chuẩn bị cho V.League 2019

Chùm ảnh SLNA tập luyện chuẩn bị cho V.League 2019

(Baonghean.vn) - Thiếu vắng tuyển thủ Phan Văn Đức đang tập trung cho Asian Cup 2019 và Phạm Xuân Mạnh đang điều trị chấn thương nhưng buổi tập của Sông Lam Nghệ An trước thềm V.League 2019 diễn ra đông đủ với sự có mặt của các cựu binh và cầu thủ trẻ mới được đôn lên.

Tin mới